Barca bất ngờ đưa ra quyết định thay Xavi bằng HLV xuất sắc khác

Barca  bất ngờ thay Xavi bằng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Không chỉ bên trong giới showbiz mà ngay cả trong lĩnh vực thể thao những tin đồn được tung ra khá nhiều và được các bạn hâm mộ quan tâm. Gần đây xuất hiện thông tin cho rằng Barca sẽ thay thế HLV Xavi bằng một HLV khác xuất sắc hơn. 

Tại sao lại có sự thay thế HLV đột ngột như vậy?

Với ý định thay thế HLV Xavi, Barca thậm chí đã nghĩ đến việc tìm một huấn luyện viên xuất sắc nhất trong giải Ngoại Hạng Anh.

Barcelona gần đây đã kết thúc hành trình tại Champions League với bàn thắng thần sầu vào lưới Pilsen, nhưng đó chỉ là một chỉ là những bàn thắng nhỏ nhằm an ủi cho những lần thất bại.

Việc phải chơi ở Europa League năm nay là một thất bại đối với họ, mặc dù có rất nhiều giải đấu khác mà họ có thể quan tâm nhưng sự thất bại này lại ảnh hưởng lớn đối với họ.

Tại sao lại có sự thay thế HLV ?
Tại sao lại có sự thay thế HLV ?

Một số thông tin cơ bản về HLV Xavi  

Năm 2020, Xavi được đưa vào đội hình trong mơ – đội bóng xuất sắc nhất từng được xuất bản bởi tạp chí France Football. Xavi đã rất vinh hạnh khi nhận được giải Prince of Asturias Prize năm 2012 và ngoài ra anh đã giành cho bản thân thêm 32 danh hiệu nữa.

Chính vì điều này mà anh đã trở thành cầu thủ thứ 2 tại Tây Ban Nha dành được nhiều danh hiệu nhất và chỉ xếp sau Andres Iniesta

Sau khi kết thúc sự nghiệp bóng đá, anh đã chuyển hướng sang mảng kỹ thuật nhưng cơ duyên lại khiến anh trở thành quản lý CLB AI Sadd vào thời điểm tháng 5/2019.

HLV người Tây Ban Nha giành nhiều danh hiệu thứ hai trong lịch sử
HLV người Tây Ban Nha giành nhiều danh hiệu thứ hai trong lịch sử

Khai sáng nguyên nhân buộc phải thay thế HLV Xavi 

Trước tiên, anh ấy phải chịu trách nhiệm về những kết quả tồi tệ trong quá khứ. Theo như các tin đồn thì có lẽ anh vẫn sẽ phải ra đi dù cho chủ tịch Joan Laporta vẫn còn tin tưởng vào các chiến thuật của anh

Nếu họ không sớm cải thiện thành tích của mình trong vài trận tới, chắc chắn băng ghế dự bị sẽ có sự thay đổi. Đối với thể thao quốc tế ngày nay, sự thay thế hay ra đi của một ai đó là điều hiển nhiên. Nó đã không còn xa lạ gì, khi bạn không phù hợp vị trí hiện tại thì bạn sẽ bị thay thế và nhường lại vị trí đó.

Vén màn về các thông tin thực tế đang rầm rộ về việc thay thế HLV Xavi 

Mới đây đã có thông tin tiết lộ rằng Barca đang có ý định nhắm vào HLV Mikel Arteta của Arsenal để trở thành phương án tốt nhất có thể thay thế Xavi.

Do đó, Blaugrana bày tỏ sự ấn tượng với lối chơi kỷ luật và phong độ của Pháo thủ chiến lược gia 40 tuổi, và đây cũng chính là ‘hình ảnh’ mà họ hướng đến để xây dựng cho đội hình của mình.

