Kỷ nguyên game thủ chuyên nghiệp sử dụng TV cao cấp đã bắt đầu?

Những dòng TV cao cấp bắt đầu có chỗ đứng trong giới Esport

Song song với sự phát triển của ngành Esport thế giới, các thiết bị đi kèm của game thủ chuyên nghiệp cũng ngày càng được nâng cấp. Từ PC với tốc độ xử lý khủng, các điện thoại dành riêng để chơi game, hiện nay đến cả TV cao cấp cũng ngày càng phổ biến trong các bộ môn thể thao điện tử.  Cùng bongda24 nhận định xu hướng này.

Từ định kiến của các game thủ chuyên nghiệp

Thể thao điện tử là một ngành nghề đặc biệt. Nó đòi hỏi trang thiết bị đi kèm hiện đại và không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu thi đấu ngày càng cao. Các game thủ chuyên nghiệp không chấp nhận những vật dụng bổ trợ kém chất lượng làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của họ. Đã có thời, TV cao cấp được liệt kê vào danh sách những vật dụng bổ trợ không đủ tiêu chuẩn.

TV cao cấp từng được coi là không đủ chuẩn với game thủ chuyên nghiệp

Dù được cải tiến liên tục và ngày càng có nhiều mẫu mã với chất lượng tốt hơn, TV cao cấp có một thời gian dài không được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng. Đối thủ chính của dòng sản phẩm này chính là màn hình của PC. Với các lợi thế lâu đời, màn hình máy tính luôn biết cách loại TV khỏi cuộc chơi.

Game thủ chuyên nghiệp đã quá quen với việc dùng màn hình PC
Game thủ chuyên nghiệp đã quá quen với việc dùng màn hình PC

Màu sắc và kích thước là thứ các nhà sản xuất cải tiến TV cao cấp đầu tiên. Ở khía cạnh này thì màn hình PC đã bị vượt qua. Tuy nhiên công nghệ để hình ảnh được cập nhật liên tục và không bị lag mới là điều mà các game thủ chuyên nghiệp cần. Điều này thì TV một thời gian dài chưa thể phát triển kịp.

Xem thêm:

Game thủ chuyên nghiệp đã được chứng kiến sự thay đổi của TV cao cấp

Những nhà phát triển các dòng TV để phục vụ chơi game đã nhận ra vấn đề. Tần số quét và công nghệ xử lý điểm ảnh là hai khía cạnh họ đã tập trung xử lý. Độ phân giải đã nâng lên từ 4K đến 6K và giờ đã phát triển đến 8K. Điều này đã khiến các game thủ chuyên nghiệp gật đầu hài lòng.

Những dòng TV cao cấp bắt đầu có chỗ đứng trong giới Esport
Những dòng TV cao cấp bắt đầu có chỗ đứng trong giới Esport

Tần số quét cũng không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của màn hình PC nữa. TV cao cấp hiện tại đã nâng chỉ số này lên 120-144HZ. Đây cũng là ngưỡng cao nhất mà các thiết bị khác có thể cung cấp cho ngành thể thao điện tử

Game thủ chuyên nghiệp đã chấp nhận một thiết bị bổ trợ mới

Sau một thời gian dài nỗ lực và phát triển, các hãng sản xuất TV đã dần lấy được lòng tin của các game thủ chuyên nghiệp. Các dòng sản phẩm đời mới nhất liên tiếp được tung ra và trải nghiệm khách hàng đang được ghi nhận khá tốt. Người hâm mộ đều tin, TV cao cấp sẽ xuất hiện ở các giải đấu lớn một ngày không xa.

Samsung Neo QLED 8K làm ngạc nhiên giới game thủ chuyên nghiệp

Một trong những ông lớn nỗ lực nhất để kết nối TV và Esport chính là Samsung. Ông lớn đến từ Hàn Quốc đã không ngừng cải tiến sản phẩm của mình để nhận được sự gật đầu của các game thủ chuyên nghiệp. Đỉnh cao hiện tại của họ là dòng TV Samsung Neo QLED 8K.

