Khi tham dự World Cup 2022 sắp tới, Son Heung-min sẽ phải đeo mặt nạ bảo hộ

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Son Heung-min là niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc nói riêng và của cả châu Á nói chung. Anh ấy đã khẳng định đẳng cấp của mình trong suốt những mùa giải vừa qua ở Ngoại hạng Anh với CLB Tottenham. Việc Hàn Quốc giành được suất tham dự World Cup 2022 đương nhiên sẽ không thể thiếu cái tên Son Heung-min trong đội hình chính.

Tuy nhiên, mới đây nhất đội trưởng tuyển Hàn Quốc đã khẳng định mình sẽ phải đeo mặt nạ bảo hộ khi tham dự giải đấu sau ca phẫu thuật gãy xương hốc mắt vừa qua. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất về thể thao thế giới ngày hôm nay.

Niềm tự hào của bóng đá châu Á

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Son Heung-min đã chứng tỏ được năng lực tại đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh đó là giải Ngoại hạng Anh. Không nhiều cầu thủ châu Á làm được như anh, chính do vậy nên Son Heung-min trở thành viên ngọc quý của bóng đá châu Á.

Son Heung-min là ai?

Anh đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho Tottenham
Anh đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho Tottenham

Son Heung-min là cầu thủ bóng đá người Hàn Quốc, hiện tại anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Tottenham Hotspur tại Premier League. Anh cũng đang là đội trưởng ĐT Hàn Quốc. Son là cầu thủ đầu tiên của châu Á giành được danh hiệu Chiếc giày vàng của Giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min được đánh giá là 1 trong những cầu thủ đá cánh hay nhất thế giới và cũng là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất lịch sử bóng đá châu Âu. Anh được vinh danh là 1 biểu tượng thể thao nói riêng cũng như của nền văn hóa Hàn Quốc nói chung.

Sự nghiệp CLB và những danh hiệu đã đạt được

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á
Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Son Heung-min đã từng khoác áo 1 vài CLB có tiếng ở châu Âu như Hamburger SV, Bayer Leverkusen và hiện tại anh đang là nhân tố quan trọng trong đội hình của Tottenham. Anh gia nhập đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh từ năm 2015 tới nay.

Son được biết tới giống như 1 cầu thủ tấn công đa năng chính là nhờ khả năng sử dụng 2 chân đều rất tốt. Tốc độ, thể lực cùng khả năng chọn vị trí tốt là những thế mạnh của cầu thủ người Hàn Quốc. Son Heung-min đã giành được vô số các danh hiệu lớn nhỏ từ cấp CLB cho tới đội tuyển.

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc đã giành được danh hiệu Á quân UEFA Champions League 2018-2019 và Á quân Carabao Cup 2020-2021. Son từng được đề cử trong danh sách Quả bóng vàng châu Âu 2019, Chiếc giày vàng Giải Ngoại hạng Anh 2021-2022,…

Chấn thương làm Son Heung-min phải đeo mặt nạ thi đấu

Son Heung-min đã bị 4 vết nứt ở hốc mắt sau pha va chạm với Chancel Mbemba trong trận gặp Marseille ở lượt cuối vòng bảng cúp C1 ngày 1/11. Sau đó 3 ngày, ngôi sao 30 tuổi đã phải lên bàn mổ để phẫu thuật vết thương khiến người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc hết sức lo ngại về việc anh có thể vắng mặt.

Những chia sẻ của Son Heung-min trên trang cá nhân của mình

Son bị chấn thương và phải đeo mặt nạ thi đấu
Son bị chấn thương và phải đeo mặt nạ thi đấu

Son Heung-min đã viết: “Được đại diện cho đất nước tham gia kỳ World Cup 2022 là ước mơ của tôi. Chính vì thế, tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội này bằng bất cứ lý do gì. Tôi đang nóng lòng được đại diện Hàn Quốc thi đấu tại Qatar. Hẹn gặp lại mọi người”.

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ thêm: “Chiếc mặt nạ mà tôi sẽ phải đeo tại giải đấu sắp tới so với chiếc mặt nạ các bạn đã đeo trong suốt 2 năm qua thì nó vẫn chưa là gì”. Điều này càng khẳng định rõ hơn về việc anh sẽ phải đeo đồ bảo hộ khi thi đấu tại giải sắp tới.

Cũng theo Korea JoongAng Daily, chiếc mặt nạ của Son Heung-min được làm bằng carbon sử dụng khuôn mặt cầu thủ của công ty ở Italy. Chiếc mặt nạ này ít có khả năng cản trở tầm nhìn, thường được các cầu thủ sử dụng khi chấn thương vùng mặt, đặc biệt là ở mắt.

Tầm quan trọng của Son Heung-min với tuyển Hàn Quốc

Là nhân tố quyết định trong đội hình Hàn Quốc
Là nhân tố quyết định trong đội hình Hàn Quốc

Son Heung-min là cầu thủ còn thi đấu có số lần ra sân và ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Hàn Quốc. Anh đã ghi được tổng cộng 35 bàn sau 104 trận đấu. Anh từng ghi 3 bàn khi tham dự World Cup 2014 và 2018 nhưng vẫn không giúp Hàn Quốc qua được vòng bảng.

Với lối đá đa năng cùng khả năng săn bàn đẳng cấp của mình, Son Heung-min được coi là đầu tàu để giúp Hàn Quốc có 1 tâm thế tốt chuẩn bị cho giải đấu World Cup 2022 tại Qatar sắp tới. Việc anh bị chấn thương khiến cho người hâm mộ Hàn Quốc như “ngồi trên chảo lửa”, rất khó để có thể thay thế được vị trí của Son Heung-min trong đội hình Hàn Quốc bây giờ.

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc Son Heung-min có thể phải đeo mặt nạ bảo vệ khi tham dự giải đấu tại Qatar. Cùng theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật được những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất của thể thao quốc tế trong thời gian vừa qua.