Chấn thương lấy đi cơ hội tham dự World Cup 2022 của cầu thủ Dragowski

Dragowski chính thức chia tay tuyển quốc gia tại World Cup lần này

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Chính vì vậy thời điểm hiện tại là khoảng thời gian hết sức nhạy cảm đối với tất cả các tuyển thủ quốc gia. Những sai lầm có thể cướp đi cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bất kỳ lúc nào. Thủ môn người Ba Lan Bartlomiej Dragowski là một ví dụ điển hình. 

Để cập nhật tình hình chấn thương của thủ thành này hãy theo dõi bongda24 để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Tình hình chấn thương của Dragowski

Ở thời điểm hiện tại, thủ thành người Ba Lan đang thi đấu cho một câu lạc bộ thuộc Serie A đó là Spezia. Trong chuyến hành quân đến sân của câu lạc bộ Hellas Verona thuộc khuôn khổ vòng 15 Serie A mùa giải 2022/2023. Dragowski đã có một va chạm rất mạnh với tiền đạo đối phương Kevin Lasagna của đội chủ nhà ở phút 38.

Tình huống dẫn đến chấn thương

Tình huống diễn ra khá nhanh, khi Dragowski trong nỗ lực băng ra ngoài khu vực vòng cấm nhằm ngăn chặn đợt phản công của đối thủ. Điều này đã khiến chân của thủ thành người Ba Lan đã gặp một chấn thương hết sức nghiêm trọng ở mắt cá. Dragowski đã nằm ra sân trong sự đau đớn, sau đó là tiếng la hét và anh không ngừng rơi nước mắt.

Dragowski gặp chấn thương nghiêm trọng
Dragowski gặp chấn thương nghiêm trọng

Tại thời điểm đó của trận đấu đội bóng của anh Spezia đang bị dẫn trước với tỉ số 1-0. Chính vì vậy ở tình huống đó có thể thông cảm cho anh, Dragowski chỉ muốn không để thủng lưới thêm một bàn nữa. Bởi nếu thủng lưới thêm một bàn trước giờ nghỉ sẽ tạo ra một bất lợi lớn cho đội bóng. 

Nhờ có sự xuất sắc của anh và sự đánh đổi của một chấn thương rất nặng mà các đồng đội của anh đã không phụ lòng anh. Ở hiệp 2 tiền đạo M’Bala Nzola đã lập một cú đúp qua đó giúp đội khách lội ngược dòng với tỉ số 2-1.

Dragowski chính thức vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Với chấn thương nặng ở vùng mắt cá chân vừa qua thì có thể nói rằng cơ hội cho anh tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Ba Lan là không còn. Trước đó với phong độ tốt tại mùa giải hiện tại Dragowski đã được huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ba Lan là ông Czesław Michniewicz điền tên vào danh sách 2 cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Dragowski chính thức chia tay tuyển quốc gia tại World Cup lần này
Dragowski chính thức chia tay tuyển quốc gia tại World Cup lần này

Tuyển Ba Lan vẫn còn sự thay thế cho Dragowski

Hiện tại, trong khung gỗ của đội tuyển Ba Lan Wojciech Szczesny vẫn là sự lựa chọn số một. Tuy nhiên, nếu không gặp chấn thương nghiêm trọng vừa qua thì Dragowski sẽ là đối thủ cạnh tranh cho một suất bắt chính tại World Cup 2022.

Tương quan sức mạnh những đối thủ cùng bảng đấu tại World Cup 2022

Tại vòng bảng World Cup 2022 sắp tới tại Qatar, đội tuyển Ba Lan sẽ cùng bảng với những đội bóng rất mạnh từ các khu vực châu Mỹ và châu Á. Gồm các đội tuyển Argentina (Nam Mỹ), Mexico (Bắc Mỹ) và Ả Rập Saudi (châu Á).

Tương quan về sức mạnh thì bảng đấu này ứng cử viên số một vẫn là Messi và tuyển Argentina. Đội tuyển Ba Lan sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho cho tấm vé còn lại để vào vòng Knock-out. Xét về sức mạnh của 2 đội còn lại cùng bảng thì Mexico vẫn là đội bóng mạnh của khu vực Bắc Mỹ, chính vì vậy Ba Lan sẽ cần để ý và thi đấu thận trọng trước đối thủ này bởi đây chính là đội bóng cạnh tranh suất vào vòng trong.

Tập thể tuyển Ba Lan vẫn có nhiều hy vọng với dàn tuyển thủ còn lại
Tập thể tuyển Ba Lan vẫn có nhiều hy vọng với dàn tuyển thủ còn lại

Còn để đánh đá về Ả Rập Saudi, đây là một đội bóng đến từ châu Á nên sẽ được coi là yếu nhất bảng, nhưng Ba Lan vẫn cần phải thận trọng bởi đội bóng này rất có thể làm nên kỳ tích giống như tuyển Hàn Quốc đánh bại đương kim vô địch World Cup 2014 tuyển Đức tại kỳ World Cup trên đất Nga, hay tuyển Nhật Bản suýt làm cho tuyển Bỉ ôm hận tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Ngoài thủ thành Szczesny, đội tuyển Ba Lan còn rất nhiều chân sút đẳng cấp khác như tiền đạo Arkadiusz Milik (Juventus), tiền vệ Piotr Zielinski (Napoli) và đặc biệt chính là ngôi sao số 1 trong đội hình tuyển Ba Lan, chân sút được coi là viên ngọc quý mà bóng đá Ba Lan từng sản sinh ra trung phong Robert Lewandowski (Barcelona). 

Lewandowski vẫn sẽ mang băng thủ quân của đại bàng trắng để giúp Ba Lan có lần đầu tiên có mặt tại vòng 1/16 của World Cup 2022.

Tuyển Ba Lan sẽ làm nên những điều kỳ diệu

Với đội hình hiện tại của Ba Lan, thì tuyển Ba Lan vẫn là vật cản lớn đối với các đội bóng từ bất kể khu vực nào. Tinh thần thi đấu quyết liệt cộng với đẳng cấp vốn có chạy trong máu của các cầu thủ. Chỉ cần các cầu thủ thi đấu với đúng thực lực mà mình có thì không những có thể vào vòng 1/16 mà có thể tiến sâu hơn nữa tại World Cup 2022.

World Cup 2022 có thể là lần đầu tiên Ba Lan lọt vào vòng 1/16
World Cup 2022 có thể là lần đầu tiên Ba Lan lọt vào vòng 1/16

Với chấn thương của người đồng đội tại đội tuyển quốc gia, các chân sút còn lại của đội tuyển sẽ lấy đó làm bài học. Phải thi đấu với một tinh thần quyết liệt nhưng không mạo hiểm, bởi mạo hiểm sẽ lấy đi giấc mơ World Cup 2022 bất kỳ lúc nào.

Trên đây là bài phân tích chấn thương kinh hoàng đã cướp đi cơ hội tham dự World Cup 2022 của thủ thành người Ba Lan. Để biết thêm những thông tin trước thềm World Cup 2022 hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!