Ronaldo muốn rời Man United càng sớm càng tốt vì lí do gì

Ronaldo nhiều trận đấu chỉ được ngồi ở ghế dự bị

Sau khi kết thúc mùa giải 2021/22, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tìm mọi cách rời Man United càng nhanh càng tốt nhưng lại bất thành. Và giờ đây vì những lý do dưới đây khiến siêu sao bóng đá CR7 lại càng có thêm động lực phải sớm chia tay với đội chủ sân Old Trafford. Những lý do đó cụ thể là gì, hãy cùng theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây. 

MU không có được cơ hội tham dự Champions League

Có thể thấy được là đây là lý do rất rõ ràng khiến cho siêu sao bóng đá Ronaldo muốn rời khỏi đây. Trước đây, Ronaldo vốn được gọi với một cái tên đầy huy hoàng là Mr Champions League. Lý do là vì anh đã gặt hái được quá nhiều thành công ở sân chơi danh giá này. Trong đó có cả giải thưởng cá nhân lẫn giải thưởng tập thể. 

Anh là người có thành tích ghi bàn tốt nhất lịch sử giải đấu Champions League với 141 lần làm rung lưới đối phương và đã có 5 lần vinh dự có được chiếc cúp vô địch.

Mặc dù Ronaldo đã ghi tới 18 bàn ở giải Premier League mùa trước, nhưng không hiểu vì lí do gì mà MU vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh mùa trước nên đến mùa này, đội bóng chỉ được dự Europa League. Đối với một cầu thủ đầy tham vọng như Ronaldo, việc phải thi đấu ở giải Europa League là một sự xúc phạm không hề nhẹ.

Man United mất tấm vé tham gia Champions League
Man United mất tấm vé tham gia Champions League

Cơ hội ra sân thi đấu quá ít

Trước mùa giải 2022/23 diễn ra, siêu sao bóng đá Ronaldo luôn là sự lựa chọn số một của các HLV. Nhưng ở mùa giải này, anh lại buộc phải làm quen dần với chuyện không thường xuyên được thi đấu mà phải ngồi ở hàng ghế dự bị. 

Bằng chứng cho việc này là kể từ đầu giải cho đến nay, cựu tiền đạo CLB Real Madrid chỉ có tên trong danh sách xuất phát chính ở 4 trận trên tổng số 12 trận ở giải Premier League 2022/23. Bên cạnh đó là 6 trận anh được vào sân từ băng ghế dự bị.

Ronaldo nhiều trận đấu chỉ được ngồi ở ghế dự bị
Ronaldo nhiều trận đấu chỉ được ngồi ở ghế dự bị

Dù đã bước sang tuổi, nhưng cầu thủ Ronaldo vẫn không muốn chấp nhận sự thật mình bị các HLV xem như người thừa, nhất là khi phía trước là giải World Cup 2022 đang rục rịch diễn ra. Chính vì lẽ đó, Ronaldo dù đúng là vẫn thuộc biên chế của MU, nhưng tâm trí của anh có lẽ đã ở nơi nào đó không phải MU.

Những người đồng đội không cùng chí hướng

Theo tờ báo có tiếng Daily Mail thông tin, bởi vì chỉ có mỗi mình anh chăm chỉ tham gia tập luyện nên Ronaldo đang cảm thấy lạc lõng ở MU khi các đồng đội không cùng có chí tiến thủ với anh. Ở trung tâm huấn luyện Carrington, Ronaldo là cầu thủ duy nhất của đội bóng MU tới phòng tập thể hình trước và sau mỗi buổi tập luyện chung. 

Qua đây có thể thấy được rằng những suy nghĩ của Ronaldo và các đồng đội của anh có độ chênh lệch khá lớn. Tập luyện và sinh hoạt trong một môi trường mà mọi người không cùng chí hướng, không có sự phối hợp ăn ý nhịp nhàng, siêu sao CR7 cảm thấy chán nản và muốn có một hướng đi khác cũng là điều dễ hiểu.

Có sự bất đồng với HLV Ten Hag

Tờ báo The Times từng tiết lộ rằng cầu thủ Ronaldo cảm thấy những triết lý của HLV Ten Hag đưa ra có nhiều những bất cập. Có lẽ vì vậy nên giữa hai bên nảy sinh ra những bất đồng. 

Trong trận MU thua thảm dưới tay Brentford Anh với tỉ số 0-4, anh từng từ chối cái bắt tay của HLV Ten Hag và biểu hiện thái độ không tôn trọng ông thầy người Hà Lan này khi đã tự ý bỏ về khi trận đấu giữa MU và Tottenham chưa vang lên tiếng còi kết thúc. 

Để đáp trả những hành động vô kỷ luật của cầu thủ này, HLV Ten Hag đã có hình phạt nội bộ cho anh. 

Giữa Ronaldo và HLV Ten Hag có nhiều bất đồng
Giữa Ronaldo và HLV Ten Hag có nhiều bất đồng

Không hài lòng với cơ sở vật chất của MU

Khi trả lời phỏng vấn, Ronaldo từng phàn nàn với các phóng viên tờ Athletic rằng anh thấy bể bơi và khu vực phòng tắm hơi ở MU không hề được nâng cấp hay sửa sang trong một thời gian rất dài. 

Tờ The Mirror thì khẳng định Ronaldo đã từng từ chối sử dụng bể bơi vì tường bể bơi bị bong tróc, sứt mẻ và không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tất cả những lời phàn nàn đó đã cho thấy Ronaldo rất không hài lòng về cơ sở vật chất của MU.

Ronaldo thường xuyên phàn nàn về bể bơi đã cũ của MU
Ronaldo thường xuyên phàn nàn về bể bơi đã cũ của MU

Trên đây là tổng hợp những lý do mà tiền đạo Cristiano Ronaldo muốn rời khỏi Man United bằng bất cứ giá nào. Mặc dù mong muốn của anh vẫn chưa được đáp ứng nhưng có lẽ với một loạt các lý do trên thì việc siêu sao bóng đá này sớm muộn cũng sẽ rời đi mà thôi. Để theo dõi những thông tin mới nhất về việc chuyển nhượng của tiền đạo này, hãy cùng theo dõi xem trực tiếp bóng đá.