Messi được HLV Scaloni hy vọng anh vẫn sẽ cống hiến cho Argentina sau World Cup

Anh đã đạt được nhiều danh hiệu lớn nhỏ

Cái tên Messi chắc hẳn là không thể thiếu trong đội hình ĐT Argentina trong bất kỳ trường hợp nào. Anh được coi là báu vật quốc gia, linh hồn của LA Albiceleste nên sau phát biểu mới nhất của mình rằng kỳ World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh đã khiến người hâm mộ rất tiếc nuối.

HLV tuyển Argentina Scaloni đã kêu gọi với mong muốn Messi vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho đội sau giải đấu tại Qatar sắp tới. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất về thể thao thế giới ngày hôm nay.

Leo Messi và tầm ảnh hưởng của anh với Argentina

Leo Messi là 1 cầu thủ toàn diện
Leo Messi là 1 cầu thủ toàn diện

Messi có lẽ là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà nền bóng đá thế giới từng sản sinh ra trong nhiều năm qua. Với bộ óc thiên tài cùng lối chơi bóng đá mê mẩn người hâm mộ, anh được tôn lên làm biểu tượng của bộ môn thể thao vua. 

Mỗi khi nhắc tới bóng đá, không ai là không biết tới cái tên Leo Messi bởi sự vĩ đại cùng những thành tích đồ sộ mà rất khó có người thứ 2 có thể bắt kịp bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đó của anh.

Bộ sưu tập danh hiệu danh giá của Messi

Anh đã đạt được nhiều danh hiệu lớn nhỏ
Anh đã đạt được nhiều danh hiệu lớn nhỏ

Messi là cầu thủ bóng đá Argentina nổi tiếng hàng đầu của bộ môn thể thao vua. Anh được gắn với biệt danh “El Pulga – con bọ chét” hay “The GOAT – Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”. Cũng dễ hiểu khi Messi được gọi như vậy bởi bộ óc thiên tài cùng lối đá hoàn hảo đạt tới độ toàn diện nhất của 1 cầu thủ bóng đá.

Anh chính là chủ nhân của 7 Quả bóng vàng danh giá – thứ mà không chắc có ai trên thế giới này có thể phá vỡ được kỷ lục này. Bên cạnh đó, Messi còn có cho mình 41 danh hiệu tập thể, là cầu thủ giàu thành tích thứ 2 trong bóng đá (chỉ sau Dani Alves với 43 danh hiệu).

Ngoài ra còn vô vàn những danh hiệu cá nhân khác mà Messi đã đạt được trong suốt sự nghiệp của mình. 

Tầm ảnh hưởng của Messi với tuyển Argentina

Tầm ảnh hưởng to lớn tới đội bóng
Tầm ảnh hưởng to lớn tới đội bóng

Messi từ trước tới nay luôn là nhân tố quan trọng, nắm vai trò quyết định trong chiến thuật của HLV Scaloni. Với khả năng săn bàn đáng kinh ngạc kết hợp với cảm quan cầm nhịp trận đấu hoàn hảo, El Pulga đã giúp cho Argentina trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Điển hình mới nhất là những cống hiến to lớn của anh giúp cho ĐT Argentina đạt được chức vô địch Copa America 2021 vừa rồi. Messi đã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu đó. Anh như tiếp thêm động lực cho các cầu thủ của ĐT, họ chiến đấu dường như không chỉ vì màu cờ sắc áo mà thêm vào đó họ còn chiến đấu vì Messi.

HLV Scaloni muốn Messi tiếp tục cống hiến cho tuyển

Hồi đầu tháng 10, Leo đã có những chia sẻ xác nhận rằng World Cup 2022 sẽ là giải đấu World Cup cuối cùng mà anh tham dự. Chia sẻ này của Messi khiến người hâm mộ tuyển Argentina nói chung và người hâm mộ của anh nói riêng rất tiếc nuối. Họ luôn mong muốn anh tiếp tục cống hiến cho đội bóng nước nhà.

Chia sẻ của ông Scaloni trước truyền thông

HLV trưởng Argentina ông Scaloni
HLV trưởng Argentina ông Scaloni

Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn với TNT Sports ngày 9/11, Scaloni đã thừa nhận khả năng tiền đạo 35 tuổi sẽ chia tay Argentina sau World Cup 2022 tới. Bên cạnh đó, ông nói thêm: “Tôi luôn hy vọng rằng không phải như vậy. Nếu tôi vẫn triệu tập Messi như thường lệ, nhiều khả năng Messi vẫn sẽ không ngần ngại tiếp tục thi đấu cho Argentina.”

Ngoài ra, ông còn nói thêm: “Messi đã giúp người dân Argentina và rất nhiều người hạnh phúc. Tôi vẫn thấy niềm hạnh phúc mỗi ngày của Leo trên sân cỏ. Hy vọng cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho Argentina vì cả thế giới bóng đá muốn như vậy”.

Tình hình hội quân sắp tới của Argentina

Ngày 6/8, ông Scaloni cùng với thủ môn River Plate Franco Armani đã có mặt tại Qatar. Những cầu thủ khác sẽ được triệu tập và hội quân vào cuối tuần này. Tiếp đó, ông Scaloni xác nhận sẽ tiết lộ danh sách 26 cầu thủ tham dự vào ngày 14/11. 

Các CLB chủ quản từ chối nhả quân sớm do phải tham dự nhiều đấu trường khác nhau. Ông Scaloni muốn tất cả đều phải sẵn sàng, không muốn mạo hiểm triệu tập cầu thủ đang chấn thương. Ngoài ra, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu mở màn với Ả Rập Xê Út bởi 1 chiến thắng sẽ tiếp thêm động lực cho toàn đội.

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc HLV Scaloni ngỏ ý muốn Messi tiếp tục cống hiến cho tuyển Argentina sau World Cup 2022. Cùng theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật được những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất của thể thao quốc tế trong thời gian vừa qua.