Lý do vắng mặt của Công Phượng tại AFF Cup 2022

Công Phượng đã bị chấn thương và phải nghỉ ngơi một thời gian dài

Thông tin mới nhất mà chúng tôi thu thập được là liên bóng đá Việt Nam đã công bố các cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Xuân Trường, Đình Trọng và Công Phượng sẽ không có tên trong sách sách đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Để biết chi tiết hơn hãy theo dõi bongda24 và cập nhật những chuyển biến mới nhất của giải đấu.

ĐT Việt Nam công bố danh sách đội hình thi đấu chính

Danh sách 31 cầu thủ của tuyển Việt Nam tập trung cho AFF Cup 2022 đã được công bố vào trưa 17/11. Và có ba sự vắng mặt đáng chú ý nhất của tuyển Việt Nam ngoài các gương mặt quen thuộc, trong đó bao gồm Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng. Để có thể cạnh tranh vị trí ở đợt tập trung này thì cả ba đều chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên vẫn có thể bổ sung họ nếu như ông Park cảm thấy cần thiết.

Những cầu thủ nòng cốt không thể thiếu

Trong năm 2022 đây là đợt tập trung thứ 6 của tuyển Việt Nam và cũng là đợt cuối cùng. Những gương mặt đều không thể vắng mặt trong sơ đồ của HLV người Hàn Quốc là thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài khi mà ĐT Việt Nam đang cần phải đề cao sự an toàn ở hệ thống phòng ngự.

Sau 4 năm kể từ 2018 thì ở hàng tiền vệ, Nguyễn Văn Quyết đã quay trở lại để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Sau khi đã góp công giúp câu lạc bộ Hải Phòng giành ngôi á quân V.League 2022 thì tiền vệ Nguyễn Hải Huy tiếp tục được gọi tên. Sau một năm điều trị đĩa đệm cuối cùng Nguyễn Trọng Hoàng cũng xuất hiện.

Những nhân tố quan trọng không thể thiếu của ĐT Việt Nam
Những nhân tố quan trọng không thể thiếu của ĐT Việt Nam

Các cầu thủ trẻ mang theo niềm hy vọng của người hâm mộ

Có thể thấy nơi sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt của những Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh và thậm chí là Nguyễn Quang Hải sẽ là khu vực giữa sân khi gọi nhiều tiền vệ trung tâm. Vì không gọi những chuyên gia phòng ngự chuyên nghiệp như Phạm Xuân Mạnh, Cao Văn Triền hay Triệu Việt Hưng cho nên ông Park khiến giới chuyên môn ngạc nhiên.

Những nhân tố trẻ sẽ tiếp tục có cơ hội như Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang hay Phạm Đình Duy để tạo sự ganh đua trong các vị trí. Ở giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á họ đang được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng gió mới trong đội hình của tuyển Việt Nam..

Lý do Công Phượng không góp mặt trong giải đấu

Ở vòng 23 V-League 2022 trong trận đấu giữa HAGL và CLB Nam Định trên sân Pleiku cầu thủ Công Phượng đã gặp phải chấn thương. Công Phượng bị buộc phải rời sân sau đó vài phút khi bị đau do một pha va chạm ở đầu hiệp 2.

Công Phượng đã bị chấn thương và phải nghỉ ngơi một thời gian dài
Công Phượng đã bị chấn thương và phải nghỉ ngơi một thời gian dài

Công Phượng phải nghỉ hết một mùa giải 2022 vì chấn thương đã được CLB HAGL xác nhận và công bố. Anh đã không thể tham gia vào giai đoạn chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2022. Vì tiền đạo sinh năm 1995 cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục dù chấn thương đã không có gì nguy hiểm. Nhưng HLV Park Hang Seo đã không điền tên của Công Phượng vào danh sách tập trung.

Đây có thể sẽ là lần đầu tiên Công Phượng không được tham dự giải đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nếu anh không được gọi bổ sung trong thời gian sắp tới.

Lý do Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022

Sau khi V.League và Cúp Quốc gia khép lại thì vào ngày 23/11 và 27/11 tuyển Việt Nam sẽ tập trung thành hai đợt. Trong thời gian này theo như tin tức mới nhất cho biết thì tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam. Anh sang Thụy Sĩ để tập luyện cho câu lạc bộ Pau và chỉ được trở về trước thềm AFF Cup 2022. Trong hai trận giao hữu gặp Dortmund và Philippines sắp tới Quang hải cũng sẽ không thi đấu.

Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022 do Pau FC không cho phép
Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022 do Pau FC không cho phép

Vào ngày 30/11 Các cầu thủ tập trung lần này sẽ có cơ hội tham dự trận giao hữu gặp Dortmund trên sân Mỹ Đình. Cùng Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar tại AFF Cup 2022 đội bóng của thầy trò ông Park cũng nằm ở bảng B. Giải đấu AFF Cup 2022 sẽ được diễn ra từ 20/12/2022 đến 15/1/2023

Danh sách đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam

Tiền đạo : Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn (CLB HAGL), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), Phạm Đình Duy (CLB Đà Nẵng), Hà Đức Chinh (CLB Bình Định).

Tiền vệ: Phan Văn Đức (CLB SLNA), Nguyễn Hải Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Châu Ngọc Quang (CLB Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Đức,  Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Tuấn Anh (CLB HAGL).

Đội hình thép của thầy trò Park 
Đội hình thép của thầy trò Park

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel FC), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương (CLB Đà Nẵng), Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Trọng Hoàng (CLB SLNA), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy (CLB HAGL), Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài (CLB Bình Định), Vũ Văn Thanh. 

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định).

Bên trên là toàn bộ thông tin về giải đấu AFF Cup 2022 sắp tới và tình hình của đội tuyển Việt Nam. Hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá để biết thêm những chuyển biến mới nhất về đội bóng này và đón chờ ông Park Hang Seo liệu có gọi bổ sung cầu thủ Công Phượng hay không nhé!