Lối lên đồ mới có giúp Vayne đường trên không còn bị kì thị?

Vayne dễ dàng có hightlight khi full đồ

Tại sao có người chơi Vayne đường trên hay, có người chơi Vayne đường trên lại feed? Làm thế nào sử dụng lối chơi này một cách hiệu quả thì mời các bạn xem qua bài viết Esport của bongda24 dưới đây nhé!

Lý do Vayne đường trên được nhiều người thích sử dụng

Không chỉ gần đây Vayne đường trên mới được sử dụng nhiều, lối chơi này đã được một số bộ phận đông đảo người chơi sử dụng từ lâu.

Người chơi thích tạo highlight, thích cân team

Nói đến một trong những xạ thủ late game hang đầu Liên minh huyền thoại, có thể 1 vs 5 cuối trận đấu chúng ta không khỏi nhắc đến Vayne. 

Vayne dễ dàng có hightlight khi full đồ
Vayne dễ dàng có hightlight khi full đồ

Khi full đồ nguồn sát thương của vayne là rất lớn vì cô ấy có thể gây sát thương chuẩn từ chiêu w là mũi tên bạc. Cùng với kỹ năng Q nhào lộn có thể nói cô ta là một trong những tướng cơ động bậc nhất game. Sở hữu một nguồn sát thương dồi dào bắn xuyên qua bất kỳ phòng thủ nào trừ giáp ảo cộng với sự cơ động là cơ sở tạo nên những pha highlight bắn cả team địch.

Với tầm đánh xa vayne dễ dàng đè lane các lớp tướng cận chiến trên top lane

Lý do còn lại là do đặc tính của lane top là đường dành cho các đấu sĩ hoặc tanker với tầm đánh cận chiến nên việc đem Vayne top thả diều chơi trên đầu trên cổ lớp tướng này cho nhiều người cảm giác out trình đè đường đối phương.

Lý do Vayne đường trên luôn bị cộng đồng anti

Lý do Vayne đường trên luôn bị cộng đồng anti
Lý do Vayne đường trên luôn bị cộng đồng anti

Mặc dù cũng là một cách chơi như bao cách chơi khác nhưng Vayne top luôn bị số đông cộng đồng người chơi liên minh huyền thoại anti.

Đặt team của người chơi pick vayne đi top vào thế khó

Khi bạn đã khóa cho mình Vayne đường trên thì không chỉ bạn sẽ xác định được rừng địch ghé thăm nhiều thậm chí cắm trại tại lane của bạn. Với một ad máu giấy việc giai đoạn đầy phải cân 2 là điều gần như không thể. Chỉ với một vài pha ghé thăm lấy phép hỗ trợ thì lần tiếp theo gần như bạn phải nằm xuống và có nguy cơ cả trận trở thành một ATM cho team địch.

Sử dụng Vayne top còn làm cho người đi rừng team của bạn khó có thể gank thành công khi vayne là chất tướng cần farm nên đầu game rất yếu và không có khống chế giữ chân địch cho rừng ra gank.

Vayne đi top ảnh hưởng nhiều đến đồng đội hơn là gánh team
Vayne đi top ảnh hưởng nhiều đến đồng đội hơn là gánh team

Pick vayne còn làm cho team mất cân bằng, không có người mở combat, không có người chống chịu team bạn sẽ dễ dàng nằm xuống khi bên kia chiến tuyến có những chất tướng lao vào mạnh mẽ.

Và đặc biệt vayne có xanh xao đi nữa thì vẫn là chất tướng rất cần kỹ năng người chơi và sự cover đến từ đồng đội mới có thể xả sát thương trong combat. Còn trường hợp nếu bạn bị thọt thì bạn chẳng khác gì một con lính trong combat cả.

Khó có thể vận dụng  chiến thuật đội hình với vayne top

Một đội hình có Vayne top sẽ cũng rất khó để triển khai các chiến thuật trong game như đẩu lẻ. Đặc biệt là trong các game đấu chuyên nghiệp các pro player sẽ dễ dàng khai thác một điểm yếu đầu game như vayne.

