Chốt danh sách 32 đội sẽ tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar

Danh sách cập nhật nhất của 32 đội sẽ tham dự World Cup 2022

Danh sách 32 đội tham dự trực tiếp World Cup bóng đá 2022 với đầy đủ các nước lớn như Anh, Pháp, Brazil, Đức, Argentina, Bỉ, Tây Ban Nha, Đan Mạch xứng đáng sẽ là một mùa giải bùng nổ. 

Họ đã giành vé dự World Cup tại Qatar, đặc biệt là đội Hà Lan ( không đủ điều kiện tham dự World Cup 2018 ) đã giành vé sớm. Khu vực có số đội tham dự đông nhất là châu Âu với 13 đội, châu Á chỉ với 6 đội tham dự do có thêm đội địa phương Qatar.

Danh sách 32 đội bóng góp mặt tại World Cup bóng đá 2022 

Danh sách chuẩn nhất về 32 đội vừa được cập nhật

32 đội tham gia đến từ 5 khu vực khác của Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ và khu vực Concocaf (Bắc, Trung Mỹ và Caribe). Bongda24 cung cấp bạn xem danh sách cập nhật nhất của 32 đội sẽ tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

  • Qatar (chủ nhà)
  • Châu Âu ( 13 đội tham dự ):Thụy Sĩ, Xứ Wales, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Bỉ, Croatia , Đan Mạch, Anh, Serbia, Tây Ban Nha
  • Miền Nam Hoa Kỳ (Có 4 đội tham dự): Argentina, Brazil , Ecuador, Uruguay.
  • Bắc, Trung Mỹ và Caribe ( Có 4 đội tham gia). Đã đến thăm ): Canada, Costa Rica, Mexico, Hoa Kỳ.
  • Châu Phi (5 đội tham gia): Cameroon, Ghana, Morocco, Senegal, Tunisia.
  • Châu Á ( Có 6 đội tham dự + chủ nhà Qatar ): Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Danh sách 32 đội bóng góp mặt tại World Cup bóng đá 2022 
Danh sách 32 đội bóng góp mặt tại World Cup bóng đá 2022

Qatar vinh dự là đội đầu tiên lọt vào World Cup 2022

Đội đầu tiên có vé dự World Cup bóng đá 2022 là đội địa phương Qatar, đây cũng là đội đầu tiên đến từ khu vực châu Á. 

Lần đầu tiên đội bóng đến từ Châu Á này được góp mặt ở một sân chơi lớn nhất hành tinh, đội bóng cuối cùng được xứng tên vào danh sách này là tuyển Costa Rica, sau khi đánh bại đội tuyển New Zealand ở vòng Play-Off vào tháng 6 vừa rồi và nâng tổng đội của khu vực Concacaf lên mức 4 đội tham dự.

Thời gian dự kiến bắt đầu diễn ra World Cup 2022

World Cup 2022 ​​diễn ra vào ngày 21 tháng 11 tại Qatar, nhưng lễ bốc thăm diễn ra vào rạng sáng ngày 1 tháng 4 tại Doha (Qatar) vào ngày 1 tháng 4. Sau đó, đã được xác định là nơi dừng chân của 32 đội, của 5 khu vực trong 8 nhóm. 

Quy định chia bảng kỳ World Cup lần này là không có 2 đội cùng khu vực trong cùng một bảng đấu (trừ châu Âu với số lượng lên đến 13 đội tham dự). Dự đoán World Cup 2022 sẽ là một đề tài thú vị không thể bỏ lỡ.

Danh sách cập nhật nhất của 32 đội sẽ tham dự World Cup 2022
Danh sách cập nhật nhất của 32 đội sẽ tham dự World Cup 2022

Bảng đấu World Cup 2022 có gì hot?

Danh sách mới nhất được cập nhật từ bảng đấu

  • Bảng A: Ecuador, Senegal, chủ nhà Qatar, đội tuyển Hà Lan.
  • Bảng B: Xứ Wales, Anh , đội tuyển Iran, Mỹ
  • Bảng C: Argentina, Ả Rập Xê-út (Saudi Arabia), Mexico, Ba Lan (Ba Lan).
  • Nhóm D : Úc, Đội tuyển Pháp, Đan Mạch và Tunisia.
  • Bảng E: Tây Ban Nha, Costa Rica , Germany (Đức), Japan (Nhật Bản)
  • Bảng F: Belgium (Bỉ), Canada, Morocco, Croatia
  • Nhóm G: Brazil, Serbia, Switzerland (Thụy Sĩ), Cameroon
  • Nhóm H: Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha), Ghana, Uruguay, Hàn Quốc.

Một số nhận định chung về danh sách bảng đầu 

Dựa trên các nhóm chung, có thể giả định rằng World Cup năm nay sẽ không có nhóm tử thần, ít nhất là theo Nhóm D. Có trận đấu giữa Pháp và Đan Mạch, đây cũng là hai đội bóng nhiều duyên nợ, xếp sau bảng F có cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Đức. 

Các bảng đấu hấp dẫn được diễn ra tại World Cup 2022
Các bảng đấu hấp dẫn được diễn ra tại World Cup 2022

Châu Á hy vọng Nhật Bản sẽ liên lạc trở lại với hai ông lớn này để có cơ hội đi tiếp cũng đầy khó khăn. World Cup 2022 đang ngày càng gay cấn nhờ sự góp mặt của các đội thi.

Đội chủ nhà Qatar, cụ thể là rơi vào thế một Bảng mà cả ba đội đều có thể giành chiến thắng. Được đánh giá rất cao là Ecuador, Senegal và đặc biệt là đội tuyển Hà Lan, đội được mệnh danh là ” Cơn lốc màu da cam “. Ở tình thế này, rất khó để đội chủ nhà vượt qua vòng bảng.

Nhóm có nhiều điểm nhất là bảng H, trong đó Bồ Đào Nha và Uruguay mối thù truyền kiếp tại World Cup vừa qua, điều buồn cười là đội Hàn Quốc (đội từng đánh bại Bồ Đào Nha và Uruguay tại World Cup 2002) cũng tham gia chung vui. Đặc biệt, Ghana (nhà vô địch châu Phi 2021) cũng là một đội bóng không nên coi thường.

Hi vọng về một tương lai phát triển hơn bóng đá 2022

Nhìn lại chặng đường vòng của World Cup 2022 thực sự khó tả, sau lần vượt rào này, 32 đội mạnh nhất các châu lục cuối cùng cũng quyết tâm giành vé dự World Cup 2022 không thể có bất kỳ sự may mắn nào và đó là một quá trình nỗ lực.

World Cup 2022 - nơi các trận đội bóng thể hiện full kĩ năng
World Cup 2022 – nơi các trận đội bóng thể hiện full kĩ năng

Hy vọng rằng cuối cùng một điều là World Cup 2026 sẽ phát triển lên 48 đội tham dự và nó sẽ cũng là cơ hội để đội tuyển bóng đá Việt Nam đó làm nên tên tuổi tại đấu trường lớn nhất thế giới.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho người xem danh sách 32 đội tuyển sáng giá tham gia World Cup 2022 tại Qatar bắt đầu diễn ra vào tháng 11. Hãy đồng hành cùng bongda24 để cập nhật thông tin mới nhất nhé.