Những CLB Châu Âu đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup 2022

Raphael Varane từ MU về đá cho đội tuyển Pháp

Có nhiều cầu thủ tham gia đá World Cup cũng là một niềm tự hào đối với các CLB vì điều đó chứng tỏ họ đã có cho mình những cầu thủ xuất sắc từ các đội tuyển quốc gia. Nhưng song song với đó là nỗi lo lắng khi không biết rằng các cầu thủ có biết “giữ mình” trong khi đá World Cup hay không. Hãy cùng bongda24 điểm qua những CLB Châu Âu gửi nhiều “chiến binh giỏi” nhất tới Qatar chinh chiến ở kỳ World Cup 2022.

Các CLB chủ quản lo lắng cho sức khỏe của các cầu thủ trở về từ Qatar 

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là giải bóng lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Các đội tuyển ở khắp nơi đang ráo riết hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để hướng tới một mục tiêu chung mà ai cũng muốn đạt được đó chính là giành được chiếu cúp chiến thắng. Trong thời gian này, các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu sẽ tạm thời nghỉ ngơi và các CLB sẽ trả cầu thủ trở về đội tuyển quốc gia để làm nhiệm vụ.

Mặc dù sẵn sàng trả các cầu thủ về đội tuyển quốc gia để để tham gia World Cup là như vậy, nhưng ban huấn luyện của các đội bóng chủ quản không thể không lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của các cầu thủ trở về từ Qatar sau khi giải đấu kết thúc, đặc biệt là những CLB có nhiều cầu thủ tham gia đá World Cup.

Một số CLB châu Âu có đông thành viên tham dự World Cup 2022

Có một số CLB phải có đến quá nửa thành viên tham gia World Cup 2022, có lẽ những CLB này sẽ phải lo lắng suốt cả kỳ World Cup. 

Bayern Munich (17 cầu thủ)

Trong kỳ World Cup này, đội tuyển Đức có lẽ sẽ không khác gì một CLB Bayern Munich thu nhỏ, bởi đội bóng này đóng góp tới tận 7 cầu thủ cho Die Mannschaft. 

Bên cạnh đó, hai cầu thủ Pavard và Hernandez khả năng cao sẽ đá chính cho đội tuyển Pháp, còn cầu thủ Mane sẽ là đội trưởng của đội tuyển Senegal.

Hernandez sẽ về đá chính cho đội tuyển Pháp 
Hernandez sẽ về đá chính cho đội tuyển Pháp

Danh sách cụ thể gồm có Eric Maxim Choupo-Moting (Cameroon), Kingsley Coman, Dayot Upamecano, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez (Pháp), Matthijs de Ligt (Hà Lan), Serge Gnabry và Jamal Musiala (Đức), Sadio Mane (Senegal), Josip Stanisic (Croatia), Alphonso Davies (Canada).

Barcelona (16 cầu thủ)

Không kém cạnh so với CLB Bayern, HLV Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha cũng lựa chọn tới 7 cái tên từ Barca. 

Cầu thủ De Jong sẽ là mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa của đội tuyển Hà Lan. 

Danh sách cụ thể có Eric Garcia, Jordi Alba, Pedri, Gavi, Busquets, Ansu Fati và Ferran Torres (Tây Ban Nha), Jules Kounde, Ousmane Dembélé (France), Frenkie de Jong và Memphis Depay (Hà Lan), Ronald Araujo (Uruguay).

Manchester City (15 cầu thủ)

Man City đang là đương kim vô địch của giải Premier League, nên không có gì khó hiểu khi họ đóng góp tới 15 cầu thủ cho World Cup 2022. Nhưng tuy nhiên, Erling Haaland, ngôi sao đạt phong độ cao nhất của The Citizen hiện tại phải ngồi ở nhà vì tuyển Na Uy không thể vượt qua vòng loại khu vực.

Man City đang là đương kim vô địch của giải Premier League
Man City đang là đương kim vô địch của giải Premier League

Danh sách cụ thể có Manuel Akanji (Thụy Sỹ), Ederson (Brazil), Kevin De Bruyne (Bỉ), Ilkay Gundogan (Đức), John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Phil Foden và Jack Grealish (Anh), Ruben Dias, Bernardo Silva (Bồ Đào Nha), Aymeric Laporte và Rodri (Tây Ban Nha).

Manchester United (15 cầu thủ)

Dù tập thể MU hoạt động chưa được trơn tru, nhưng số lượng cầu thủ xuất sắc ở Old Trafford vẫn rất đông đảo. Quỷ Đỏ đóng góp cho tuyển Brazil 4 cầu thủ và tuyển Bồ Đào Nha 3 cầu thủ. 

Danh sách cụ thể gồm có Antony, Casemiro, Fred và Alex Telles (Brazil), Christian Eriksen (Đan Mạch), Raphael Varane (Pháp), Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford (Anh), Diogo Dalot, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Tyrell Malacia (Hà Lan), Lisandro Martinez (Argentina).

Raphael Varane từ MU về đá cho đội tuyển Pháp
Raphael Varane từ MU về đá cho đội tuyển Pháp

Real Madrid (13 cầu thủ)

Những cầu thủ tham dự World Cup 2022 của Real bao gồm cả đương kim Quả bóng vàng Châu Âu là Benzema và đương kim Quả bóng vàng World Cup là Modric.

Real Madrid gửi đương kim quả bóng vàng World Cup Modric đến Qatar
Real Madrid gửi đương kim quả bóng vàng World Cup Modric đến Qatar

Danh sách cụ thể gồm Thibaut Courtois và Eden Hazard (Bỉ), Eder Militao, Rodrygo và Vinicius Jr (Brazil), Marco Asensio và Dani Carvajal (Tây Ban Nha), Antonio Rudiger (Đức), Karim Benzema và Eduardo Ca Mavinga (Pháp), Luka Modric (Croatia).

Trên đây là danh sách tổng hợp nhanh những CLB bóng đá Châu Âu có nhiều cầu thủ tham gia World Cup nhất. Được khoác áo đội tuyển quốc gia đi thi đấu ở Qatar World Cup 2022 là một vinh dự lớn của mỗi cầu thủ. Hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất về các đội tuyển cũng như các cầu thủ trong kỳ World Cup này.