Những tuyển thủ Liên minh huyền thoại nào vắng mặt tại Chung kết thế giới năm nay?

Nguyên nhân cho sự vắng mặt của Perkz

Liên minh huyền thoại là tựa game được giới trẻ quan tâm nhất thời điểm hiện tại bởi khả năng giải trí cao, chân thực và hấp dẫn. Vì thế các game thủ với nhiều thành tích nổi bật sẽ được quan tâm đáng kể bởi cộng đồng game thủ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể gắn bó lâu dài với đam mê tưởng chừng như không hết hot thế này. Năm nay có sự vắng mặt của một số tuyển thủ Liên minh huyền thoại gây nhiều đáng tiếc. Cùng bongda24 tìm hiểu xem họ là ai nhé.

Tay game Perkz (Team Vitality – VIT)

Sự thiếu vắng Perkz được xem là thiếu sót lớn cho mùa giải Chung kết thế giới 2022, để lại nhiều tiếc nuối trong cộng đồng game thủ và các đối thủ muốn chiến thắng chàng trai này.

Hình ảnh của tuyển thủ Perkz
Hình ảnh của tuyển thủ Perkz

Vài nét thông tin cơ bản về Perkz

Được xem như một tuyển thủ kì cựu có kinh nghiệm đi đường giữa có thâm niên và kì cựu bậc nhất khu vực Âu – Mỹ, đáng tiếc thay, Perkz nay phải chịu cảnh làm vai khán giả. Trận đấu lần này là lần đầu tiên Perkz vắng mặt trên trường đua chung kết của Esport trong cả 8 năm làm tuyển thủ chuyên nghiệp. 

Tại mùa giải năm nay, team VIT đã chi một khoảng không hề nhỏ để đưa được Perkz vào đội hình. Tuy nhiên bằng cả sự nỗ lực, VIT, đội tuyển từng được xem là Super EU vẫn không thể tiến sâu vào chung kết. 

Nguyên nhân cho sự vắng mặt của Perkz

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng LEC diễn ra vào mùa hè vừa qua, VUT đã thua liên tiếp 2 trận đấu, 1 trận teabreaker và 1 trận vòng bảng tiếc nuối. Kết quả là thành tích của team bị đẩy xuống vị trí top 7 đáng thất vọng.

Nguyên nhân cho sự vắng mặt của Perkz
Nguyên nhân cho sự vắng mặt của Perkz

Ngoài ra, VIT còn thất bại ở 1 số trận như: 

Vị trí top 6 vào những tháng đầu năm và bị loại ở vòng đầu Playoffs

Top 7 chung cuộc, do đó không có mặt tại vòng Playoffs

Thành tích giữa 2 khoảng thời gian trên cũng  không có nhiều nổi bật.

Game thủ huyền thoại Prince (Liiv SANDBOX – LSB)

Chàng tuyển thủ người Hàn không xuất hiện tại chung kết cũng để lại nhiều thất vọng cho người hâm mộ. Gia nhập ngôi nhà mới, có lẽ còn khá nhiều bỡ ngỡ nên phong độ của Prince không còn được như trước. Tuy nhiên người xem vẫn mong muốn anh sẽ tái xuất vào mùa giải tới.

Những gì đọng lại trong fan hâm mộ về Prince 

Giải đấu mùa hè năm 2022, Prince trở oại trong màu áo của nhà Liiv Sandbox sau khi kí hợp đồng chính thức với team này. Bắt đầu trong màu áo của DK, chàng game thủ sinh năm 2002 đã tích cóp đủ kinh nghiệm chiến đấu cũng như kĩ năng cần thiết sau khi bước ra từ các đội tuyển Awesome Spear và Funplus Phoenix để có thể gia nhập vào Liiv Sandbox vào đầu năm 2021.

Hình ảnh của Prince
Hình ảnh của Prince

Prince không góp mặt vì lý do gì?

Với năng lượng cấp số nhân được thêm vào, Liiv Sandbox nhanh chóng thể hiện được khả năng đáng gờm của mình ở trận đấu mùa hè 2022 vừa qua.  Tuy nhiên, sau khi bước vào vòng Playoffs, Sandbox đã thất bại đáng lo ngại ở tỉ số 0 – 3. Trước bàn thua nghiêm trọng ấy, ban lãnh đạo của Liiv Sandbox đã thực hiện cải tổ lực lượng với sự ra đi của 4 tuyển thủ Liên minh huyền thoại là đường giữa Yoo “FATE” Su-hyeok, Park “Summit” Woo-tae và bộ đôi tuyển thủ Prince và Effort và giữ lại duy nhất cái tên Kim “Croco” Dong-beom.

