Barcelona vẫn sẽ bị Bayern Munich ám ảnh thêm ít nhất là 10 năm nữa

Barcelona vẫn sẽ bị Bayern Munich ám ảnh thêm ít nhất là 10 năm nữa

Tổng tỷ số mà đội bóng Barcelona thua khi đối đầu với đội bóng Bayern Munich trong 10 trận đấu gần đây nhất là 30-8. Đây quả là con số gây cho những fan hâm mộ Barca đau lòng. Liệu kết quả này có tiếp tục khiến cho đội hình của Barcelona lo sợ trong những trận đấu sau này. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Chứng Mnemophobia (nỗi sợ ký ức) 

Để nói về Mnemophobia, có một câu chuyện như thế này, có một cậu bé đã bị cha mẹ trừng phạt một tội lỗi của mình bằng cách nhốt cậu vào trong phòng tối 3 tiếng đồng hồ để dọa cho con sợ. 

Đây là một cách giáo dục rất cự cực đoan, và hậu quả là khi lớn lên, cậu bé đó bị nỗi ám ảnh về những căn phòng vuông kín tối om dày vò mãi không dứt. Thậm chí khi đi ngủ, cầu cũng phải mở sáng đèn vì nếu xung quanh tối om, cậu sẽ lại nhớ lại những ký ức hãi hùng khi xưa. 

Barcelona liệu có phải đang gặp phải hội chứng Mnemophobia
Barcelona liệu có phải đang gặp phải hội chứng Mnemophobia

Barcelona lo lắng khi gặp Bayern Munich

Tổng tỷ số mà Barcelona khi đối đầu với Bayern Munich trong 10 trận đấu gần nhất là 30-8. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng Barca đều thua nhiều hơn 2 bàn, đặc biệt có trận thua với tỉ số 2-8 nổi tiếng vào năm 2020. 

Mặc Dù vậy nhưng đó cũng là trận đấu duy nhất trong vòng 5 trận Barca có được bàn thắng. Còn trong những trận đấu còn lại họ không thể xuyên thủng mành lưới của gã khổng lồ nước Đức một lần nào. Người của Bayern gieo cho đội Barca những nỗi đau rất lớn như 2-8, 0-7…, còn như 3-0, 2-0 thì như cơm bữa. 

Xavi cay đắng chia sẻ với báo chí sau trận thua ngay tại Camp Nou rạng sáng qua rằng: “Đội chúng tôi đã cố gắng hết sức. Bayern quả là một đội bóng siêu đẳng. Tôi không có bất cứ phàn nàn gì về họ”. Câu nói “đã cố gắng hết sức” đã gây cho những ai yêu quý Barcelona hùng mạnh một thời này một nỗi đau thấu tâm can.

Thomas Muller và lời thách thức đội Barca

Trước trận đấu lần trước, Thomas Muller đã đăng một video với câu thách thức: “Chúng tôi đến đây, Lewy”, kèm theo đó là cái cười phá lên đầy tự tin, thậm chí trên cả mức tự tin. 

Quả nhiên là điều gì đến thì cũng phải đến. Robert Lewandowski im hơi lặng tiếng, còn Bayern lại nhẹ nhàng thắng Barca thêm một trận nữa. Điều đó nói lên rằng trong mắt của Bayern Munich thì Barca chỉ là cậu bé con, nếu muốn thắng là thắng, họ áp đảo hoàn toàn về mọi mặt. Còn trong mắt Barca, Bayern thì như một con quái vật. 

Barca bị ám ảnh tâm lý khi gặp nhiều thất bại trước Bayern Munich

Xavi chữa cháy nói rằng vì biết rõ mình bị loại từ trước đó 2 tiếng (khi nghe tin Inter thắng Plzen 4-0), nên tâm lý của Barca ít nhiều bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên nói thế cũng không đúng vì Bayern cũng không có động lực gì, nhưng họ vẫn chơi mạnh mẽ, còn Barca vẫn chơi rất bạc nhược, không mấy hào hứng, không những thế còn có phần yếu đuối. 90 phút thi đấu tại thánh địa Camp Nou, Barca đã không có nổi cho mình một cú sút trúng đích. Và có lẽ đấy không phải là chuyện của động lực, đấy là chuyện của tâm lý của họ.

Bayern Munich là khắc tinh hay nỗi ám ảnh của Barca
Bayern Munich là khắc tinh hay nỗi ám ảnh của Barca

Cùng quay lại câu chuyện được nhắc đến ở đầu bài viết về chứng Mnemophobia (nỗi sợ ký ức). Nói theo ngôn ngữ dễ hiểu hơn thì đó gọi là bị “sang chấn tâm lý sau chấn thương”. 

Những người mắc bệnh này, một khi gặp lại các đối tượng hoặc tình huống gợi nhắc lại sự việc ám ảnh đã qua thì sẽ trở nên hoảng loạn, bồn chồn và sợ hãi hơn khi bình thường. Từ một người tràn đầy tự tin, họ trở nên bất an, lo lắng, sợ hãi. Từ một người có sức mạnh, họ trở nên rụt rè, e ngại. 

Barca là một ví dụ điển hình của Mnemophobia trong giới thể thao

Và trong thể thao, vấn đề này sẽ còn khủng khiếp hơn thế nữa. Tuy nhiên trong thể thao, đặc biệt là trong bóng đá, giới bình luận hay dùng một từ ngữ khác, đó là từ “khắc tinh”. Nhưng nếu trong trường bạn là một đội bóng thua đội bóng đối thủ tới 7 trận trên 10 trận đối đầu với tổng tỷ số thắng thua lên tới 30-8, thì có lẽ nó đã không còn là khắc tinh nữa mà đã chuyển qua thành nỗi ám ảnh.

Đội bóng Bayern Munich
Đội bóng Bayern Munich

Barcelona bây giờ giường như sẽ giống như Arsenal của 10 năm hay 15 năm về trước, sẽ vẫn run sợ hay e ngại trước đội bóng Bayern Munich. Và chỉ sợ rằng nỗi sợ này sẽ phải kéo dài thêm một khoảng thời gian khá lâu nữa, khoảng hơn 10 năm. Và để biết thêm những thông tin mới nhất về đội bóng, hãy xem trực tiếp bóng đá.