World cup 2022 và những cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia

Tuyền Pháp phải mất đi trụ cột tuyến giữa vì chấn thương

Mới đây theo những chia sẻ của cựu hậu vệ Jamie Carragher thì các cầu thủ đang được đối xử như những chiếc máy cày vì World Cup. Cựu hậu vệ Carragher chia sẻ bất bình của mình khi, các cầu thủ phải dùng thân mình cày thành tích trong màu áo câu lạc bộ rồi để từ đó mà dính phải chấn thương trước kỳ World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 để trải nghiệm World Cup 2022. 

Cựu hậu vệ Liverpool và những nhận xét về World Cup 2022

Cựu hậu vệ này nói “ thật là gớm ghiếc và đáng kinh tởm khi các cầu thủ bị đặt vào tình thế khi phải dốc hết sức thi đấu ở câu lạc bộ và không được nghỉ ngơi khi lên phục vụ cho tuyển quốc gia. Họ đang ở thời điểm dễ xảy ra chấn thương nhất vì đã vận hành hết công suất của mình trong những trận cuối trước khi về tập trung cùng đội tuyển quốc gia”. 

Những nhận xét trên tờ Sky Sports 

Trên tờ Sky Sports đăng ngày 4/11 cựu hậu vệ Carragher đã bình luận “ nếu như thời gian tổ chức World Cup là vào mùa hè nhưng những kỳ World Cup khác thì các cầu thủ sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và nhiều đội tuyển có nhiều thời gian để tập trung và tìm được tính đồng nhất và liên kết trong lối chơi của mình”

32 đội tuyển sẽ làm gì khi cầu thủ trụ cột bị chấn thương 
32 đội tuyển sẽ làm gì khi cầu thủ trụ cột bị chấn thương

Với kỳ World Cup 2022 thì liên đoàn bóng đá FIFA đã cho phép nước chủ nhà là Qatar đăng cai tổ chức vào mùa đông với lý do là thời tiết mùa hè ở quốc gia này có nhiệt độ lên đến 30- 42 độ c. Chính vì việc thay đổi thời gian so với các lần tổ chức trước đã khiến cho giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup bị trùng với giai đoạn giữa mùa giả của những câu lạc bộ thi đấu ở Châu Âu. 

Nguyên nhân của những chấn thương không đáng có

Vì điều này mà các giải ở cấp quốc gia như giải vô địch quốc gia phải dồn lịch thi đấu của mình lại để nhường thời gian cho World Cup 2022, điều này cũng đã biến lịch thi đấu bị dồn lại và phần nào đó đã tăng áp lực thi đấu lên các cầu thủ vì họ phải ra sân liên tiếp trong những lượt trận cuối cùng.

Những cầu thủ không thể góp mặt tại World Cup 2022 

Việc thi đấu với mật độ dày đặc đã khiến cho các cầu thủ dính chấn thương và không thể kịp hồi phục để đến với World Cup.

Những ngôi sao của đội tuyển vắng mặt tại World Cup 2022

Điển hình trong số đó là những ngôi sao như Paul Pogba và N’Golo Kante là 2 cầu thủ quan trọng tuyến giữa của đội tuyển Pháp, 2 ngôi sao này đã góp công không nhỏ trong các chiến thuật và lối chơi của đội tuyển quốc gia, khi mất đi ngôi sao tuyến giữa thì họ có khả năng vô địch là giảm đi rất nhiều vì nó ảnh hưởng khá nhiều vào lối chơi của cả đội. 

Tuyền Pháp phải mất đi trụ cột tuyến giữa vì chấn thương
Tuyền Pháp phải mất đi trụ cột tuyến giữa vì chấn thương

Ngoài tuyển Pháp thì những đội tuyển quốc gia khác của đã mất đi trụ cột của mình như gần đây nhất là đội tuyển Hàn Quốc khi đội tuyển này đã mấy đi ngôi sao trên hàng công đó là Son Heung Min sau bị chấn thương tại vị trí hốc mắt trái trong trận đấu của Tottenham với Marseille diễn ra ở Champions League vào ngày 1/11 vừa qua.

Cái tên chắc chắn vắng mặt

Những cái tên khác chắc chắn vắng mặt với World Cup 2022 vì chấn thương sẽ là tiền đạo Timo Werner của đội tuyển Đức, Paulo Dybala, Diogo Jota và một số cái tên khác. Bên cạnh đó còn có những cầu thủ phải chạy đua với thời gian để kịp thời gian lên tuyển để không bỏ lỡ kỳ World Cup 2022 như Romelu Lukaku của đội tuyển Bỉ, Raphael Varane của đội tuyển Pháp và những cầu thủ khác như Ben Chilwell, Reece James, Kyle Walker hay Kalvin Phillips cũng đang phải chạy đua để kịp trở lại cho giải đấu danh giá nhất hành tinh diễn ra tại Qatar được khai mạc vào ngày 20/11 tới.

Son bị chấn thương trước thềm World Cup 2022
Son bị chấn thương trước thềm World Cup 2022

Cựu hậu vệ Carragher cũng đã nhận mạnh về thời gian World Cup diễn ra vào mùa đông là một điều vô lý và có cảm giác sai trái về mặt công lý với các cầu thủ đang phải thi đấu ở những giải vô địch quốc gia diễn ra ở Châu Âu. Cựu hậu vệ Lữ Đoàn Đỏ Liverpool cũng chia sẻ rằng những người cấp phép cho Qatar đăng cai World Cup 2022 là những tên vô trách nhiệm và không có tình thương, vì những kẻ này chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà nó mang lại chứ không nghĩ đến sức khỏe của các cầu thủ.

Thời gian bị lùi lại khiến mọi kế hoạch bị đổ vỡ 

Liên đoàn bóng đá FIFA đã trao quyền đăng cai cho chủ nhà cách đây 10 năm cụ thể là vào tháng 12 năm 2010. Hơn 10 năm đã trôi qua, và quyết định đầy vô lý này đã vấp phải những chỉ trích và nhiều ý kiến trái chiều của nhiều cá nhân và tổ chức trên thế giới.

World Cup nơi hội tụ của tinh hoa bóng đá thế giới
World Cup nơi hội tụ của tinh hoa bóng đá thế giới

World Cup 2022 là một kỳ World Cup thể hiện rõ nhất quyền lực tối thượng của FIFA. Họ đã phá nát lịch sử bóng đá với tâm thế rằng không gì có thể ngăn cản họ làm vậy.

Việc dời lịch tổ chức World cup 2022 sang mùa đông đã khiến cho nhiều cầu thủ bỏ lỡ cơ hội được tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh vì những chấn thương ở câu lạc bộ. Dường như điều đó không công bằng với họ vì đây là một giải đấu 4 năm mới có một lần, mà không phải cầu thủ nào cũng có khả năng tham dự và đây được coi là một trong những bước tiến lớn trong sự nghiệp bóng đá của các cầu thủ. Hãy đồng hành cùng Xem trực tiếp bóng đá để có những trận cầu hay nhất tại World Cup 2022 lần này.