Đội tuyển Pháp sở hữu ngôi sao Mbapee cho riêng mình tại World Cup 2022

Mbappe dường như không được lòng người hâm mộ bóng đá

Cầu thủ Mbappe được các chuyên gia trong giới bóng đá đánh giá là một cầu thủ sở hữu những tố chất của một tiền đạo đẳng cấp ngang ngửa với siêu sao bóng đá Ronaldo. Kỳ World Cup 2022 này, đội tuyển Pháp đã sở hữu một cầu thủ có trình độ ngang với Ronaldo, cụ thể sự việc ra sao hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết dưới đây.

Tuyển Pháp vắng bóng 3 trụ cột tại World Cup 2022

Trong kỳ World Cup được tổ chức tại Qatar năm nay, đội tuyển pháp được các chuyên gia trong giới bóng đá đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. 

Nhưng không may mắn rằng, ĐT Pháp vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn về thiếu hụt nhân lực ngay trước thềm World Cup 2022 khi liên tiếp có các trụ cột của đội gặp phải chấn thương không thể tham gia thi đấu. Việc cả 3 tiền vệ trụ cột từng vô địch World Cup vừa qua là cầu thủ Kante, Pogba và cả Matuidi có lẽ là một sự tổn thất không hề nhỏ cho tuyển Pháp năm nay.

3 trụ cột của tuyển Pháp là Kante, Pogba và cả Matuidi sẽ vắng mặt ở World Cup 2022
3 trụ cột của tuyển Pháp là Kante, Pogba và cả Matuidi sẽ vắng mặt ở World Cup 2022

Pháp vẫn có thể làm nên chuyện với những cái tên còn lại 

Tuy nhiên những cái tên còn lại trong đội được đánh giá là hoàn toàn đủ đẳng cấp để giúp đội tuyển Pháp làm nên chuyện ở kỳ World Cup 2022.

Kylian Mbappe sẽ là Ronaldo của đội tuyển Pháp 

Cầu thủ Kylian Mbappe có thể coi là một ví dụ điển hình có thể giúp Les Bleus làm nên chuyện. Kể từ kỳ World Cup 2018, tiền đạo sinh năm 1998 đã trở thành một chân sút trụ cột không thể thiếu trong đội hình của đội tuyển Pháp. 

Thậm chí theo lời đánh giá của huyền thoại Emmanuel Petit, Mbappe có thể sẽ trở thành “Ronaldo của riêng đội tuyển Pháp” nếu như anh cải thiện được thêm một số yếu tố. Ông chia sẻ: “Kể từ khi tuyển Pháp thua Thụy Sĩ tại giải Euro 2020, sau khi thực hiện hỏng quả phạt đền, Mbappe đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Tôi nhận thấy được rằng, cậu ấy có những kỹ năng và phẩm chất giống với cầu thủ Cristiano Ronaldo. Nhưng anh ấy không nên có những tham vọng quá lớn. Anh ấy cần phải hiểu rằng tham vọng quá cao sẽ trở thành rắc rối lớn với cả tập thể.”

Emmanuel Petit đánh giá Mbappe có thể sẽ trở thành Ronaldo của tuyển Pháp
Emmanuel Petit đánh giá Mbappe có thể sẽ trở thành Ronaldo của tuyển Pháp

Mbappe không nên có những tham vọng cá nhân quá lớn

Petit cũng đã đưa ra những lời khuyên cho Mbappe trước khi anh tham gia kỳ World Cup 2022: “Tham vọng có lẽ giúp cậu ấy có được những danh hiệu cá nhân danh giá, điều ấy là rất tốt. Nhưng tuy nhiên Mbappe đang thi đấu ở một môi trường tập thể là đội tuyển quốc gia, nơi đây cần có sự cân bằng giữa tham vọng cá nhân và tham vọng của đồng đội.

Mbappe không nên có những tham vọng cá nhân quá lớn
Mbappe không nên có những tham vọng cá nhân quá lớn

Cậu bé vàng Mbappe 

Mbappe quả thực là một cầu thủ rất tài năng. Dù chỉ mới 23 tuổi nhưng Mbappe đã có tới 59 lần khoác áo thi đấu của đội tuyển quốc gia. Đây là thành tích mà không phải cầu thủ nào cũng có được ở độ tuổi tương đương anh. Trong màu áo thi đấu của đội tuyển Pháp, tiền đạo thuộc biên chế của PSG đã có những thành tích mà phần lớn các siêu sao bóng đá phải dành cả sự nghiệp cũng không có được như giải vô địch World Cup 2018, giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu và Cậu bé vàng 2018.

Tuy tài năng là vậy, nhưng những lùm xùm phía sau sân cỏ cả ở đội tuyển quốc gia lẫn ở PSG đã khiến Mbappe luôn trở thành tâm điểm của những sự chỉ trích mỗi khi được nhắc tên. Có vẻ như tiền đạo 23 tuổi tài giỏi này không thật sự chiếm được quá nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ. Có lẽ nếu như muốn được trở thành Ronaldo thứ hai của giới bóng đá hành tinh thì anh phải cải thiện được con người anh, không còn có những vụ lùm xùm sau sân cỏ nữa. 

Mbappe dường như không được lòng người hâm mộ bóng đá
Mbappe dường như không được lòng người hâm mộ bóng đá

Đội tuyển Pháp có những mục tiêu xa hơn vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Tại kỳ World Cup 2022, đội tuyển Pháp đã bốc trúng bảng D, chung bảng với các đội tuyển Đan Mạch, Tunisia và Úc. Les Bleus sẽ gặp đối thủ đầu tiên của mình ở vòng bảng là đội tuyển Australia vào ngày 22/11 tới đây. Các chuyên gia đánh giá đây là một bảng đấu không quá khó đối với tuyển Pháp, nhưng tuy nhiên mục tiêu của Mbappe và các đồng đội của mình chắc chắn sẽ không đơn giản là dừng lại ở việc vượt qua vòng bảng.

Trên đây là tổng hợp những đánh giá của chuyên gia về Mbappe về việc anh có thể hay không sẽ trở thành một Ronaldo thứ hai, thuộc sở hữu của đội tuyển Pháp. Có lẽ để được như Ronaldo, anh sẽ phải cố gắng rất nhiều và không nên có những tham vọng cá nhân quá lớn. Liệu ở kỳ World Cup 2022 này, anh có thể giúp đội tuyển Pháp giành lấy vinh quang hay không. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá cập nhật những tin tức mới nhất về đội tuyển Pháp trong ngày hội bóng đá hành tinh sắp diễn ra.