Trung vệ của tuyển Croatia khiến Chelsea ‘’mê mệt’’

Chelsea vẫn theo dõi Fabrizio Romano 

Chelsea sau một mùa Hè mua sắm bận rộn vẫn đang loay hoay tìm kiếm bài toán nơi hàng thủ. Bởi những tân binh mà hỏ chiêu mộ vừa qua vẫn chưa thể đem lại sự chắc chắn và an tâm cho người hâm mộ. Vì vậy mà The Blues hiện tại đang theo dõi sát sao tuyển thủ Croatia. Sau đây bongda24 sẽ cập nhật tới quý độc giá thông tin mới nhất về cầu thủ này. 

The Blues chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ sao Croatia

Mặc dù tiêu tốn gần 200 triệu bảng chỉ đều nâng cấp hàng thủ mùa Hè vừa qua nhưng Chelsea vẫn chưa chịu dừng lại. Theo nhà báo Fabrizio Romano, The Blues đang lên kế hoạch đưa trung vệ tuyển Croatia về Stamford Bridge ngay tháng Giêng sắp tới. 

Động thái của Chelsea đối với mục tiêu trị giá 80 triệu euro 

Josko Gvardiol đang được cả Tottenham Chelsea đưa vào tầm ngắm. Thế nhưng The Blues được cho là đội quan tâm sát sao đối với hậu vệ người Croatia hơn. Đội chủ sân Stamford Bridge đang rất muốn nâng cấp hàng thủ sau chuỗi trận thi đấu bết bát. 

Josko Gvardiol đang được Chelsea đưa vào tầm ngắm
Josko Gvardiol đang được Chelsea đưa vào tầm ngắm

Theo nhà cái Fabrizio Romano chia sẻ với CaughtOffside, Chelsea đã lên động thái theo dõi Josko Gvardiol từ khi World Cup 2022 chưa khởi tranh. Cầu thủ này sau những màn trình diễn ấn tượng hồi đầu mùa ngay lập tức khiến chủ tịch Boehly ‘’rất kết’’. 

Đôi bên chưa chính thức đi đến thỏa thuận 

Quan tâm là vậy nhưng hiện tại đôi bên vẫn chưa có cuộc thỏa thuận chính thức này. Josko Gvardiol đang rất tập trung cùng đội tuyển Croatia chinh phục mục tiêu World Cup 2022 trên đất Qatar. Cụ thể ký giá Fabrizio Romano tiết lộ: 

‘’Mặc dù tôi đã nói Chelsea đang rất quan tâm tới cậu ấy nhưng đôi bên chưa có thỏa thuận nào. Cơ hội vẫn còn đó nhưng hiện giờ Josko Gvardiol chỉ tập trung toàn lực cho World Cup mà thôi’’. 

Vẫn chưa có thỏa thuận nào giữa Chelsea vs Josko Gvardiol
Vẫn chưa có thỏa thuận nào giữa Chelsea vs Josko Gvardiol

Josko Gvardiol – trung vệ mà Chelsea ‘’thèm khát’’ là ai?

Josko Gvardiol chỉ mới thực sự nổi lên ở mùa giải năm nay trong màu áo RB Leipzig. Vậy nên khi thông tin Chelsea muốn hỏi mua trung vệ ngày cũng khiến nhiều người cảm thấy khá bất ngờ. 

Màn trình diễn ấn tượng lọt vào mắt xanh Chelsea của sao Croatia 

Josko Gvardiol, năm nay 20 tuổi nhưng đã và đang dần trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của RB Leipzig lẫn tuyển Croatia. Đặc biệt ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 2002 có những màn trình diễn ấn tượng tại Bundesliga và Champions League. 

Josko Gvardiol màn trình diễn ấn tượng lọt vào mắt xanh của Chelsea 
Josko Gvardiol màn trình diễn ấn tượng lọt vào mắt xanh của Chelsea

Trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá tại quê nhà, tài năng của Josko Gvardiol đã sớm lọt vào mắt xanh của đội tuyển trạch viên RB Leipzig. Đầu năm 2020, trung vệ này chính thức đầu quân cho câu lạc độ đang thi đấu tại Bundesliga. 

Đánh giá khả năng thành công của Josko Gvardiol nếu đến The Blues 

Sự nghiệp của Josko Gvardiol đi lên theo đúng trình tự. Anh từ đội B của Dinamo Zagreb sau đó lên đội 1. Nhờ vào màn trình diễn ấn tượng, trung vệ này được RB Leipzig hỏi mua vào lại tiếp tục tỏa sáng trong màu áo mới. 

Tuy chỉ cao 1m85, chiều cao bị đánh giá thấp cho cầu thủ chơi vị trung vệ nhưng Josko Gvardiol là sở hữu nhiều kỹ năng khác bù đắp. Điểm mạnh của tuyển thủ Croatia chính là từ các tình huống phán đoán cũng như tắc bóng chuẩn xác. 

Không những vậy, Josko Gvardiol thường rất nguy hiểm với các pha lên tham gia tấn công. Trong 2 màu giải trở lại đây, mỗi mùa trung bình trung vệ người Croatia đều ghi được 2 bàn thắng từ cá không chiến bóng bổng.

Động thái từ RB Leipzig – Câu lạc bộ chủ quản của Josko Gvardiol

Trước sự quan tâm và dòm ngó Gvardiol từ Chelsea và nhiều ông lớn khác, phía RB Leipzig cũng đã có những động thái hết sức cứng rắn:

Động thái từ RB Leipzig - Câu lạc bộ chủ quản của Josko Gvardiol
Động thái từ RB Leipzig – Câu lạc bộ chủ quản của Josko Gvardiol

Câu lạc bộ đến từ Bundesliga từ chối lời đề nghị 80 triệu bảng 

Theo báo chí Đức, Chelsea đã bị RB Leipzig từ chối lời đề nghị hỏi mua Josko Gvardiol trị giá 80 triệu bảng đi kèm nhiều phụ phí. The Blues muốn có trung vệ 20 tuổi ngay đầu tháng Giêng sắp tới nhưng câu lạc bộ đến từ Bundesliga lại nói không. 

Chelsea vẫn theo dõi Fabrizio Romano 
Chelsea vẫn theo dõi Fabrizio Romano

Tuy nhiên theo nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ với CaughtOffside, Chelsea sẽ tái khởi động thương vụ này sau World Cup 2022. Bởi khi đó The Blues cần đánh giá lại một lần nữa màn trình diễn của Gvardiol rồi mới quyết định ‘’bạo chi’’. 

Giá trị của Josko Gvardiol sẽ tăng nếu thể hiện tốt tại World Cup   

Việc RB Leipzig từ chối lời đề nghị hỏi mua Gvardiol 80 triệu bảng của Chelsea một phần vì họ không muốn bán. Ngoài ra, câu lạc bộ nước Đức cũng hy vọng cầu thủ này sẽ có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup làm bệ phóng giúp đội bóng ‘’hét giá’’ đối tác. 

Những động thái sốt sắng của Chelsea cho thương vụ Josko Gvardiol chỉ khiến cho họ bị đối tác ‘’ép giá’’. Tuy nhiên ở tình thế hiện tại, The Blues buộc phải tăng cường hàng thủ bởi Thiago Silva năm nay đã 38 tuổi và không thể duy trì tần suất thi đấu liên tục. Nếu bạn muốn cập nhật thêm thông tin liên quan tới thương vụ này hãy theo dõi bongda24 nhé.