Nóng: Deft chính thức trở thành một mẩu của DWG KIA trong mùa giải 2023

Deft chính thức gia nhập DWG KIA

Mùa giải LCK năm 2022 kết thúc cũng là lúc các đội tuyển bắt đầu thay máu đội hình bằng các kỳ chuyển nhượng. Gần đây nhất, thông tin Deft gia nhập DWG KIA đã khiến cho không ít fan esport cảm thấy ngạc nhiên. Vì thế, trong bài viết hôm nay, bongda24 sẽ đưa ra những thông tin chính xác nhất về phi vụ chuyển nhượng thế kỷ này.

Bắt nguồn từ việc DRX chia tay toàn bộ đội hình

DRX
DRX

Ngay sau khi mùa giải Liên minh huyền thoại kết thúc, đội cũ của Deft là DRX đã chính thức chuyển nhượng cầu thủ nhằm đổi mới đội hình.

Tân vương DRX muốn thay máu cho cả đội

Ngay sau khi đăng quang tại giải CKTG 2022, DRX cũng đã chính thức kết thúc hợp đồng với 5 thành viên chủ chốt.

Nguyên nhân được nhiều người dự đoán có lẽ là do tiềm lực tài chính của đội không đủ để chi trả mức tiền lương khổng lồ. Đội tuyển này vẫn đang khá bảo thủ trong chiến lược chiêu mộ những tuyển thủ tầm trung và các tài năng trẻ. Họ làm như thế là để duy trì được quỹ lương ít ỏi của mình.

Điều này đã khiến cho 5 nhà vô địch ra đi, tạo điều kiện cho nhiều đội khác chiêu mộ về, trong đó có DWG.

DRX chia tay Deft để thay máu đội hình
DRX chia tay Deft để thay máu đội hình

DWG tìm kiếm những tài năng mới về cho đội

Trái ngược lại với DRX, DWG KIA lại mong muốn tìm lại được những thành công vang đội đã qua. Bởi lẽ thất bại toàn tập vào mùa giải năm nay khiến họ phải tìm cách cải thiện lại toàn bộ đội hình.

Họ đã chính thức chia tay với nhiều thành viên trong ban huấn luyện cũng như tuyển thủ để chào đón những người mới chất lượng hơn. Theo nhiều thông tin, DWG đã nhắm tới Viper và Ruler nhằm củng cố sức mạnh của khu vực đường dưới. Đàm phán không thành công khiến họ phải chuyển sang 1 sự lựa chọn khác là Deft.

Deft trở thành mục tiêu lựa chọn của DWG KIA
Deft trở thành mục tiêu lựa chọn của DWG KIA

Deft – Xạ thủ được DWG KIA nhắm tới ngay sau khi chia tay DRX

Tuy không là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu nhưng Deft chính là cái tên phù hợp nhất sẽ lấp đầy khoảng trống đội hình DWG.

Tài năng xuất chúng của Deft gây được ấn tượng với DWG

Trở thành nhà vô địch của mùa giải CKTG 2022 có lẽ đã quá đủ để thấy được tài năng của anh chàng Deft. Dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng anh chàng vẫn chưa muốn dừng lại, không ngừng tìm kiếm thử thách mới.

Điều này có lẽ rất phù hợp với tiêu chí tìm người của các ông lớn như DWG KIA. Chính vì thế, ngay khi vừa tuyên bố là tuyển thủ tự do được 1 ngày, Deft đã được đội tuyển tiến hành đàm phán, mời gọi trở thành thành viên của đội.

Tài năng không phải bàn cãi của Deft
Tài năng không phải bàn cãi của Deft

Khao khát tìm lại ánh hào quang của DWG KIA

Kể từ khi xuất hiện tại LCK, DWG KIA đã nhanh chóng trở thành một đội tuyển mạnh với nhiều tuyển thủ tài năng. Điều này khiến cho không ít đối thủ khi chạm trán phải luôn dè chừng và e sợ.

DWG cũng là đội đầu tiên trong lịch sử LMHT Hàn Quốc tham dự giải đấu CKTG 4 năm liên tiếp, là đội thứ 2 trong lịch sử vô địch 3 lần liên tiếp tại LCK.

Tuy nhiên, năm 2022 thì DWG lại không có được những kết quả như mong muốn. Chính vì thế, sự có mặt của Deft chính là mấu chốt để đội cải thiện được đội hình, tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Câu chuyện thú vị giữa Deft và Canyon trong phi vụ chuyển nhượng

Câu chuyện thú vị giữa Deft và Canyon trong phi vụ chuyển nhượng
Câu chuyện thú vị giữa Deft và Canyon trong phi vụ chuyển nhượng

Bên cạnh việc chiêu mộ Deft, DWG KIA còn gọi luôn cái tên Canyon tham gia đội hình. Ít ai biết rằng, giữa 2 tuyển thủ tài năng này lại có một câu chuyện “mời gọi” trước đó:

Câu ngỏ lời đến từ Canyon

Trước khi gia nhập DWG, chính Canyon là người chủ động nhắn tin trên Kakaotalk cho Deft với lời mời gọi thi đấu cùng nhau trong mùa giải tới. Và Deft cũng đã vô cùng thích thủ khi thấy tin nhắn của người em Canyon.

Canyon cũng đã từng muốn thi đấu cùng Deft từ rất lâu trước đó. Và mong muốn ấy đã được anh thực hiện ngay khi Deft chính thức trở thành tuyển thủ tự do.

Qua cuộc trò chuyện ấy, Deft chính thức quyết định sẽ gia nhập DWG KIA để đồng hành cùng Canyon.

Quyết định ra nhập DWG KIA của Deft

Ngay sau lời ngỏ ý của Canyon, Deft đã ra quyết định gắn bó với DWG trong thời gian tới. Trang chủ của đội tuyển cũng đã đăng bài kèm hình ảnh của anh như một lời chào mừng. Mặc dù chỉ là phương án thay thế cho Ruler nhưng Deft vẫn sẽ là một trong những tuyển thủ có kỳ chuyển nhượng chất lượng nhất.

Nếu như Deft có thể duy trì được phong độ hiện tại, chắc chắn DWG sẽ giải quyết được điểm yếu nơi cánh dưới.

Deft chính thức gia nhập DWG KIA
Deft chính thức gia nhập DWG KIA

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp lại những thông tin mới nhất liên quan tới kỳ chuyển nhượng giữa DeftDWG KIA. Hy vọng rằng, trong năm tới, chúng ta có thể được nhìn thấy một Deft trưởng thành hơn, thành công hơn tại các giải đấu khác nhau.