Giải mã lựa chọn Heimerdinger hỗ trợ tại CKTG 2022

Những kỹ năng cơ bản Heimerdinger

Nếu bạn đang chán lối chơi một màu, có thể thử nghiệm lựa chọn mới nhất của pro playerHeimerdinger support. Vậy lựa chọn này có hiệu quả không, tại sao lại thình hành thì hãy theo dõi bài viết Esport của bongda24 để biết nhé!

Lựa chọn Heimerdinger tại CKTG 2022

Được những hỗ trợ hàng đầu LCK sử dụng tại đấu trường chuyện nghiệp, Heimerdinger nhanh chóng cho thấy độ hiệu quả.

Lựa chọn tướng không thuần hỗ trợ đã không còn lạ nữa

Tại vòng bảng CKTG 2022, hỗ trợ T1 và DRX đã khóa vào lựa chọn hỗ trợ gây sốc với con bài Heimerdinger. Có thể việc pick một tướng không thuần support đã không còn là chuyện lạ, với những syndra, xerath, brand,…Nhưng đây là lần đầu tại giải đấu chuyên nghiệp lớn như CKTG 2022 lại có người chọn vị tướng Heimerdinger đi hỗ trợ.

Heimerdinger được người Hàn tin dùng
Heimerdinger được người Hàn tin dùng

Lý do Heimerdinger được sử dụng để support

Được thiết kế ban đầu với vai trò là một pháp sư mid lane, nhưng sau nhiều mùa thăng trầm hiện nay tỉ lệ pick vị tướng này trong game là thấp hơn nhiều so với các tướng còn lại. Ở đây còn là giải đấu chuyên nghiệp với những tay to trong giới thì Heimerdinger gần như không thể sử dụng ở đường giữa được.

Meta hiện tại thích hợp cho Heimerdinger đường dưới
Meta hiện tại thích hợp cho Heimerdinger đường dưới

Với meta đánh sớm ở sứ giả khe nứt dồn tiền cho nửa trên bản đồ hoặc jungle carry bot bị bỏ mặc sống chết mặc bay thì tìm kiếm một hỗ trợ có thể đi lane ổn, cấu máu, không chế, kiểm soát thì Heimerdinger lại được gọi tên sau bao mùa vắng bóng đấu trường chuyên nghiệp.

Kỹ năng của Heimerdinger có gì đặc biệt để phù hợp vị trí hỗ trợ

Thật trùng hợp khi Heimerdinger có bộ kỹ năng đáp ứng gần như đầy đủ các yếu tố cần có một tướng hỗ trợ đường dưới đang cần ở meta hiện tại.

Những kỹ năng cơ bản

Những chiếc ụ súng của Heimerdinger cho phép tướng này gây sát thương ổn mà không cần tăng cấp kỹ năng này quá nhiều. Khả năng này thậm chí còn hữu ích hơn, đặc biệt nếu nó có thể được đặt để kiểm soát tầm nhìn như điểm mắt vật tổ, mắt tím. 

Ngoài kỹ năng Q là kỹ năng quan trọng nhất giúp Heimerdinger đi lane hiệu quả. Q tuy hiệu quả nhưng để đi lane mạnh hơn thì bạn nên cường hóa kỹ năng W, nó sẽ gây ra rất nhiều sát thương từ xa dễ dàng cấu đi máu kẻ địch. 

Kỹ năng E làm choáng 1 vùng nhỏ và khóa mục tiêu để giúp các u súng gây thêm sát thương. Cường hóa sẽ có quả lựu đạn to hơn và nảy lên đến 3 lần thích hợp để mở combat từ xa. Điều này rất khó chịu khi giao tranh ở những góc hẹp.

Những kỹ năng cơ bản Heimerdinger
Những kỹ năng cơ bản Heimerdinger

Lên đồ, cách hơi như thế nào với Heimerdinger hỗ trợ?

Ưu tiên mua quyền trượng pha lê là món trang bị đầu tiên, sau đó cân nhắc lên mặt nạ để đánh công hoặc nếu cẩn thận có thể lên hẳn vương miện hắc ám.

Với rylai các trụ sung sẽ giữ chân mục tiêu tốt hơn cho bạn thêm một ít không chế nhẹ. 

