ĐT Mỹ tung danh sách dự World Cup 2022

Chiếc cúp đội bóng nào cũng ao ước

Chỉ còn khoảng hơn một tuần nữa là World Cup 2022 sẽ chính thức được khởi tranh tại Qatar. Ngay lúc này các đội bóng đang gấp rút công bố danh sách các cầu thủ thi đấu của mình và đội tuyển Mỹ cũng không ngoại lệ. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin xoay quanh tình hình của đội tuyển Mỹ ngay lúc này.

ĐT Mỹ quyết tâm lấy lại danh dự ở World Cup 2022

Bốn năm trước, đội tuyển Mỹ đã không may mắn vượt qua vòng loại World Cup tại Nga. Vì vậy, họ muốn thể hiện sức mạnh ở giải đấu tới để phục hồi thể diện. Trong cuộc gọi mới đây, huấn luyện viên Gregg Berhalter đã chọn ra 26 gương mặt phù hợp nhất cho chiến dịch tới Qatar.

World Cup 2022
World Cup 2022

Những đối thủ đáng gờm của xứ cờ hoa

ĐT Mỹ nằm ở bảng B cùng với Anh, Iran và xứ Wales tại World Cup 2022. Ở bảng đấu này, đội bóng chắc chắn được đánh giá cao nhất, sẽ không bất ngờ nếu Harry Kane và các đồng đội xứ sở sương mù tiếp tục đứng đầu bảng. Tấm vé thứ hai là cuộc chạm trán giữa Xứ Wales và ĐT Mỹ.

‘Chốt sổ’ đội hình

Huấn luyện viên trưởng của Hoa Kỳ, Gregg Berhalter đã đưa ra đội hình cuối cùng của mình cho World Cup 2022 vào thứ Tư, ngày 9 tháng 11 (rạng sáng 10/11 theo giờ Việt Nam) và có một vài thay đổi khiến fan hâm mộ bất ngờ.

Những điều mới mẻ về World Cup 2022

Theo đó, những cái tên được chọn đều rất chất lượng, một số hiện đang chơi ở các đội bóng tên tuổi Châu Âu như Christian Pulisic, Tyler Adams, Yunus Musah, Brenden Aaronson, Weston McKennie, Gio Reyna.

Ngôi sao bóng đá Mỹ – Pulisic

Và tất nhiên Pulisic chính là cái tên được mong đợi nhất đã tỏa sáng. Mặc dù không có suất đá chính thường xuyên trong đội Chelsea, cầu thủ tấn công này vẫn được coi là một trong những tài năng bóng đá Mỹ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea sẽ là ngôi sao lớn nhất của đội tại VCK World Cup tới.

Những cái tên mới trong đội hình

World Cup 2022 lần này, “thuyền trưởng Pulisic” không còn quá cô đơn, xung quanh là những vệ tinh đáng chú ý. Có thể kể đến bộ đôi trung vệ Tyler Adams và Brenden Aaronson, những người đang hòa nhập khá nhanh tại Premier League trong màu áo Leeds United. Tuy nhiên, đội Mỹ cũng gặp một vấn đề nhỏ là các cầu thủ MLS không có nhiều thời gian tập luyện với nhau trước World Cup 2022, vì họ thi đấu lần cuối vào giữa tháng 10 khi giải vô địch quốc gia vừa mới kết thúc.

Haji Wright, Jordan Morris và Shaq Moore là những bất ngờ lớn nhất trong danh sách 26 người của Berhalter cho World Cup 2022 với Đội tuyển Mỹ.

Chiếc cúp đội bóng nào cũng ao ước
Chiếc cúp đội bóng nào cũng ao ước

Cầu thủ của Antalyaspor, 24 tuổi, Wright là một cái tên gây sốc khi đội hình được công bố, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên đối với người hâm mộ Antalyaspor vì anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của giải đấu tại Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và đã có phong độ xuất sắc ngay từ đầu chiến dịch 2022-2023. Dù sao Morris của Seattle Sounders và Moore của Nashville cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải MLS vừa kết thúc.

Mỹ công bố đội hình tại WC 2022
Mỹ công bố đội hình tại WC 2022

Tiết lộ lý do xếp đội hình

 “Haji Wright đang có phong độ tuyệt vời khi chơi cho đội bóng của anh ấy ở Thổ Nhĩ Kỳ và Jesus Ferreira đã làm rất tốt nhiệm vụ của đội bóng và hiểu rõ kế hoạch của các huấn luyện viên cũng như cách thực hiện nó”, huấn luyện viên Berhalter chia sẻ về quyết định của mình. “Haji Wright hiện đang có phong độ tốt hơn Jordan Pefok, vì vậy anh ấy được chọn,” đội trưởng Hoa Kỳ nói thêm.

Bảng B tại World Cup năm nay
Bảng B tại World Cup năm nay

Những lựa chọn bất ngờ có nghĩa đồng thời là sự vắng mặt gây sốc. Thủ môn Zack Steffen bất ngờ được thay thế bởi Matt Turner, người đã thay thế Aaron Ramsdale ở Arsenal. Steffen, hiện đang khoác áo Middlesbrough cho mượn từ CLB Man City, được huấn luyện viên Berhalter yêu thích trước những vấn đề chấn thương của cầu thủ này.

Tự hào về học trò

“Tôi nghĩ trong một số trường hợp, nó liên quan đến những gì chúng tôi có hơn là những gì chúng tôi không có”, huấn luyện viên Berhalter nói về việc lựa chọn thủ môn mà không đề cập cụ thể đến Steffen. “Chúng tôi cảm thấy tuyệt vời khi có 3 thủ môn này trong danh sách”, ông chia sẻ thêm. Ngoài những cái tên kể trên, danh sách đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2022 còn có các hảo thủ Christian Pulisic, Tim Weah, Sergio Dest, Antoree Robinson, Tim Ream, Gio Reyna và Weston McKennie.

Sự tự tin của HLV trưởng

Với rất nhiều cầu thủ ở Anh, HLV Gregg Berhalter tự tin rằng những cầu thủ này sẽ giúp ông hiểu rõ những đối thủ ở bảng đấu này như Anh và Xứ Wales. Nếu vẫn là đối thủ của Iran, đội bóng châu Mỹ được đánh giá là có khả năng mạnh để cạnh tranh tấm vé vào vòng 1/8.

Trên đây là những thông tin mới nhất về World Cup 2022 nói chung và kế hoạch của đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để không phải bỏ lỡ bất cứ thông tin hấp dẫn nào nhé!