Một người đi top sẽ có 2 lựa chọn một là đi cùng team để giao tranh, combat tổng hoặc sẽ đi đẩy lẻ một cánh để lấy công trình, câu thời gian cho đồng đội,..

Nói về đẩy lẻ sẽ có hai trường hợp, thứ nhất vayne với chất tướng ad máu giấy sẽ khó để solo lại một đấu sĩ cũng đẩy lẻ bên kia khi đã về mid hoặc late game.

Ngoài ra, còn có nhiều lựa chọn khác là ADC có thể chơi trên top mà vẫn có hiệu quả cao hơn nhiều. Có thể kể đến như Lucian, Quinn. Với chất tướng đè đường của Quinn và Lucian thì dễ dàng hành cho vayne ra bã. Đã vậy Luci với chiêu cuối combat lấy đi một lượng lớn máu địch dễ dàng, Quinn với R của mình có thể đảo lane hỗ trợ đồng đội và trở lại đường rất nhanh. Đó là những chuyện mà một con tướng như vayne khi sử dụng ở đường trên không làm được.

Khó có thể vận dụng  chiến thuật đội hình với vayne top
Khó có thể vận dụng  chiến thuật đội hình với vayne top

Lối lên đồ mới cho vayne đường trên có giúp cô nàng không còn bị kỳ thị?

Vayne đường trên sẽ không hoàn toàn là hại team nếu người chơi đó có kỹ năng cao, cách chơi phù hợp sẽ phát huy lối chơi này hiệu quả hơn.

Quyền trượng ác thần là combo trang bị mới

Nếu bạn là người tham lam vừa muốn có cho mình chỉ số hút máu từ trang bị thần thoại nỏ tử thủ vừa muốn có khả năng gây sát thương chuẩn từ móc diệt thủy quái thì quyền trượng ác thần sẽ là lựa chọn hoàn hảo bạn nên hướng đến.

Ban đầu đây chỉ là một lối build mang phong cách troll, vui vẻ nhưng một số player đã mang nó vào rank và kết quả cho thấy thật đáng kinh ngạc tỉ lệ thắng đã tăng lên đáng kể.

Với quyền trượng ác thần Vayne có “2 trong 1”
Với quyền trượng ác thần Vayne có “2 trong 1”

Với quyền trượng ác thần, bạn sẽ gây thêm 2 đến 3 % sát thương chuẩn khi giao tranh kéo dài trên 5 giây. Lối build này sẽ không có gì khác, sau khi lên quyền trượng bạn vẫn tiếp tục mua các trang bị tốc đánh khác cho vayne top như bình thường.

Cân nhắc một ít chống chịu

Việc lên hoàn toàn sát thương cho vayne đường trên chỉ làm bạn trở nên mỏng manh hơn và dễ bị khai thác. Với khả năng gây sát thương chuẩn của bản thân cộng quyền trượng ác thần, bạn chỉ cần tìm cách sống sót trong giao tranh càng lâu bạn sẽ càng gây nhiều sát thương hơn. Bạn sống đủ lâu mới có thể tích được nội tại của trang bị này. 

Với một ít chống chịu bạn dễ dàng quẩy với Vayne hơn
Với một ít chống chịu bạn dễ dàng quẩy với Vayne hơn

Đừng nghĩ với Q nhào lộn và R là đủ khi những sát thủ hoặc ad team kia chỉ cần chạm nhẹ là bạn đã bay hơn nửa thanh máu và out combat. Một ít kháng phép nếu có nhiều dame phép với chùy gai hoặc ít giáp với khiên băng nếu sát thương vật lý quá nhiều sẽ có ích cho bạn hơn đấy.

Hy vọng với những kiến thức trên bạn đã biết cách khắc chế cũng như sử dụng lối chơi này hiệu quả tùy theo bạn thuộc phe thích Vayne đường trên từ lâu đã là một vấn đề được bàn tán xôn xao trong cộng đồng liên minh huyền thoại. hoặc đang anti lối chơi này. Theo dõi bongda24 để nhận thêm nhiều thông tin thú vị nữa nhé!