Tin chuyển nhượng: Rời Pháp, Messi được đội bóng toàn sao của Ngoại hạng Anh mời gọi

M10 có thể sẽ rời Pháp sau khi hết hợp đồng với PSG

Messi chưa bao giờ hết hot trên thị trường chuyển nhượng khi được hàng loạt ông lớn săn đón. Mới đây, báo chí Anh và Tây Ban Nha một loạt đưa tin chuyển nhượng mới, Manchester City có thể là bến đỗ tiếp theo sau PSG của Leo. Cùng cập nhật tin tức này dưới đây cùng Bongda24.

M10 đang có mùa giải khó khăn cùng PSG

Sau khi chuyển đến PSG năm 2021, M10 đã cùng CLB trải qua mùa đầu tiên thực sự khó khăn. Đến nay, anh đang bước vào những tháng cuối cùng trước khi hợp đồng kết thúc vào tháng 6 năm tới. Việc tiếp tục gia hạn đang bị bỏ ngỏ vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu là vấn đề tài chính không đủ đáp ứng.

M10 có thể sẽ rời Pháp sau khi hết hợp đồng với PSG
M10 có thể sẽ rời Pháp sau khi hết hợp đồng với PSG

Như vậy nếu không gia hạn tiếp với đội chủ sân Parc des Princes, M10 sẽ ra đi dạng chuyển nhượng tự do. Điều này khiến không ít ông lớn mong đợi để đưa ra mời gọi hấp dẫn được siêu sao.

Siêu sao mờ nhạt ở PSG năm 2021

Mùa giải năm ngoái, người ta thấy một Lionel Messi mờ nhạt không đồng nhất trong lối chơi của cựu HLV trưởng – ông Mauricio Pochettino. Dù rằng ở PSG, M10 được tạo điều kiện tốt khi chơi cùng những cái tên chất lượng như Mbappe hay Neymar.

Siêu sao mờ nhạt ở PSG năm 2021
Siêu sao mờ nhạt ở PSG năm 2021

Dù rằng bản thân M10 chơi không tệ, kỹ năng vẫn thuộc dạng xuất sắc nhất giới túc cầu hiện tại nhưng rõ ràng, người hâm mộ không thấy một ánh sáng mạnh mẽ như khi anh khoác màu áo Barcelona. Đến mùa giải năm nay, mọi thứ có vẻ sáng sủa hơn nhưng tất cả có thể chỉ ngắn ngủi khi hợp đồng đến hạn.

M10 vẫn là chân sút quan trọng của đội bóng Paris

Trong mùa này, anh đã đóng góp cho đội bóng thủ đô Paris 12 bàn thắng và 16 đường kiến tạo trong trong 18 lần ra sân. Với PSG thì M10 vẫn là cầu thủ quan trọng, việc để anh rời đi vào năm tới chắc chắn không dễ dàng.

Tương lai không chắc chắn của M10 và PSG

Dẫu rằng PSG không nguyện ý thì Leo cũng có nhiều lý do để có thể rời Pháp trong thời gian tới. Với thành tích và kỹ thuật siêu sao hàng đầu thế giới, chắc chắn không khó để anh tìm được bến đỗ mới.

Gia đình muốn Leo chuyển lại về Barca
Gia đình muốn Leo chuyển lại về Barca

Nguyên nhân từ gia đình

Giới túc cầu không chỉ yêu mến Leo ở tài năng và kỹ thuật với bóng đỉnh cao mà còn ở đời sống gia đình ấm áp. Khi chuyển đến Pháp thi đấu cho PSG, vợ con Leo cũng phải tập thích nghi với cuộc sống ở đây.

Thế nhưng sinh sống ở một nơi xa lạ và khí hậu có phần khác biệt như Paris, vợ của M10 không mấy vui vẻ. Antonela cho biết bản thân và 3 cậu con trai không thích nghi được ở Paris và đã yêu cầu chồng mình trở lại Barcelona. Đặc biệt là 3 cậu con trai của anh rất nhớ thành phố Catalan, nơi có bạn bè và trường học cũ của chúng.