Thực hư của thông tin thay thế HLV
Thực hư của thông tin thay thế HLV

Nói đến Arteta và Arsenal, vị trí dẫn đầu BXH Premier League cho đến nay đã rất rõ ràng. Sau 13 vòng đấu, Pháo thủ mới để thua đúng 1 trận và hoàn toàn không có dấu hiệu chững lại để cho đối thủ phía sau cơ hội.

Arteta cũng được đánh giá cao khi các cầu thủ ra sân của Arsenal đang có phong độ tốt ở mùa giải này. Hiển nhiên, đây là điều mà Barça và Xavi không thể đạt được vì mặc dù đã chi rất nhiều tiền vào mùa hè năm ngoái, nhưng kết quả thì ai cũng rõ.

Không có gì ngạc nhiên khi Blaugrana muốn có danh hiệu ‘Người quản lý xuất sắc nhất tháng 8’ tại Premier League vào tháng Giêng. 

Tất nhiên, đây chỉ là trường hợp anh bị sa thải, nhưng cơ hội để huấn luyện viên hiện tại của Barca  sửa chữa những sai lầm của anh ấy vẫn còn rất nhiều khi lịch thi đấu trước mắt dần dần giãn ra.

Nếu HLV biết nắm bắt cơ hội và cải thiện được thành tích hiện tại, chứng minh được năng lực và phong độ vốn có của mình thì mới có thể dẹp được tin đồn thay thế và làm nó dần biến mất.

Ý kiến của HLV Xavi trước sự việc này như thế nào? 

Xavi chủ động thừa nhận lỗi lầm của mình

Xavi thừa nhận sự thất bại và những lỗi lầm của mình. Barca  quá yếu ở Cúp C1 dưới sự cầm quyền của ông nhưng ông vẫn tin rằng mình sẽ không bị thay chiếc ghế hiện tại. Ông thừa nhận Barca  có vòng bảng tệ nhất trong nhiều năm. Ông không hề phủ nhận những việc đã xảy ra.

Barca  bất ngờ thay Xavi bằng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh
Barca  bất ngờ thay Xavi bằng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Trước trận đấu với Viktoria Pilsen ông thừa nhận: “Chúng tôi không có gì để chơi, nhưng đây vẫn là một trò chơi quan trọng. Barca  muốn kết thúc giải đấu một cách tốt đẹp. Mùa trước, chúng tôi có một đội hình tốt hơn, chúng tôi đã tạo ra một hình ảnh tốt hơn trên sân cỏ châu lục.”

Kỳ vọng của Barca  trong vòng bảng Champions League

Barca  được kỳ vọng sẽ đi lên khi họ đã chi hơn 150 triệu euro vào mùa hè năm ngoái để tăng cường sức mạnh cho mình bao gồm Lewandowski, Jude Kounde và Raphina. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã thắng 1 và thua 3 trong số 5 trận đấu tại vòng bảng Champions League.

Theo ông, họ chỉ có thể tự trách mình: “Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội của mình. Cho dù vấn đề nằm ở tài năng hay những tình huống không thuận lợi thì trước hết chúng ta phải tự trách mình.”

Tuy nhiên, huyền thoại của đội tuyển xứ Catalan tin rằng anh sẽ không bị quản lý trừng phạt như thế.

“Barca  đang đi đúng hướng. Không nghi ngờ gì nữa, kết quả sẽ đến. Tôi có sự tin tưởng của chủ tịch Joan Laporta, hội đồng quản trị, giám đốc của câu lạc bộ Mateu Alemany và Jordi Cruyff ”

Kỳ vọng của Barca  trong vòng bảng Champions League
Kỳ vọng của Barca  trong vòng bảng Champions League

Tại La Liga, Barca  (31 điểm) hiện xếp thứ hai sau Real Madrid với 12 trận và ít hơn 1 điểm.

Như vậy, bongda24 đã giúp người đọc làm rõ thực hư tin đồn HLV Xavi và khẳng định đó không phải là đúng sự thật. Cùng bongda24 cập nhật thông tin mới nhất nhé.