Top 7 tiền vệ xuất sắc hàng đầu của Barcelona, Cùng nhìn lại trước thềm World Cup 2022

Xavi Hernandez (cựu cầu thủ và là người quản lý hiện tại của Barcelona)

Barcelona là một trong CLB có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Với 92 danh hiệu trên mọi giải đấu, họ đã vô địch Copa Del Rey 31 lần, La Liga 26 lần và 5 chức vô địch UEFA Champions League. Bài viết dưới đây của Bongda24 là top 7 tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Barcelona khi mùa World Cup 2022 sắp diễn ra.

Xavi Hernandez (người quản lý hiện tại của Barcelona)

Xavi Hernandez là người dẫn đầu cho hàng tiền vệ lẫy lừng của Barcelona. Bằng cách tạo ra lối chơi không giống ai. Xavi có thể di chuyển vào hàng thủ của đội bạn để cản bóng bằng những kỹ năng tuyệt đỉnh của mình. 

Xavi là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất tại của CLB Barcelona với tổng cộng 767 lần ra sân. Cầu thủ nhỏ bé này đã đóng một vai trò quan trọng trong hàng tiền vệ của Blaugrana, giành được nhiều giải đấu quốc nội (tám) và hai danh hiệu châu lục. 

Giờ đây, Xavi là người quản lý hiện tại của Barcelona và có nhiệm vụ đưa câu lạc bộ trở lại những ngày vinh quang. Tuy nhiên nếu Barcelona chơi không tốt và để thua trong trận siêu kinh điển tại La Liga thì nhiều khả năng, Xavi Hernandez còn không thể giữ được chiếc ghế của mình trước thềm World Cup 2022.

Xavi Hernandez (cựu cầu thủ và là người quản lý hiện tại của Barcelona)
Xavi Hernandez (cựu cầu thủ và là người quản lý hiện tại của Barcelona)

Andres Iniesta (tiền vệ xuất sắc nhất của Barcelona)

Iniesta hoạt động chủ yếu ở giữa sân, phụ trách phá bóng của đối thủ. Dù tiền vệ của CLB Barca không ghi quá nhiều bàn cho CLB của mình nhưng anh là cầu thủ kiến tạo bàn thắng nhiều nhất cho đội. 

Andres Iniesta đã ghi một số bàn thắng đáng nhớ cho Barcelona. Cú ăn ba châu lục 2008-2009 sẽ không thể xảy ra nếu không có bàn thắng muộn của Iniesta vào lưới Chelsea trong trận bán kết Champions League tại Stamford Bridge. 

Andres Iniesta (tiền vệ xuất sắc nhất của Barcelona)
Andres Iniesta (tiền vệ xuất sắc nhất của Barcelona)

Ronaldinho (Siêu sao Barcelona thế kỷ 20)

Ronaldinho chính thức là thành viên của CLB PSG  và cũng chính từ khoảnh khắc này, anh đã thay đổi tương lai của cả CLB. 

Dù chỉ hoạt động ở câu lạc bộ không lâu, siêu sao Ronaldinho đã xuất sắc giành được 2 danh hiệu La Liga và một Champions League. Ngoài ra, Ronaldinho đã ghi 94 bàn và có 76 pha kiến ​​tạo trong hơn 200 lần ra sân. Mới đây nhất, anh đã chỉ ra 2 cầu thủ nặng ký cho kỳ World Cup 2022.

Bên cạnh đó, Ronaldinho khiến người hâm mộ Barcelona phải trầm trồ trước kỹ năng dẫn bóng khéo léo của mình. Tiền vệ này đã được công nhận tài năng từ đối thủ lớn nhất của Barcelona, ​​Real Madrid, vì hai bàn thắng xa hoa tại Santiago Bernabeu.

Ronaldinho (Siêu sao Barcelona thế kỷ 20)
Ronaldinho (Siêu sao Barcelona thế kỷ 20)

Johan Cruyff (huấn luyện viên của CLB Barcelona)

Johan Cruyff
Johan Cruyff

Cruyff đã kết thúc 14 năm khô khan ở giải VĐQG Blaugrana vào đầu những năm 70 sau khi đến với Barcelona

Dù không phải là một tay săn bàn xuất sắc, nhưng anh đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ Blaugrana với một số bàn thắng đáng nhớ. Cụ thể, Cruyff đã có khoảng 250 lần thi đấu cho đội tuyển và ghi được 86 bàn thắng chỉ trong 5 mùa giải ở CLB. 

Mười năm sau khi rời Barcelona, ​​Cruyff đã quay về vào năm 1988 để mở ra một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của Barcelona. Cụ thể, Blaugrana đã nhận được rất nhiều danh hiệu bao gồm 4 chức vô địch La Liga và 1 cúp châu Âu. 

Pep Guardiola (huấn luyện viên của CLB Barcelona)

Guardiola được biết đến rộng rãi khi giành được ba chức vô địch ở cả ba giải đấu lớn. Anh ấy đã có trận ra mắt ở vị trí quản lý sau khi dẫn dắt một đội bóng của Barcelona chiến thắng cú ăn 3 châu lục đầu tiên. 

Và Guardiola cũng là một tiền vệ giỏi trong thời của ông ấy. Trong 12 mùa giải vinh quang của mình tại Blaugrana, cựu cầu thủ này là một chuyền bóng thanh lịch khi đã có gần 400 lần ra sân. Dù Guardiola mới chỉ ghi 11 bàn nhưng đã trở thành đội trưởng của Dream Team trong vài năm cuối. 

Pep Guardiola (huấn luyện viên của CLB Barcelona)
Pep Guardiola (huấn luyện viên của CLB Barcelona)

Michael Laudrup (Chàng tiền vệ tài hoa của Barcelona)

Michael Laudrup
Michael Laudrup

Với gần 300 lần ra sân và 100 bàn thắng cho câu lạc bộ, Laudrup là một nghệ sĩ tài hoa với trái bóng dưới chân mình. Nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, anh là một phần không thể thiếu trong đội hình Barcelona ngoạn mục của Pep Guardiola vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010.

Nhà vô địch Euro 92 cũng là một tiền đạo giàu thành tích, ghi nhiều bàn thắng đáng nhớ từ những cú sút xa.

Johan Neeskens (Tiền vệ xuất sắc trong lịch sử Barcelona)

Tiền vệ này đã chơi hơn 200 trận cho câu lạc bộ và ghi được hơn 50 bàn thắng. Bên cạnh đó, Neeskens còn rất nổi tiếng như là một tiền vệ thể chất, tình yêu với câu lạc bộ và lòng trung thành.

Johan Neeskens
Johan Neeskens

Neeskens đã liên tiếp giành Copa del Rey và Cúp C1 châu Âu mặc dù đã anh ấy đã bỏ lỡ chức vô địch quốc gia trong 5 năm thi đấu tại Barcelona.

Với bề dày lịch sử và truyền thống của Barcelona, ​​nhiều cầu thủ hàng đầu, đặc biệt là các tiền vệ xuất sắc đã chơi cho câu lạc bộ trong những năm qua. Bài viết trên là top 5 tiền vệ xuất sắc hàng đầu trong lịch sử đội bóng này ở World Cup 2022