Ngoài ra, thời tiết lạnh giá, mưa nhiều và bất đồng ngôn ngữ khiến vợ con M10 không hạnh phúc dù sống giữa thủ đô Pháp hoa lệ. Đây là áp lực không nhỏ khiến siêu sao người Argentina phải suy nghĩ về tương lai và xem xét trở lại Barca.

gia đình Messi
gia đình Messi

Sức ép từ đồng đội cũ

Một nguyên nhân khác được cho là sẽ ảnh hưởng đến quyết định ở lại PSG hay trở lại Barca của Leo đó là Xavi và Alves. Những người đồng đội cũ này đang gây sức ép để siêu sao trở lại mái nhà xưa đã gắn bó 17 năm. Chắc rằng nếu thành hiện thực, đây sẽ là cuộc hội ngộ đầy hạnh phúc.

Nếu trở lại, Xavi tin rằng Leo sẽ giúp CLB phát triển, nhất là thu hút nhiều tài năng trẻ – những người ngưỡng mộ M10. Dani Alves cũng từng là chiến hữu sát cánh tuyệt vời của Leo, tin chuyển nhượng mới – anh cũng không ngần ngại thuyết phục chân sút đã 35 tuổi trở về với Barca một lần nữa.

Việc chuyển về Barca của M10 có thể khó khăn do tài chính
Việc chuyển về Barca của M10 có thể khó khăn do tài chính

Vấn đề tài chính

Có lẽ đây là vấn đề quan trọng nhất để Leo có thể tái hợp với Blaugrana khi mà đội bóng này vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng kinh tế. Barca đã từng phải để siêu sao của mình ra đi chỉ vì không gánh nổi việc trả lương.

Mối quan hệ rạn nứt giữa cha Leo và chủ tịch Barca

Một hàng rào cản trở không nhỏ việc Leo trở lại với đội bóng thành phố Catalan đó là mối quan hệ rạn nứt giữa cha anh và chủ tịch CLB. Thời điểm xảy ra là từ cuộc chia tay đình đám hồi hè năm ngoái.

Chính Barcelona đã từng nhiều lần liên hệ với hy vọng nối lại tình xưa với người cũ, nhưng chân sút người Argentina chưa đưa lời đáp lại. Mục tiêu hiện tại của Leo là World cup 2022.

Mối quan hệ rạn nứt giữa cha Leo và chủ tịch Barca
Mối quan hệ rạn nứt giữa cha Leo và chủ tịch Barca

Man City có là lựa chọn của siêu sao Argentina?

Muốn có được siêu sao, đội bóng thành phố Catalan không chỉ phải giải quyết vấn đề tài chính cùng mối quan hệ với cha anh mà còn phải cạnh tranh với nhiều ông lớn. Điển hình là đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện tại.

Manchester Evening News vừa dẫn nguồn tin chuyển nhượng từ Tây Ban Nha cho biết, trong khi PSG rục rịch muốn gia hạn thì đại gia Man City đã chen chân để sở hữu El Pulga trong mùa giải tới. Ai cũng thấy rằng, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang muốn một bộ 3 tấn công trong mơ gồm Messi, De Bruyne và Haaland.

Có nhiều tin đồn về tương lai khi Leo rời khỏi PSG
Có nhiều tin đồn về tương lai khi Leo rời khỏi PSG

Chưa rõ phản ứng của M10 nhưng giới chuyên gia cho rằng, nếu rời PSG thì Man City sẽ là bến đỗ lý tưởng nhất cả về tài chính lẫn chuyên môn. Đại gia The Citizens sẵn sàng đáp ứng mức lượng 41 triệu euro/mùa hoặc thậm chí là hơn để có được anh.

Trên đây là thông tin chuyển nhượng mới nhất liên quan đến siêu sao người Argentina và tương lai của anh. Bongda24 sẽ liên tục cập nhật tin tức đến bạn đọc hàng ngày.