Tin chuyển nhượng: Lionel Messi khẳng định tương lai, Man City vỡ mộng

Leo chỉ muốn thi đấu cho PSG và Barca

Tin chuyển nhượng Manchester City theo đuổi hình bóng siêu sao người Argentina vốn không còn mới trên thị trường mùa này. Thế nhưng ông lớn có lẽ phải vỡ mộng với tuyên bố về tương lai mới nhất của Messi – ngôi sao vẫn đang tỏa sáng bất chấp ở tuổi 35.

Messi vẫn giữ phong độ tốt dù ở tuổi 35
Messi vẫn giữ phong độ tốt dù ở tuổi 35

Man City vỡ mộng với siêu sao bóng đá thế giới

Khi kỳ chuyển nhượng chuẩn bị khởi động, các CLB luôn săn lùng những cái tên tiềm năng cho mùa tới. Và siêu sao người Argentina dù đã bước sang tuổi 35 nhưng phong độ vẫn trên đỉnh cao cũng không phải ngoại lệ.

Man không phải là nơi siêu sao muốn đến

Một trong những điểm đến được giới chuyên gia đánh giá là tiềm năng với chàng tiền đạo này là Man City. Trước đó, CLB đã đánh tiếng muốn chiêu mộ El Pulga vào phiên chuyển nhượng hè năm sau – thời điểm mà tiền vệ người Argentina trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với PSG.

Để đạt được ước muốn, ông lớn của nước Anh không ngại chi mạnh dù là mức lương mà PSG hay chính đội bóng này sẽ phải trả cho anh không phải là nhỏ. Trước tin đồn về tương lai, tiền đạo 35 tuổi đã lên tiếng công bố đầy bất ngờ.

Leo chỉ muốn thi đấu cho PSG và Barca
Leo chỉ muốn thi đấu cho PSG và Barca

Theo đó, siêu sao cho biết hiện chỉ muốn thi đấu cho 2 CLB duy nhất là PSG hiện tại và Barca đã từng là “quá khứ”. Trước công bố này, có lẽ đội bóng chủ sân Etihad đã hết hy vọng, trong khi “người cũ” Barca lại vui bất ngờ. Trước đó đã có thông tin Barca muốn có lại siêu sao 35 tuổi nhưng bị từ chối.

Barca muốn có M10 càng sớm càng tốt

Thế nhưng có vẻ như cái giá mà Barca đưa ra không thực sự thuyết phục. Còn PSG thì được cho đang gặp vấn đề tài chính và khó có thể đảm bảo mức lương hiện tại lâu dài cho siêu sao của mình. Nếu Barca chớp thời cơ có thể đưa được M10 về ngay trong kỳ chuyển nhượng đông sắp tới.

Đặc biệt là khi thành tích bết bát của Barcelona trên đấu trường Champions League đang tiếp tục diễn ra. HLV Xavi hơn lúc nào hết muốn ký hợp đồng với Leo càng sớm càng tốt. Tờ Sport chia sẻ tin chuyển nhượng, giới thượng tầng sân Spotify Camp Nou kỳ vọng tái ký hợp đồng cùng M10 trong mùa hè tới.

Barca muốn có M10 càng sớm càng tốt
Barca muốn có M10 càng sớm càng tốt

Hồi còn thi đấu cho Barca, chủ nhân của 7 quả bóng vàng đứng trên đỉnh cao vinh quang khi tổng cộng có được thành tích 672 bàn thắng và 303 bàn kiến tạo. Trong 17 năm gắn bó, cùng với sự đi lên của bản thân, anh cũng cùng CLB đạt 10 chức vô địch La Liga, 4 cúp vàng  Champions League và 3 lần vô địch Fifa Club World Cup.

Bởi thế mà Barca muốn lại El Pulga là điều dễ hiểu khi thành tích ngày càng đi xuống kể từ khi vắng anh. Giới chuyên gia đều công nhận, Leo chính là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử của CLB xứ Catalan. 

Thách thức của Barca khi muốn có lại siêu sao

PSG muốn giữ người cho đội mình

Sau công bố của Leo, Barca có thể yên tâm phần nào nhưng họ sẽ phải giải quyết một thách thức không nhỏ mang tên PSG. Tin chuyển nhượng mới, nhà vô địch Ligue 1 cho biết sẽ quyết tâm giữ chủ nhân của 7 quả bóng vàng ở lại Paris ít nhất là đến hạn hợp đồng – tháng 6/2023.

PSG muốn giữ lại Leo ít nhất đến hết hợp đồng
PSG muốn giữ lại Leo ít nhất đến hết hợp đồng

Tình hình tiếp theo có lẽ sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của PSG. Nếu vấn đề không được giải quyết, PSG vẫn phải đau lòng cho Leo ra đi dạng tự do. Thực ra thì đây cũng là rào cản của Barcelona để đảm bảo một thỏa thuận lâu dài với siêu sao.

Vẫn là vấn đề của những đồng bạc

Chính đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou đã từng rơi vào hoàn cảnh như PSG hiện tại khi phải để M10 ra đi năm 2021 vì không đủ tài chính. Sau đó, chân sút người Argentina được PSG đảm bảo mức lương 700.000 bảng/tuần. 

Messi và những chỉ số “ngoài hành tinh”

Nếu như cái tên luôn cạnh tranh trên các bảng đánh giá – Cristiano Ronaldo đang có phong độ đi xuống tại MU thì M10 lại hoàn toàn ngược lại. M10 đang có những màn trình diễn phi thường ở tuổi 35 và những chỉ số thống kê “ngoài hành tinh”.

Sau mùa giải không mấy thành công trước, năm nay, El Pulga cùng PSG đã trở lại đầy mạnh mẽ. Chỉ từ đầu mùa giải đến nay, tổng số bàn thắng và pha kiến tạo của siêu sao người Argentina đã đạt đến con số 25 sau 17 trận thi đấu. Riêng năm 2022, cựu sao Barca ra trận 41 lần và thành tích là 52 bàn.

Thật sự là những con số đáng kinh ngạc ở một cầu thủ đã bước sang tuổi 35 – độ tuổi mà hầu hết cầu thủ bóng đá đã tính đến chuyện giải nghệ. Dường như người ta không thấy một M10 như lẽ thường với một chút dấu hiệu xuống dốc vì tuổi tác.

Siêu sao người Argentina vẫn tỏa sáng bất chấp tuổi tác
Siêu sao người Argentina vẫn tỏa sáng bất chấp tuổi tác

Đây cũng là nguyên nhân khiến siêu sao người Argentina luôn là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Khi mà PSG xem anh như báu vật thì chắc chắn sẽ tìm hết cách giữ lại chủ nhân của 7 quả bóng vàng.

Trên đây là diễn biến mới nhất liên quan đến tin chuyển nhượng siêu sao Argentina. Việc ở lại PSG hay về lại nơi đã gắn bó 17 năm Barca có lẽ phải đợi đến khi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar kết thúc. Bongda24 sẽ cập nhật đến bạn tin bóng đá mới nhất hàng ngày.