Những thông tin thú vị xoay quanh World Cup 2022

Giải thưởng khổng lồ cho đội vô địch 44 triệu USD

World Cup là nơi tụ họp của 32 đội bóng mạnh nhất hành tinh từ 5 châu lục, nơi hội tụ của những đôi chân huyền thoại như Messi, Ronaldo, Luka Modric… Mỗi 4 năm một lần World Cup lại được tổ chức một lần với những thông số thú vị. Vậy tại World Cup 2022 này có những con số ấn tượng nào? Hãy cùng tìm hiểu với bongda24 nhé!

Một vài thông số thú vị về các kỳ World Cup trước đó

Sau những năm tháng chờ đợi thì vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại Qatar, hãy điểm lại một số thông tin và thống kê vô cùng thú vị tại kỳ World Cup đã qua.

Những con số gây ấn tượng tại các kỳ World Cup trước đó

21: Đây là một con số đặc biệt đánh dấu kỳ đại hội bóng đá lần này là lần thứ 21 World Cup được tổ chức. Kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức là vào năm 1930 tại một đất nước ở Nam MỸ- Nước Cộng hòa Đông Uruguay cũ.

32: Kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức chỉ có 13 đội bóng được tham gia. Nhưng để tăng tính cạnh tranh cho giải đấu, đồng thời tăng sức hút của giải đấu hấp dẫn này lên mà tại thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 32 đội được tham dự. Trong tương lai FIFA cũng đang lên kế hoạch nâng số đội lên 46 tuyển.

Messi đã đặt chân đến Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022
Messi đã đặt chân đến Qatar để chuẩn bị cho World Cup 2022

08: Đã có rất nhiều đội tuyển quốc gia hùng mạnh tới tư nhiều châu lục khác nhau tham dự nhưng tính đến nay mới chỉ có 8 đội tuyển được nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá gồm có Ý, Pháp, Đức, Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Anh và Uruguay.

2,6: Tại vòng chung kết World Cup 2018 trên đất nước Nga, đã có trung bình 2,6 bàn trên một trận đấu. Đây là kỳ có số bàn thắng cao nhất trong lịch sử của giải đấu.

06: Trong tổng cộng 20 lần tổ chức trước đó, chỉ có 6 lần các đội tuyển quốc gia được giữ lại cúp trên chính sân nhà.

334000: Đây là quốc gia có số dân khiêm tốn nhất, từng được tham dự FIFA World Cup- Iceland

56: Cầu thủ từng bị thẻ đỏ nhanh nhất tại lịch sử các kỳ World Cup trước đây chính là Jose Batista của đội tuyển Uruguay. Cầu thủ này chỉ được thi đấu ở trên sân 56 giây trong trận đấu với Scotland vào năm 1986.

16: Đây là số lượng bàn thắng lớn nhất mà một cầu thủ ghi được cho một đội tuyển quốc gia tại một kỳ World Cup. Vào kỳ đại hội được tổ chức ở Brazil (2014) chân sút Miroslav Klose đã có cho mình 16 pha lập công. Qua đó vượt qua người từng nắm giữ kỷ lục là Ronaldo de Lima với 15 bàn thắng ghi cho đội tuyển Brazil vào năm 2006.

Những thông số thú vị về kỳ World Cup 2022

02: Kỳ World Cup năm nay sẽ là kỳ World cup cuối cùng của 2 cầu thủ có thể nói là huyền thoại của bóng đá thế giới từ trước tới nay. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ thi đấu kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của mình tại chính Kỳ World Cup 2022 này.

Messi quyết tâm giành danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp
Messi quyết tâm giành danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp

27,7: Đội tuyển Argentina chính là đội tuyển mang đến đội hình với độ tuổi trung bình cao nhất với 27,7 tuổi. Đặc biệt chính là siêu sao được nhiều người kỳ vọng sẽ lấy nốt danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp của mình Lionel Messi với 35 tuổi.

