Lewandowski muốn mang dấu ấn tại World Cup 2022

Ba Lan phải đối mặt với Argentina, Mexico và Ả Rập Saudi 

Đội trưởng của đội Ba Lan – Lewandowski đang mang trong mình trách nhiệm nặng nề khi tới World Cup 2022 với sứ mệnh tiến tới ngôi vị cao nhất. Mặc dù sẽ rất khó khăn, nhưng những dấu ấn mà Lewandowski để lại khiến cho người hâm mộ phải tự hào. 

Bongda24 cùng bạn tìm hiểu về Lewandowski tại World Cup 2022 để thấy được những dấu ấn của nam cầu thủ này. 

Lewandowski và World Cup 2022 hứa hẹn tỏa sáng 

Lewandowski và kì World Cup ở độ tuổi 34 

World Cup 2022 có thể là kì World Cup cuối cùng của hàng loạt các cầu thủ như Lewandowski, Messi, Ronaldo,… Và với Lewandowski, đây dường như là kì World Cup cuối cùng để anh được cháy hết mình, thể hiện hết sức trên sân cỏ. 

Lewandowski hiện tại đang là đội trưởng của đội Ba Lan. Mặc dù Ba Lan không có nhiều siêu sao đẳng cấp đáng chú ý nhưng chưa một ai có thể xem nhẹ vị đội trưởng của đội tuyển này. Khi được hỏi ai là cầu thủ sáng giá nhất, huyền thoại Lionel Messi từng chọn cái tên Lewandowski để thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người đồng nghiệp từng chung màu áo Barca với mình.

Lewandowski bước vào kì World Cup 2022 ở tuổi 34
Lewandowski bước vào kì World Cup 2022 ở tuổi 34

Lewandowski và dấu ấn thông qua các trận đấu 

Nhiều fan hâm mộ thú vị đã gọi anh với cái tên đầy dễ thương là Lewangoalski bởi trong suốt sự nghiệp của mình, anh ghi được dấu ấn với những bàn thắng đẹp mắt, đi vào lịch sử. Ở mùa này, anh là át chủ bài của Barcelona khi ghi được 18 trận đấu trên tổng 19 trận ra sân và không có bàn nào là đá phạt trên chấm 11m. 

>>> Đón xem thông tin bóng đá được cập nhật liên tục tại: bóng đá quốc tế 

Lợi thế hơn người của tiền đạo cắm Barca – Lewandowski

Từng có cơ hội làm việc với những HLV tên tuổi như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola, Lewandowski được họ dành lời khen về tài năng cũng như tinh thần không chịu khuất phục của siêu sao người Ba Lan này. Mặc dù đã 34 tuổi, nhưng Lewandowski đang chứng minh đó chỉ là những con số thông qua những bàn thắng mình ghi được trên sân cỏ. 

Lewandowski có được lợi thế thể hình cực ấn tượng, bên cạnh đó, việc có thể chơi bóng tốt ở cả hai chân làm cho Lewandowski càng thêm nổi bật và nguy hiểm với đối thủ hơn. 

Niềm hi vọng của ĐT Ba Lan gọi tên đội trưởng Lewandowski
Niềm hi vọng của ĐT Ba Lan gọi tên đội trưởng Lewandowski

Tiền đạo xuất sắc nhất của Ba Lan gọi tên Lewandowski 

Sau tổng cộng 134 lần thi đấu cho tuyển Ba Lan, Lewandowski ghi được 76 bàn và hiện tại, chưa một cầu thủ nào của Ba Lan có thành tích tốt hơn thế. Ngoài ra, anh còn ghi danh trên trường đua thế giới khi lọt top tiền đạo xuất sắc nhất với 500 bàn thắng trong chuỗi sự nghiệp vẻ vang của mình. Nhưng với màu áo Ba Lan, có lẽ vẫn còn thiếu gì đó để làm cho hình tượng cầu thủ xuất sắc của anh thêm hoàn hảo. 

Ba Lan và những dấu ấn ở các kì World Cup trước 

Ba Lan là đội hình mạnh và chất lượng? 

