World Cup 2022 liệu có là kỳ World Cup thảm bại của đội tuyển Pháp

Vắng Pogba, tuyển Pháp ổn định và cân bằng hơn 

Đã có tời 6 kỳ World Cup diễn ra trong vòng 25 năm qua, trong đó đội tuyển Pháp đã ba lần vào đến chung kết. Nhưng sau mỗi kỳ World Cup thành công lại là giải đấu thất bại thảm hại đối với “Les Bleus”. Tại vòng chung kết World Cup 2002 và 2010, Pháp đã thua ngay từ vòng bảng. Liệu đến kỳ World Cup 2022 này, đội tuyển Pháp có giành được thắng lợi hay lại là một thảm bại? Hãy cùng bongda24 tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Lực lượng thiếu hụt, phong độ chơi kém

Phong độ của đội tuyển Pháp hiện đang rất tệ. Trong 6 trận đấu gần đây nhất họ chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất. Trước nay không đội bóng nào từng vô địch World Cup trong lịch sử lại có màn khởi động tệ đến như vậy. 

Paul Pogba và N’Golo Kante sẽ vắng mặt do chấn thương

Tuyến giữa của đội tuyển Pháp với ba tiền vệ trụ cột đã làm nên chiến thắng vang dội tại Moscow 4 năm trước giờ đây đang vắng mặt. Blaise Matuidi từ giã đội tuyển trở về Mỹ. Paul Pogba và N’Golo Kante đều bị chấn thương, chắc chắn không thể đến Qatar vào kỳ World Cup 2022

Paul Pogba và N’Golo Kante sẽ vắng mặt do chấn thương
Paul Pogba và N’Golo Kante sẽ vắng mặt do chấn thương

Còn cặp trung vệ Samuel Umtiti và Raphael Varane không còn xuất hiện lần nữa. Varane thì đang cố gắng hồi phục chấn thương kịp ngày hội bóng đá, nhưng nếu anh có mặt trong danh sách cũng không chắc sẽ ra sân.

Các cầu thủ nhạy cảm với chấn thương

Ngoài ra, tuyển Pháp còn một loạt cầu thủ dễ gặp phải chấn thương khác như Ousmane Dembele, Kingsley Coman, Lucas Hernandez, Adrien Rabiot,… Sự nhạy cảm với chấn thương đã khiến họ nhiều lần bỏ lỡ cơ hội thi đấu cho đội hoặc không phô được tài năng họ có khi HLV Deschamps cần đến. 

Pogba và Kante, đâu mới thực sự là mất mát

Sự vắng mặt của Pogba sẽ khiến đội tuyển Pháp mất đi một cầu thủ có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu hóa giải những bế tắc khi trận đấu đi vào thế ngõ cụt. Nhưng nếu xét về mặt chiến thuật và kỷ luật, khi không có Pogba trong đội hình thì đội tuyển Pháp sẽ chơi chăm chỉ, ổn định và cân bằng hơn.

Vắng Pogba, tuyển Pháp ổn định và cân bằng hơn 
Vắng Pogba, tuyển Pháp ổn định và cân bằng hơn

Ngược lại, việc Kante không thể đến Qatar tham gia World Cup 2022 là một mất mát lớn đối với đội tuyển Pháp. Với thể lực như thể gấp đôi người khác và năng lực chọn vị trí đặc biệt, anh có thể nuốt các khoảng trống trên sân như thể trong trò chơi điện tử Pac-Man. Không có Kante, các cầu thủ còn lại trong đội sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Hệ thống thi đấu mới của HLV Deschamps

So với 4 năm trước, lần này HLV Deschamps đã thay đổi hệ thống thi đấu. Ông đã dùng hệ thống 3-4-1-2 nhiều hơn. Nhiều người phê phán hệ thống này vì khi đội dâng lên tấn công, một trong 3 trung vệ phải miễn cưỡng dâng lên tuyến giữa, nó tạo ra sự thiếu tự nhiên so với hàng thủ 4 người như hệ thống cũ.

Hệ thống 3-4-1-2 khá hiệu quả khi vắng Kante

Mặc dù có nhiều người chê, nhưng khi vắng chân sút Kante, hệ thống 3-4-1-2 lại mang lại một sự an toàn cần thiết, vì Aurelien Tchouameni và Eduardo Ca Mavinga của Real Madrid hợp lại thành gọng kìm ở giữa sân. Đó là sự phối hợp được đánh giá là khá chất lượng, song họ lại chưa có nhiều kinh nghiệm ở một giải lớn để có thể đứng một mình ở vị trí tiền vệ mỏ neo. 

Nếu như Griezmann vì ít có thời gian ra sân thi đấu ở Atletico Madrid mà không có phong độ tốt, anh có thể sẽ bị đẩy lên hàng ghế dự bị, và HLV Deschamps sẽ áp dụng hệ thống 4-3-3 với Benzema, Mbappe và một tiền đạo cánh.

Griezmann có nguy cơ bị đẩy lên ghế dự bị
Griezmann có nguy cơ bị đẩy lên ghế dự bị

HLV Deschamps sẽ rời đội tuyển Pháp sau World Cup 2022?

HLV Deschamps đã có khoảng thời gian 10 năm làm việc liên tục với đội tuyển Pháp. Sau giải đấu World Cup 2022 diễn ra ở Qatar, rất có thể ông sẽ nói lời chia tay với đội, để Zinedine Zidane đứng bên cánh gà để tiếp quản công việc. Đội tuyển bóng đá Pháp hiện đang có quá nhiều cầu thủ tài năng như Mbappe, Ca Mavinga, Tchouameni,… để tiếp nối thành công trong quá khứ. Nhưng điều đó chỉ xảy ra với điều kiện rằng họ phải có cho mình một nhà quản lý, một thế hệ và ý tưởng mới.

HLV Deschamps sẽ rời đội tuyển Pháp sau World Cup 2022
HLV Deschamps sẽ rời đội tuyển Pháp sau World Cup 2022

Nhưng nếu như HLV Deschamps vẫn giữ được cái uy của mình trước các cầu thủ, lấy các cầu thủ gạo cội như Benzema và Hugo Lloris làm tấm gương để dẫn dắt, dạy dỗ cầu thủ Mbappe, đội tuyển Pháp vẫn có thể đi đúng hướng để có một giải đấu thành công làm quà chia tay với HLV Deschamps.

Trên đây là tóm tắt những lý do có thể sẽ khiến đội tuyển Pháp thảm bại trong kỳ World Cup 2022 năm nay hoặc không. Hãy cùng theo dõi xem trục tiếp bóng đá để theo dõi những diễn biến của đội tuyển Pháp cũng như các đội tuyển khác.