24,5: Đội hình của đội tuyển Mỹ sẽ là đội tuyển với những tuyển thủ quốc gia trẻ tuổi nhất với độ tuổi trung bình khoảng 24,5 tuổi.

5 Tỷ: Đây là một con số khổng lồ, con số này chính là tổng số người trên trái đất sẽ hướng về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay tại Qatar. Con số này chiếm gần 64% dân số toàn cầu với tổng dân số toàn cầu là 7,837 tỷ người theo thống kê năm 2021.

Những thú vị về nơi sẽ đăng cai tổ chức World Cup

Đất nước tại trung đông thuộc châu Á sẽ đăng cai kỳ World Cup 2022.

Qatar chủ nhà World Cup thứ 2 của châu Á

Quốc gia có khoảng 2,8 triệu người và cũng là lần đầu tiên các đội tuyển sẽ thi đấu cùng nhau vào mùa đông thay vì vào mùa hè như thường lệ. Dù vậy đây vẫn là một quốc gia có khí hậu sa mạc vậy nên nhằm khắc phục những vấn đề về tự nhiên, Qatar đã bỏ ra số tiền 6,5 tỷ đô la Mỹ để xây mới hoàn toàn 8 sân vận động và lắp đặt hệ thống điều hòa trong sân để làm mát.

Sân vận động Lusail Iconic có sức chứa 80000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra trận chung kết
Sân vận động Lusail Iconic có sức chứa 80000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra trận chung kết

Kỳ World Cup được đầu tư mạnh nhất

Ngoài ra, thiết kế của các sân vận động cũng chứa nhiều ý nghĩa văn hóa. Sân vận động diễn ra trận khai mạc có sức chứa 60.000 chỗ ngồi và được thiết kế mô phỏng chiếc lều của người dân Ả Rập. Ngoài ra, khán giả sẽ được dã ngoại ánh sáng và bóng tối cùng những họa tiết trang trí hồi giáo đặc trưng. 

Đặc biệt nếu Messi có thể bước vào trận chung kết anh sẽ được thi đấu tại Luasail với 80000 chỗ ngồi. Và chắc chắn cầu thủ Argentina – Messi cũng rất khao khát chạm vào chiếc cúp vàng tại giải đấu năm nay.

Điều đặc biệt dành cho các cầu thủ cùng Fan bóng đá

Điểm khác biệt của hệ thống sân vận động này chính là tính tập trung khi các sân vận động đều nằm trong bán kính 50km tính từ trung tâm thủ đô. Với ý tưởng như vậy, các đội bóng sẽ không phải sử dụng máy bay để di chuyển từ khu vực thi đấu như thường lệ và người hâm mộ sẽ có cơ hội theo dõi nhiều trận đấu trong cùng một ngày. 

Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại sẽ giúp họ di chuyển dễ dàng đến các sân vận động trong khoảng thời gian ngắn, trong đó có những phương tiện giao thông công cộng miễn phí hoàn toàn.

Giải thưởng khổng lồ cho đội vô địch 44 triệu USD
Giải thưởng khổng lồ cho đội vô địch 44 triệu USD

Kỳ World Cup năm nay hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm rất đặc biệt cho các cổ động viên điều mà họ chưa từng được tận hưởng tất nhiên với chi phí đầu tư cao chưa từng có, giá vé người hâm mộ phải trả để được tận mắt tuôn tắc tương ứng cụ thể giá vé loại một là 618 đô la Mỹ trước chung kết là 1607 đô la Mỹ đắt hơn từ 12% đến 50% so với các kỳ khác trước đó.

Messi cùng các đồng đội sẽ nhận được 44 triệu USD nếu giành chức vô địch trên đất Qatar. Đây là một số tiền thưởng kỷ lục tại các kỳ World Cup đã qua.

Trên đây là phân tích về những thông số đáng chú ý của các kỳ World Cup đã qua cùng với đó là những thông tin về cầu thủ Messi tại giải đấu năm nay. Mọi người có thể theo dõi Messi cùng tuyển Argentina thi đấu tại xem bóng đá trực tiếp.