Đội bóng phù hợp với Messi sau khi chia tay đội chủ sân Công viên các hoàng tử

Tam tấu N - M - P tại PSG

Messi, Neymar và Mbappe được biết đến là mũi nhọn trong khâu tấn công của đội chủ sân công viên các hoàng tử. Dù ở bất kì đâu thì bộ 3 này cũng biết cách tỏa sáng với bản lĩnh và tài năng vốn có của mình. Nhưng nếu Messi rời PSG, thì đâu sẽ là nơi tiếp theo có thể phù hợp với anh như cách Neymar và Mbappe đã làm?. Hãy cùng bongda24 chúng tôi đi tìm hiểu câu chuyện thú vị này.

Messi đến với Paris Saint – Germain với một bản hợp đồng đầy bất ngờ

Rạng sáng ngày 11/8 ( tính theo giờ Việt Nam ), Messi đã chính thức ra mắt CLB Paris Saint – Germain và khoác chiếu áo đấu số 39 cùng bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm với mức lương lên tới 1 triệu bảng Anh mỗi tuần. Đây là một bản hợp đồng bất ngờ khi Messi mới chỉ chia tay đội bóng cũ của mình khoảng 24 giờ trước đó.

Messi có màn chào sân đội bóng mới
Messi có màn chào sân đội bóng mới

Phong độ của cầu thủ tài ba

Sau khi đến với đội chủ sân nước Pháp, Messi đã có một mùa giải đầu tiên khá khó khăn, chật vật khi phải thích nghi với cuộc sống và lối bóng mới. Tuy nhiên với bản lĩnh và tài năng vốn có của mình Messi đã trở lại và vươn lên mạnh mẽ trong mùa giải tiếp theo. Messi đã ghi được tới 12 bàn và kiến tạo 13 bàn chỉ sau vỏn vẹn 17 trận đấu trên mọi đấu trường của PSG. Phong độ này của Messi được đánh giá vượt trên cả người đồng đội Mbappe và Neymar.

Messi đã có cơ hội đá tại PSG và thể hiện được tài năng xuất chúng của anh ấy. Trở thành cầu thủ đắt giá và được săn đón nhất hiện nay.

Neymar là một trong những nhân tố giúp Messi lấy lại được phong độ
Neymar là một trong những nhân tố giúp Messi lấy lại được phong độ

Những người đồng đội tại Paris Saint – Germain

Phối hợp ăn ý cùng Messi tại PSG còn có người đồng đội thân thiết cũ của anh tại Barca đó chính là Neymar. Neymar cũng chính là một trong những nhân tố chính giúp Messi lấy lại được phong độ vốn có của mình. 

Cùng Neymar trên hàng tấn công còn có Kylian Mbappe, 3 cầu thủ này đã tạo lên tam tấu mới tại PSG. Cả 3 đều sở hữu kỹ thuật xử lý bóng đỉnh cao, Messi với những đường chuyền tinh tế, có cảm giác tạo cơ hội cho Neymar, Mbappe với lợi thế về tốc độ bứt phá , xuyên thủng bao hàng phòng ngự và đã trở thành nỗi khiếp sợ cho mọi đội bóng tại Châu Âu thời điểm hiện tại.

Tam tấu N - M - P tại PSG
Tam tấu N – M – P tại PSG

Cơ hội để có được chữ ký 

Tuy nhiên, thời hạn bản hợp đồng để Messi chơi bóng tại Pháp chỉ kéo dài 2 năm. Khi cả PSG và Barca đều đang thất thế trong việc tìm cách có được chữ ký của Messi. 

Thật bất ngờ khi đây lại là cơ hội cho nhiều đội bóng khác chen chân vào cuộc đua này. Man City và Chelsea là 2 CLB lớn đầu tiên được sướng tên, họ đang làm mọi cách để có thể đưa ngôi sao bóng đá người Argentina về chơi cho CLB của mình.

Sự chuẩn bị cho cầu thủ mang áo số 10

Để chuẩn bị trước việc có thể đón Messi về CLB, cả Man City và Chelsea đều sẵn sàng đưa về những cầu thủ tốt nhất để “hỗ trợ” cho Messi. Mới đây, Man City đã chốt thương vụ với Rafael Leao cùng mức giá khủng lên tới 150 triệu euro. Đây là tiền đạo đang hiện thi đấu cho AC Milan, anh được ví như Mbappe của Bồ Đào Nha khi cùng sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời.

Messi đá cặp cùng với Mbappe “mới”

Để đem ra so sánh với Mbappe thì Mbappe có vẻ nhỉnh hơn về những drama vây quanh mình. Nếu Messi quyết định chia tay với đội bóng nước Pháp thì hầu như mọi hướng dư luận sẽ hướng vào Mbappe và cho rằng tiền đạo người Pháp này là nguyên nhân của sự việc.

Cầu thủ được ví như Mbappe của Bồ Đào Nha
Cầu thủ được ví như Mbappe của Bồ Đào NhaCầu thủ được ví như Mbappe của Bồ Đào Nha

Sức mạnh của MC khi có được cả 2 cầu thủ

Nếu Man City sở hữu cùng một lúc cả Lionel Messi và Rafael Leao thì khi đó cặp đôi này dự đoán sẽ trở thành là đôi cánh xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên điều này cần xem xét thật kỹ lưỡng khi hàng tấn công hiện tại của Man City đang có một phong độ rất tốt với mũi nhọn tấn công là tài năng trẻ Erling Haaland. 

Tiền đạo trẻ người Na Uy đã và đang chứng tỏ được vị trí và tầm quan trọng của mình ở CLB Man City hiện tại là không thể thay thế. Vì thế lựa chọn người để thay thế hay đá chính là một việc vô cùng khó khăn. 

Man City hiện tại chỉ là một trong những CLB tiềm năng mà Messi có thể hướng đến sắp tới. Liệu trong tương lai cầu thủ Argentina sẽ đá cặp cùng Mbappe “mới” ? Quyết định cuối cùng vẫn nằm ở Messi, sau khi World Cup 2022 kết thúc thì người hâm mộ mới có thể rõ được quyết định của tiền đạo này là gì. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những diễn biến tiếp theo của thương vụ này.