Samsung Neo QLED 8K làm ngạc nhiên cộng đồng game thủ
Samsung Neo QLED 8K làm ngạc nhiên cộng đồng game thủ

Độ phân giải 8K khiến cho những người khó tính nhất cũng phải trầm trồ. Độ rộng màn hình 75 inch giúp cho mọi tiểu tiết đều được thể một cách rõ ràng. Tần số quét 144HZ đảm bảo thể hiện nhanh nhất những tương tác và chuyển động của nhân vật trong game. Phản ứng đầu tiên của giới game thủ là rất tích cực

Những phản hồi tích cực của các game thủ chuyên nghiệp trước dòng TV cao cấp 

Tại sự kiện 8KING Đại Chiến vừa qua, rất nhiều game thủ chuyên nghiệp đã hội tụ và trải nghiệm Samsung Neo QLED 8K. Họ chơi đủ các thể loại esport và các dòng game AAA. Tất cả đều ngạc nhiên và phản hồi tích cực trước dòng TV cao cấp. 

Công nghệ tích hợp độ phân giải,  công nghệ Chấm Lượng Tử hiển thị 100% và tần số quét cao đã đủ để đáp ứng những yêu cầu khó tính nhất được đưa ra. Về mặt trải nghiệm, vượt qua những thời gian đầu để làm quen thiết bị, các khách mời nhanh chóng bị lôi cuốn và hài lòng trước dòng TV của Hàn Quốc

Tương lai nào cho TV cao cấp trong ngành thể thao điện tử

Esport chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai gần. Nếu định vị được mình trở thành một trang thiết bị phục vụ thi đấu, TV cao cấp chắc chắn sẽ kiếm được nhiều lợi ích. Tuy nhiên, liệu có dễ để giới game thủ chuyên nghiệp từ bỏ các thiết bị hiện tại và mở lòng hơn với màn hình TV.

Tương lai nào cho TV cao cấp trong ngành thể thao điện tử
Tương lai nào cho TV cao cấp trong ngành thể thao điện tử

Game thủ chuyên nghiệp sẽ khó để từ bỏ màn hình PC

Dù phản hồi tốt về những dòng thiết bị mới như Samsung Neo QLED 8K, các tuyển thủ thể thao điện tử có lẽ chưa sẵn sàng để từ bỏ ngay màn hình máy tính. Sự thân thuộc và cảm giác thoải mái là thứ không dễ để thay đổi. 

Nhiều game thủ chuyên nghiệp không cần một màn hình to hơn. họ cần được ngồi trước màn hình PC quen thuộc để thể hiện được hết kỹ năng của mình. Sự tương tác cũng cần được nhắc đến, nếu mỗi tuyển thủ dùng một TV thì chưa chắc một team đã phối hợp với nhau tốt như dùng PC. Còn nếu dùng chung TV thì không thể đáp ứng nhu cầu về chiến thuật.

Hướng đi nào cho TV cao cấp.

Nếu cần một bài học thành công, TV cao cấp có thể nhìn vào game mobile. Điện thoại thông minh đã rất khôn ngoan khi tạo ra được một thị trường mới cho mình. Ngành sản xuất TV cũng có thể làm như vậy. Họ cần hợp tác với các nhà phát hành để tạo ra những trò chơi chỉ phục vụ trên nền tảng TV cao cấp. Nếu game đủ hay, người dùng sẽ tự động tìm tời.

Nếu có chiến lược đúng đắn, TV cao cấp sẽ dần thay thế được màn hình PC
Nếu có chiến lược đúng đắn, TV cao cấp sẽ dần thay thế được màn hình PC

Chi tiền để quảng bá và tạo ra các giải đấu cũng là một cách không thể bỏ qua. Nếu các nhà sản xuất TV cao cấp có thể tạo ra được những sân chơi với giải thưởng đủ hấp dẫn, game thủ chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng tề tựu và mở lòng hơn với thiết bị mới này.

Rất khó để TV cao cấp có thể ngay lập tức thay thế màn hình PC trong ngành thể thao điện tử. Tuy nhiên, với sự phát triển và cập nhật liên tục các tính năng mới, tình thế sẽ nhanh chóng thay đổi. Viễn cảnh game thủ chuyên nghiệp từ bỏ dần các thiết bị khác để sử dụng màn hình TV là điều sớm xảy ra trong tương lai.