Tammy Abraham bị HLV Mourinho thẳng mặt chỉ trích do không giữ được phong độ thi đấu

Abraham mất đi cơ hội tham gia World Cup 2022

Sau một quãng thời gian đầu mùa thi đấu với phong độ không tốt, cựu tiền đạo của Chelsea đã bị HLV Jose Mourinho chỉ trích vì thái độ thiếu chuyên nghiệp. Vì lý do đó nên anh đã bị gạch tên khỏi danh sách tham gia thi đấu tại giải World Cup 2022. Cụ thể sự việc ra sao hãy cùng theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây.

Phong độ tụt dốc, Abraham mất cơ hội tham gia World Cup 2022

Ở vòng thi đấu thứ 15 của Serie A 2022/23, Roma vẫn tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ không tốt khi chỉ có được cho mình 1 điểm trên sân nhà trong cuộc chạm trán với Torino. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ có được cho mình tất cả 1 trận chiến thắng, cùng với đó là 2 trận hòa và 2 trận thất bại thảm hại.

Tammy Abraham bị mất phong độ khi thi đấu

Có được chuỗi thành tích kém như vậy một phần nguyên nhân không nhỏ là do phong độ không tốt của tiền đạo Tammy Abraham. Sau 15 lần ra sân thi đấu ở Serie A mùa này, chân sút trẻ tuổi này chỉ có được cho mình 3 bàn thắng, với hiệu suất trung bình 5 trận đấu mới có 1 bàn thắng.

Phong độ chơi của Tammy Abraham tụt dốc nhanh chóng
Phong độ chơi của Tammy Abraham tụt dốc nhanh chóng

Bị HLV Mourinho chỉ trích nặng nề vì không đá hết mình

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mourinho đã lên tiếng về cậu học trò này của mình: “Tôi là một người rất cổ hủ, nhưng một khi bạn đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, một thành tích mà trên thế giới này có đến hàng triệu trẻ em mơ ước có thể trở thành, bạn không cần bất cứ ai ủng hộ để thi đấu tốt. 

Điều bạn cần chỉ là cống hiến hết mình trong mọi trận đấu và hết mình trên sân tập. Chơi hay hoặc dở, dù bạn có mắc lỗi, thì thái độ vẫn là quan trọng nhất. Sai lầm là một phần của cuộc chơi, nhưng bạn phải có thái độ. Động lực là điểm cộng, nhưng bạn là người đàn ông mà. Bạn có cần có cho mình động lực để lấy lương hàng tuần không?

Abraham không thể hiện được sức mạnh của mình

HLV Gareth Southgate cho rằng cậu học trò này của ông đã không thi đấu hết khả năng của mình. Và đến cuối cùng việc Abraham không được HLV Gareth Southgate lựa chọn để tham gia thi đấu ở giải World Cup 2022 là một điều dễ hiểu. 

Để lý giải cho sự lựa chọn này của mình, thuyền trưởng của đội tuyển Anh cho biết nguyên nhân chính là do thành tích ghi bàn kém thuyết phục của cựu ngôi sao Chelsea.

Abraham mất đi cơ hội tham gia World Cup 2022
Abraham mất đi cơ hội tham gia World Cup 2022

Abraham hứa sẽ cải thiện được kỹ năng đá 

Sau những lời chỉ trích của thầy mình, cầu thủ Abraham đã phải lên tiếng trên trang cá nhân, anh đã đưa ra lời hứa rằng mình chắc chắn sẽ cải thiện phong độ trong thời gian tới: “Cuộc sống không phải là một câu truyện cổ tích, nó luôn luôn sẽ có những lúc thăng trầm. Với những người hâm mộ ở Rome, các bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Tôi cùng những đồng đội của tôi nhất định sẽ mang đến điều đó sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Cảm ơn các bạn vì đã không rời bỏ chúng tôi dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa“.

Ai sẽ thay cho vị trí của Abraham tại World Cup 2022

Để thay thế cho vị trí của cầu thủ Abraham, HLV Southgate quyết định lựa chọn những cầu thủ tốt, đã cùng ông chinh chiến suốt nhiều năm qua như Harry Kane, Raheem Sterling hay Marcus Rashford. Cái tên còn lại không ai khác đó chính là Callum Wilson. Anh hiện đang có phong độ chơi cực kỳ cao cùng Newcastle tại Premier League với 6 bàn thắng chỉ sau 11 lần ra sân thi đấu.

Harry Kane có khả năng sẽ là người thay thế Abraham
Harry Kane có khả năng sẽ là người thay thế Abraham

Thông tin chuyển nhượng của cầu thủ Abraham 

Cầu thủ Abraham gia nhập AS Roma từ đội tuyển Chelsea vào cuối kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè năm 2021 với mức giá khoảng 34 triệu bảng Anh. Anh đã góp công giúp đội tuyển giành chức vô địch tại giải Europa Conference League mùa 2021/22 sau chiến thắng trước CLB Feyenoord ở vòng chung kết. Trong khoảng thời gian đầu quân cho AS Roma, với 52 lần ra sân, Abraham đã ghi được 27 bàn thắng. Anh cũng là cầu thủ đã ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Stamford Bridge dưới thời điều hành của Frank Lampard.

Cầu thủ Abraham gia nhập AS Roma với mức giá khoảng 34 triệu bảng
Cầu thủ Abraham gia nhập AS Roma với mức giá khoảng 34 triệu bảng

Sau trận cuối cùng của mùa giải, Abraham đã thừa nhận rằng anh ấy sẽ không loại trừ việc anh sẽ xuất cảnh trước World Cup 2022 ở Qatar vào mùa hè này. Đây có thể là một cơ hội mới để anh được thể hiện được bản thân. 

Hợp đồng của chàng cầu thủ 25 tuổi với đội bóng thủ đô Italia sẽ hết hạn ở mùa hè năm 2026. Và The Blues hoàn toàn có quyền mua lại anh với giá 80 triệu euro vào tháng 6 sang năm, tức là vào kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè năm 2027.

Vì không chơi hết mình ở các trận đấu, tiền đạo Tammy Abraham đã tự tay tước đi cơ hội tham gia giải World Cup 2022 của mình. Ai sẽ là người thay thế vị trí của anh, hãy cùng cập nhật tại xem trực tiếp bóng đá