Bentancur đang cho thấy sự quan trọng tại Tottenham

Bentancur đang cho thấy sự quan trọng tại Tottenham

Rodrigo Bentancur có một thể lực dồi dào đến mức anh được mệnh danh là người không phổi tại Tottenham. Chân sút này là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của chiến lược gia Antonio Conte. Huấn luyện viên này đang khai thác triệt để Rodrigo Bentancur và cho thấy anh là một cầu thủ khó có thể thay thế. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về sự quan trọng của Bentancur nhé!

Bentancur cầu thủ không phổi

Bentancur với khả năng chạy như máy
Bentancur với khả năng chạy như máy

Anh được mệnh danh là cầu thủ không phổi bởi thể lực phi thường. Cầu thủ 25 tuổi từng chạy hơn 13km trong một trận đấu. Đó là trận đấu trước câu lạc bộ Man City ở Etihad tại lượt về Premier League mùa vừa qua với chiến thắng 3 – 2 của Tottenham. 

Hôm đó anh đã di chuyển khắp sân và kết quả đo được cho thấy anh chạy lên đến 13.07km. Đây là một con số vô cùng khổng lồ dành cho 1 trận bóng 90 phút. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ chạy nhiều thứ 2 trong một trận đấu ở Premier League mùa giải đó, chỉ ít hơn Kiernan Dewberry-Hall của Leicester 0,01km.

Bentancur – con át chủ bài của HLV Antonio Conte

Cùng chờ đợi màn trình diễn của anh tại đây nhé 

HLV Conte cho Bentancur nghỉ giữ sức cho trận đấu quan trọng

Trong trận làm khách trước đội chủ nhà Bournemouth ở vòng 14 Premier League cuối tuần vừa, huấn luyện viên Antonio Conte đã không cho tiền vệ Rodrigo Bentancur vào sân mặc dù anh hết sức quan trọng. Với thắc mắc trên, chiến lược gia người Italia muốn chân sút của mình có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng hơn.

HLV Conte với những toan tính cho trận đấu sắp tới
HLV Conte với những toan tính cho trận đấu sắp tới

Bentancur lấy 3 điểm và mang về ngôi đầu bảng

Tuy nhiên, trong tình huống khó khi đội nhà đang bị Bournemouth dẫn trước, huấn luyện viên buộc phải tung Bentancur vào sân ở khoảng thời gian giữa hiệp 2. Điều này cho thấy anh có thể coi là con át chủ bài của huấn luyện viên người Italia. Với sự tin tưởng của thầy và đồng đội, chân sút này đã trở thành người cứu vớt Tottenham.

Anh đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới đội bóng chủ nhà vào phút bù giờ. Điều đó đã giúp anh và các đồng đội có cú lội ngược dòng ngoạn mục với kết quả chung cuộc 3 – 2 nghiêng về phía  Tottenham. Đưa đội bóng lên ngôi đầu bảng với lợi thế không nhỏ để dành tấm vé vào vòng trong.

Bentancur cho thấy khả năng chơi bóng 

Với bàn thắng quan trọng dành trọn 3 điểm cho Tottenham .Chân sút 25 tuổi một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng khó có thể thay thế của mình trong đội hình đội bóng. Không chỉ chính anh, mà huấn luyện viên Antonio Conte cũng ngầm khẳng định vị trí của anh trong chiến lược của mình khi đưa anh vào sân cả 5 trận đấu tại vòng bảng Champions League.

Không chỉ vậy, ông còn đưa chân sút Uruguay ra sân hầu hết các trận tại Premier League. Ở Premier League anh mới chỉ vắng mặt có 2 trận với lý do sức khỏe.

Khả năng chơi bóng tuyệt vời của Bentancur được công nhận từ thầy và đồng đội
Khả năng chơi bóng tuyệt vời của Bentancur được công nhận từ thầy và đồng đội

Đồng đội hết lời khen ngợi Bentancur

Ngoài huấn luyện viên, các đồng đội cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của siêu sao Uruguay với đội bóng. Trả lời trước báo chí khi được hỏi về Bentancur, đồng đội của anh Ryan Sessegnon đã không ngừng ca ngợi. Cụ thể Ryan nói rằng Bentancur là một tiền vệ rất toàn diện. Cầu thủ với một thể lực không mệt mỏi với nguồn năng lượng bất tận.

Anh giống như người máy có thể hoạt động liên tục, chạy khắp sân. Không dừng lại ở đó, Sessegnon còn nói rằng Bentancur cũng thường có những khoảnh khắc thi đấu bùng nổ, khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Phải là con người thực sự có năng lực thì Bentancur mới nhận được những lời khen không ngớt, được sử dụng liên tục bởi huấn luyện viên.

Tottenham chiêu mộ Bentancur với giá 20 triệu Bảng

Tottenham đã chiêu mộ Bentancur vào kỳ chuyển nhượng bóng đá hồi tháng 1 vừa qua từ câu lạc bộ Juventus. Câu lạc bộ này phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng 20 triệu Bảng để có được sự phục vụ của anh. Anh đang từng ngày cho thấy mình rất xứng đáng với số tiền đó hay thậm chí là số tiền lớn hơn như vậy.

 Anh hòa nhập với đội bóng với lối chơi một cách nhanh chóng và ghi tên mình vào danh sách đá chính mỗi trận đấu. Tiền vệ người Uruguay đang chứng minh mình là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Conte. Đặc biệt là mùa giải 2022/2023, anh đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng thủ đô London.

Chính vì sự quan trọng của Bentancur đến tuyến giữa đội bóng, chiến lược gia Conte mới muốn giữ sức anh cho trận chiến quyết định tấm vé đi tiếp tại Champions League mùa 2022/2023 trong cuộc chạm trán với đội chủ nhà Marseille.

Trận đấu sắp tới Tottenham chạm trán Marseille

Trận đấu siêu kinh điển giữa Tottenham vs Marseille
Trận đấu siêu kinh điển giữa Tottenham vs Marseille

Ngôi sao 25 tuổi này khả năng cao sẽ góp mặt trong đội hình chính trước trận đấu không khoan nhượng trên sân của Marseille ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải Champions League 2022/2023. Tottenham sẽ có trận làm khách đối đầu với đội bóng chủ nhà Marseille lúc 3:00 ngày 2/11 theo giờ Việt Nam. 

Hiện tại với ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu thì Tottenham  chỉ cần một kết quả hòa là có thể chắc suất đi tiếp. Nhưng đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu sống còn vì chỉ cần một cú sảy chân thì cả hai đội bóng đều có nguy cơ bị loại buộc các chiến lược gia của cả hai đội phải tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bentancur tại Tottenham . Hãy xem trực tiếp bóng đá để có thể theo dõi diễn biến mới nhất và những trận cầu đỉnh cao nhé!