DRX – “Rồng Xanh’ của khu vực LCK có gì đặc biệt?

Lịch sử hình thành và phát triển của đội tuyển DRX

Khu vực LCK vốn được biết đến như là một nơi có trình độ cũng như tính cạnh tranh cao giữa các đội tuyển với nhau. Từ đó mà những đại diện của LCK đến với các giải đấu quốc tế thi đấu vô cùng tốt. Trong đó không thể không nhắc tới ngôi vương tại CKTG 2022 của DRX vừa rồi. Vậy hành trình vô địch của họ có điểm gì ấn tượng? Thực hư câu chuyện đội tuyển này hết hợp đồng với tuyển thủ và HLV ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết chuyên mục Esport của bongda24 chúng tôi để có được lời giải đáp. 

Lịch sử hình thành và phát triển của đội tuyển DRX

Lịch sử hình thành và phát triển của đội tuyển DRX
Lịch sử hình thành và phát triển của đội tuyển DRX

Lịch sử hình thành cũng như thành tích nổi bật của đội tuyển này ra sao? 

Rồng Xanh LCK có lịch sử phát triển như nào? 

Đội tuyển LMHT DRX, trước đây là Incredible Miracle được thành lập năm 2012. Sau này, qua nhiều lần chuyển đổi nhà tài trợ vào năm 2016 và 2018 thì cái tên DragonX đã được chính thức ra đời. 

Bảng thành tích đáng mơ ước 

Rồng Xanh đã vô địch 2 lần tại giải đấu LCK vào mùa hè 2017 và mùa xuân năm 2018, tiếp đến là á quân LCK mùa hè năm 2020. Đặc biệt nhất là phải kể đến ngôi vương tại CKTG năm 2022 vừa kết thúc cách đây không lâu. Thực sự, đây chính là bảng thành tích mơ ước với rất nhiều đội tuyển. 

Bảng thành tích đáng nể của DRX 
Bảng thành tích đáng nể của DRX

Màn trình diễn trong trận bán kết CKTG của DRX ra sao?

Để đến với trận chung kết với T1, họ đã phải trải qua một trận bán kết vô cùng căng thẳng và hấp dẫn. 

Những ván đấu đầu tiên

Trong những ván đầu tiên, đại diện của LCK thi đấu khá khớp, dù khởi đầu khá ổn nhưng lại hay mắc lỗi cá nhân trong các pha giao tranh. Và lẽ dĩ nhiên thì đối thủ của họ – GenG đã tận dụng cực kỳ tốt để trừng phạt những sai lầm này đến từ phía của Rồng Xanh. 

Sang đến ván đấu thứ 2 và thứ 3, các thành viên của hạt giống thứ 4 LCK đã thi đấu khởi sắc hơn, lì lợm hơn. Họ đã tận dụng tốt những pha di chuyển lỗi của đối thủ để ăn mục tiêu, đẩy trụ và giành được 2 chiến thắng, qua đó nâng tỉ số lên 2-1. 

Trận bán kết nghẹt thở của DRX 
Trận bán kết nghẹt thở của DRX

Ván đấu quyết định 

Đến ván đấu cuối cùng, DRX đã có tâm lý thi đấu thoải mái hơn rất nhiều so với đối thủ của mình. Tận dụng tốt 2 ad có trong đội hình và sự bảo kê tốt của cả đội, những pha giao tranh của Rồng Xanh liên tiếp thắng lợi. Sau cùng, nhờ có bùa lợi đến từ con Baron phút thứ 28 mà họ đã đánh vào đường trên và kết thúc trận đấu. 

Diễn biến kịch tính của DRX và T1 trong trận chung kết

Diễn biến của trận đấu CKTG năm 2022 kịch tính đến như thế nào? 

Sự kịch tính đến phút chót

Cặp đấu Bo5 đã diễn ra vô cùng kịch tính cho đến tận ván đấu cuối cùng khi 2 đội đã ăn miếng trả miếng cực hấp dẫn. Dù được đánh giá thấp hơn so với T1 nhưng Rồng Xanh đã thi đấu sòng phẳng để rồi từ thế bị dẫn trước 1-2 rồi thắng ngược 3-2 trước sự phấn khích của khán giả trên khắp thế giới. 

Trận chung kết cảm xúc trước T1 
Trận chung kết cảm xúc trước T1

Những cá nhân nổi bật trước T1 

Người đi đường trên Kìngen và Sp BeryL đã có một ngày thi đấu vô cùng tuyệt vời trước đối thủ mạnh hơn. Họ đã rũ bỏ hình ảnh mờ nhạt của mình trong giải đấu quốc nội để rồi trở thành cơn ác mộng thực sự với các thành viên trẻ của T1 trong ván 4 và ván 5. Thậm chí, họ đã có thể có chiến thắng thuyết phục hơn nhiều nếu như họ đã để mất 3 con Baron liên tiếp vào tay của T1 trong những ván trước đó. 

Thực hư chuyện DRX hết hợp đồng với tuyển thủ và HLV là như thế nào? 

Sau chức vô địch CKTG 2022, các tuyển thủ đội hình chính và HLV của Rồng Xanh đã được thông báo hết hạn hợp đồng trên trang chủ của đội trong khi được cộng đồng game mong chờ sự bứt lên mạnh mẽ của họ. 

Thực hư DRX hết hợp đồng với tuyển thủ và ban huấn luyện? 
Thực hư DRX hết hợp đồng với tuyển thủ và ban huấn luyện?

Tuy nhiên, ở ngay dưới phần bài đăng của mình thì chúng ta thấy được Rồng Xanh đang cố gắng gia hạn hợp đồng với các cựu thành viên của mình. Nhiều lời đồn đoán đến từ cộng đồng game thủ cho rằng những cái tên như BeryL hay Deft sẽ tiếp tục gắn bó với đội tại LCK sắp tới.

Thêm nữa, thời gian vừa rồi có không ít thông tin như một vài quản lý của một vài tuyển thủ như là ZEKA đang muốn anh này đến thi đấu ở các đội lớn tại LPL, LCK hay LEC. Thế nên việc nhà ĐKVĐ của CKTG năm 2022 khá khó để giữ được bộ khung trong mùa giải mới.

Trên đây là những thông tin thú vị về đội tuyển LMHT DRX về màn trình diễn trong trận bán kết và chung kết tại vòng CKTG năm 2022, cùng với đó là thực hư câu chuyện Rồng Xanh hết hạn hợp đồng với các tuyển thủ đội hình chính và ban huấn luyện trước thềm mùa giải mới. Để có thêm những thông tin thú vị về Esports, đừng quên theo dõi các bài viết sắp tới của chúng tôi nhé.