Các cầu thủ của đội tuyển Anh bị cấm sử dụng mạng xã hội tại World Cup 2022

Harry Kane cùng các đồng đội hướng tới chức vô địch World Cup 2022

HLV trưởng của đội tuyển Anh ông Gareth Southgate mới đây đã có những nhận định về việc mạng xã hội có ảnh hưởng rất nhiều tới các cầu thủ trong quá trình thi đấu tại World Cup 2022. Ông cho rằng đây là một mối nguy hiểm lớn đến phong độ thi đấu của các cầu thủ và có thể ông sẽ cấm các học trò của mình sử dụng mạng xã hội trong thời gian diễn ra World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu về vấn đề này.

Mạng xã hội ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ

Mới đây ông Southgate – HLV trưởng của đội tuyển Anh đã cho các học trò của mình làm một cuộc đánh giá về việc sử dụng mạng xã hội của họ. Điều này xảy ra vì ông cho rằng mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng, thái độ cũng như phong độ thi đấu của họ tại World Cup 2022.

Điều tiêu cực đã từng xảy ra đối với ĐT Anh

Lý do mà ông Southgate cho rằng mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực tới các cầu thủ của đội tuyển Anh bởi trước đó điều này cũng đã từng xảy ra. Cụ thể là sau trận thua của đội tuyển Anh trước đội tuyển Italia ở trận Chung kết của Euro 2020. 

Các cầu thủ da màu tại đội tuyển Anh từng bị đe dọa
Các cầu thủ da màu tại đội tuyển Anh từng bị đe dọa

Trước khi trận đấu này diễn ra ít ngày, trên mạng xã hội của các cầu thủ da màu thi đấu cho đội tuyển Anh thời điểm đó đã xuất hiện những lời chửi rủa, công kích thậm chí còn đe dọa đòi lấy mạng của họ từ một số nhóm CĐV quá khích của Italia.  

HLV Southgate vô cùng lo lắng cho học trò 

Điều này đã khiến ông Gareth Southgate vô cùng lo lắng cho các học trò của mình bởi điều này hoàn toàn có thể lặp lại tại World Cup 2022. Chính vì vậy việc cấm các cầu thủ đội tuyển Anh sử dụng mạng xã hội trong thời gian diễn ra World Cup 2022 này của vị chiến lược gia 52 tuổi là vô cùng hợp lý.

Ông Gareth Southgate lo lắng cho các học trò của mình tại đội tuyển Anh
Ông Gareth Southgate lo lắng cho các học trò của mình tại đội tuyển Anh

Chia sẻ của HLV Southgate trước truyền thông

Chia sẻ với tờ Sky News, ông Southgate cho hay ông luôn khuyên các học trò của mình không nên sử dụng mạng xã hội quá thường xuyên, thế giới của họ đang sống không giống như những gì diễn ra trên mạng.

Ông cho rằng các cầu thủ là người trẻ tuổi và cuộc sống của họ hiện nay đều thông qua mạng xã hội. Nhưng nếu điều này ảnh hưởng tới tâm trạng, hạnh phúc của các cầu thủ thì mọi chuyện sẽ trở lên không ổn. Lúc này ông Southgate sẽ có biện pháp xử lý ngay lập tức.

Đối với cá nhân ông Gareth Southgate, ông đã không sử dụng mạng xã hội Twitter từ thời điểm năm 2015 trước khi ông được bổ nhiệm lên làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh vào năm 2016. Ông luôn cho rằng mạng xã hội không bao giờ là một không gian sống an toàn cho chúng ta. Ông cũng đã khuyên các học trò của mình ở đội tuyển Anh không nên lạm dụng mạng xã hội thêm nữa.

Đội tuyển Anh hướng tới tham vọng lớn tại World Cup 2022

Đội tuyển Anh tham dự kỳ World Cup 2022 năm nay với đội hình toàn những cái tên nổi bật, chất lượng. Để hướng tới tham vọng cao nhất tại giải đấu này, thầy trò ông Southgate đã có những sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng. Khoảng thời gian chờ đợi 56 năm là đủ cho 1 giấc mơ lớn.

Harry Kane cùng các đồng đội hướng tới chức vô địch World Cup 2022
Harry Kane cùng các đồng đội hướng tới chức vô địch World Cup 2022

Đội tuyển Anh góp mặt tại bảng B của World Cup 2022 cùng các đội tuyển: Xứ Wales, Mỹ và Iran. Tam sư được đánh giá cao hơn 3 đội tuyển còn lại, chính vì vậy ngôi vị nhất bảng là điều mà thầy trò HLV Gareth Southgate đang hướng tới. 

Tam sư nắm giữ lợi thế

Không chỉ ở mặt thể thao, bảng B của World Cup 2022 còn được nhắc tới bởi tính chính trị cao. Iran là quốc gia đi theo đường lối đối lập với 3 nước Anh, Mỹ và Xứ Wales. Chính vì vậy, các trận đấu diễn ra tại bảng đấu này hứa hẹn mang những sắc thái vô cùng đặc biệt. 

Đội tuyển Anh được đánh giá cao tại bảng B World Cup 2022
Đội tuyển Anh được đánh giá cao tại bảng B World Cup 2022

Trong quá khứ, đội tuyển Anh từng vô địch World Cup 1 lần vào năm 1966 và đó cũng là lần duy nhất tính cho tới thời điểm này mà họ làm được điều đó. Đội tuyển Iran thì chưa từng vượt qua vòng bảng sau 5 lần góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh này. 

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Xứ Wales là lọt vào đến tứ kết tại World Cup 1958. Mỹ đã không vắng mặt tại giải đấu này kể từ World Cup 1990 được tổ chức tại Italia, tuy nhiên họ cũng chỉ có 6 lần vượt qua vòng bảng sau 10 lần tham dự nhưng cũng phải dừng bước ngay sau đó.

Trên đây là những thông tin hấp dẫn xoay quanh đội tuyển Anh và những chuẩn bị của họ trước World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hay và hấp dẫn khác tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.