Như bạn đã biết, Ba Lan không sở hữu một đội hình mạnh gồm những siêu sao sáng giá, cũng không có phong độ quá tốt, bất bại trên sân. Những đồng đội xung quanh Lewan chưa ai có thể ngang hàng với anh và đó dường như là tin không vui khi Lewandowski sẽ phải đảm nhiệm trọng trách nặng nề. 

Vinh quang là thế nhưng những áp lực của kẻ đứng đầu luôn là điều không dễ dàng để đối mặt. Trước đây, trong kỳ World Cup 2010 và 2014, Ba Lan thậm chí không thể vượt qua vòng loại khi phải đối diện với nhiều ĐT mạnh như Colombia, Senegal hay Nhật Bản.

Lewandowski chia sẻ về trận đấu mà họ thấy tiếc nuối nhất 

Khi được hỏi câu hỏi trận đấu khiến Lewandowski tiếc nuối nhất, không ngần ngại, Lewandowski đã chọn trận đấu với tuyển Nga. Lewandowski chia sẻ tuyển Ba Lan đã thất vọng đến mức nào khi không thể tạo ra cơ hội để đẩy tỉ số. Việc không thể tạo ra cơ hội là một thất bại lớn đối với tuyển Ba Lan theo như đội trưởng Lewandowski chia sẻ.

Ba Lan cầm hòa trước Nga và không thể vào tứ kết Euro 2012
Ba Lan cầm hòa trước Nga và không thể vào tứ kết Euro 2012

World Cup 2022 vòng bảng C đang chờ Ba Lan thể hiện 

Trước mắt, Ba Lan đang dồn toàn tâm toàn ý cho những đối thủ ở bảng C của mình ở World Cup 2022. Bỏ qua Messi cùng Argentina với lịch sử bất bại 36 trận đấu thì Ba Lan phải đối diện với hai cái tên khác là Mexico và Ả Rập Saudi.

Mặc dù Ả Rập Saudi được nhận định là đội kém nhất nhưng họ cho thấy nếu như thi đấu hết mình, họ thừa sức hất cẳng một tuyển mạnh như Argentina. Bằng chứng là trận đấu chiều qua, 22/11, Argentina đã phải ngậm ngùi nhận thua trước đội Ả Rập với tỉ số 2-1. 

Ba Lan phải đối mặt với Argentina, Mexico và Ả Rập Saudi 
Ba Lan phải đối mặt với Argentina, Mexico và Ả Rập Saudi

Lewandowski bày tỏ thái độ tôn trọng đối với ĐT Argentina 

Lewandowski hào hứng khi được đối đầu với Messi 

Khi được hỏi: Lewandowski cảm thấy lo lắng nhất khi gặp đội nào trong vòng bảng, đội trưởng đội Ba Lan không cần phải suy nghĩ mà đã trả lời là Argentina. Theo Lewandowski, Argentina là một đội tuyển mạnh. Và một trong những nhân tố khiến anh phải dè chừng là huyền thoại Messi – người đã từng khoác áo Barca như anh của hiện tại. 

Mexico và Ả Rập Xê Út cũng không phải đối thủ có thể coi thường 

Bỏ qua Argentina sang một bên thì Mexico cũng là một đối thủ đáng gờm. Mexico có nhiều kinh nghiệm trên những đấu trường lớn. Họ cũng cho thấy đội hình cực chuẩn của mình khi có những cầu thủ giỏi, phong độ tốt. 

Tuy nhiên, Lewandowski cũng không quá lo lắng khi bước vào World Cup 2022. Họ giữ được tinh thần tốt, lạc quan, chơi hết mình và đối mặt với những tình huống khó khăn bằng sự lạc quan ấy. 

Lewandowski bước vào World Cup 2022 với tinh thần tốt nhất ở tuổi 34. Trận đấu đêm qua, 22/11, mặc dù Lewandowski đã sút hỏng quả đá phạt 11m, nhưng kết quả không quá tệ khi tuyển Ba Lan cầm hòa trước đại diện tới từ Mexico.