Tuy nhiên sang giải mùa xuân 2022, team chỉ có được 4 trận thắng và 14 trận thua tại vòng bảng. Do đó không đủ điều kiện góp mặt tại vòng play-off.

Đội hình đáng gờm Team Liquid (TL)

Team Liquid gây nhiều đáng tiếc hơn khi vắng mặt toàn bộ đội hình trước chung kết thế giới 2022

Vài nét cơ bản về TL

Team Liquid là một tổ chức Esport sở hữu nhiều đội tuyển ở các bộ môn thể thao điện tử và đánh dấu được tên tuổi đỉnh cao của mình vào giai đoạn 2019. Với hơn 14 tuyển thủ 1 đội trên một môn đấu, TL hiện là tổ chức Esport thu hút được nhiều lượt truy cập nhất. Các đội tuyển của Esport hầu hết đều có mặt trong các trận chiến lớn phải kể đến như Liên minh huyền thoại hay CS : GO với kinh nghiệm tích lũy đáng ngưỡng mộ.

Hình ảnh Team Liquid
Hình ảnh Team Liquid

Nguyên nhân khiến Team TL không thể tiếp tục cống hiến

Trở lại đấu trường quốc tế, tiếp tục với đường đua khốc liệt của mình, Team Liquid đã được kì vọng sẽ lột xác mạnh mẽ và chắc chắn làm nên chuyện tại trận chiến thế giới này với sự tham gia của Bjergsen ở giải đấu mùa xuân 2022. Đúng như kỳ vọng, Team Liquid đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn những trận đấu đầu tiên. 

Tuy nhiên, bước vào trận bán kết, TL đột ngột nhận lấy bàn thua trước hiện tượng mới là EG và vì thế, TL không đủ điều kiện bước tiếp vào MSI 2022.

Doinb và Tarzan ( LNG)

Doinb và Tarzan ( LNG)
Doinb và Tarzan ( LNG)

Ngoài ra, trong chặng đua chung kết tới đây, toàn đội LNG cùng không tham gia góp mặt. Trong đó không thể không kể đến Doint và Tarzan, 2 con át chủ bài đã từng được kì vọng khá nhiều lại để lại nhiều tiếc nuối. 

Doint và Tarzan là ai?

Doint: chàng tuyển thủ gốc Hàn tên thật là, là tuyển thủ đi giữa đáng gờm của bộ môn Liên minh huyền thoại. Không chỉ được biết đến với khả năng phối đồ lập dị nhưng lại hiệu quả vô cùng và có thể thành thạo nhiều loại tướng như Viktor, Ryze hay Kamar, Doint là nhà vô địch tại giải đấu chuyên nghiệp LPL và Á quân LPL vào năm 2015. Ngoài ra, Doint cũng làm giàu kho thành tựu của mình bằng hàng loạt các giải rải rác vào năm 2016 đến nay.

Tarzan: từng đứng ở đỉnh cao với khả năng đi rừng số 1 thế giới, chàng tuyển thủ Hàn Quốc đã từng thống trị rank Hàn với 3 tài khoản riêng của mình đạt top 10 trận Thách đấu. Trên phương diện cá nhân, Tarzan được xem là người đi rừng hàng đầu thế giới. Bằng chứng là màn trình diễn đẹp mắt của Tarzan trong cả 2 màn đối đầu giữa KT và GRF.

Hình ảnh team LNG
Hình ảnh team LNG

Điều gì khiến Doint và Tarzan vắng mặt

Sự vắng mặt của Doint và Tarzan cùng như toàn đội LNG được xem là nỗi tiếc nuối nhất của Chung kết thế giới 2022. Với nỗ lực và kinh nghiệm cũng như kĩ năng vốn có của mình và đạt được khá nhiều thành tựu tại vòng BO 5 trong trận đấu cuối cùng trước hàng loạt đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, đường đua của team phải ngừng lại sau thất bại trước đội Royal Never Give Up (RNG) trong trận chiến cuối cùng. Lần dừng chân này, Tarzan cũng mất đi cơ hội tái ngộ với Griffins và những cựu đồng đội của mình.

Các tuyển thủ Liên minh huyền thoại vắng mặt trong trận đấu quan trọng này là một điều đáng tiếc lớn. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hi vọng sự tái xuất của họ vào những trận chiến tại mùa giải tiếp theo.