Trong một số tình huống bạn nên sử dụng q cường hóa sẽ là một bao cát tốt chắn các đường đạn kỹ năng nhắm vào adc của bạn.

Heimerdinger cũng nổi tiếng là vị tướng khó chịu vì muốn tiếp cận anh ra bạn có thể phải trả giá bằng mạng sống. Khi hắn phải chịu sát thương mà bạn đang ở trong vùng bắn của ụ sung thì lập tức những ụ sung sẽ quay sang tấn công bạn.

Lợi dụng những ụ súng bạn có thể chơi trội hơn. Sử dụng để che kỹ năng hoặc dung combo 3 ụ sung kết hợp e và w thì kẻ địch chắc chắn sẽ bất ngờ trước sát thương của bạn đấy. Ngoài ra cũng có thể sử dụng ụ sung lên cả trụ đối phương.

Việc ụ súng vô thức tấn công khi lính ở trong tầm bắn đồng nghĩa với việc đường dưới luôn trong trạng thái đẩy, dễ dẫn đến những pha gank sớm. Về phía đội xanh, tình huống trên lại giúp bạn gia tăng tầm ảnh hưởng của mình trong việc kiểm soát các mục tiêu quan trọng lớn. 

Với Heimerdinger đường dưới luôn trong trạng thái đẩy 
Với Heimerdinger đường dưới luôn trong trạng thái đẩy

Heimerdinger không phải là một tướng mạnh ở vị trí hỗ trợ, nhưng anh ra sẽ là một lựa chọn linh hoạt có tác động không ít đến trận đấu mà anh ấy mang lại. Vào thời điểm mà nhà nhà ưu tiên sứ giả khe nứt sớm và tiến vào khu vực mục tiêu khác sớm, quyền kiểm soát địa điểm được ưu tiên hơn mọi thứ khác và Heimerdinger đã làm khá tốt điều đó.

Những sự kết hợp để đi bot với Heimerdinger

Vì là đường đôi nên bạn cần sự phối hợp ăn khớp nhau từ 2 người mới phát huy sức mạnh vị tướng tốt được.

Heimerdinger phù hợp với những sự kết hợp nào?

Heimerdinger phù hợp với những sự kết hợp nào?
Heimerdinger phù hợp với những sự kết hợp nào?

Đa số người chơi sẽ thích lối chơi tấn công hơn dù ở bất cứ vị trí nào trong game. Nếu bạn là một mẫu adc như kaisa, ezreal có nhiều công cụ để sống không cần sự hỗ trợ cover tù support quá nhiều thì Heimerdinger sẽ là một kết hợp nên cân nhắc.

Phần Heimerdinger, hắn ta sẽ thích một xạ thủ có khả năng giữ chân, đẩy đường ổn định. Các tướng có khống chế cứng, giúp Heimerdinger dồn sát thương dễ dàng hơn với bộ trang bị của mình, cũng là một điểm cộng. 

Ashe sẽ là cái tên hoàn hảo để kết hợp cùng Heimerdinger ở đường dưới

Dựa trên những tiêu chí này, Ashe nổi lên như người đi đầu khi sát cánh cùng Heimerdinger ở đường dưới. Đẩy đường liên tục với W, làm chậm lớn và làm choáng tầm xa với Ultimate. Cả hai đều gây sức ép lên mọi đối thủ trong thời gian đầu trận đấu. 

Ashe sẽ là ad phù hợp với Heimerdinger
Ashe sẽ là ad phù hợp với Heimerdinger

Ngoài ra, với việc sử dụng Đại Bàng (E) một cách thông minh, Ashe có thể kiểm soát tầm nhìn và tránh bị gank nếu đẩy ra quá xa. Ngoài ra, hắn chỉ xuất hiện khi đi cùng với một ADC có khả năng Poké tầm xa như Ashe hay Ezreal. 

Lựa chọn Heimerdinger là một giáo án không tồi cho những ai đang leo rank, việc học hỏi các pro player LCK lúc nào cũng hiệu quả. Theo dõi Bongda24 để có thêm nhiều thông tin hay hơn về liên minh huyền thoại nhé!