Qatar bị tố đã hối lộ Ecuador để thắng trận khai mạc World Cup 2022

Tuyển Qatar hơi khó khăn khi chung bảng với Ecuador, Senegal và Hà Lan

Cách thời điểm kỳ World Cup 2022 khai mạc chỉ còn khoảng 3 ngày thì một vụ bê bối đã nổ ra trên khắp các trang truyền thông quốc tế khi Qatar bị cáo buộc hối lộ Ecuador hàng triệu USD để giành được chiến thắng trong trận đá khai mạc. Cụ thể thông tin thế nào hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết dưới đây.

Qatar hối lộ Ecuador để giành được chiến thắng

Trở thành nước chủ nhà của kỳ World Cup 2022, Qatar lại một lần nữa trở thành tâm điểm của những tranh cãi của những người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh. 

Amjad Taha, một chuyên gia về các vấn đề liên quan đến chính trị đã khẳng định chắc chắn rằng Qatar đã hối lộ 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ của Ecuador. Món tiền hối lộ này nhằm muốn đảm bảo rằng Qatar sẽ giành chiến thắng với tỉ số là 1-0 trong trận khai mạc giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Amjad Taha tố Qatar hối lộ để chiến thắng trong trận khai mạc
Amjad Taha tố Qatar hối lộ để chiến thắng trong trận khai mạc

Vẫn chưa thể xác thực rõ ràng thông tin này là sự thật hay chỉ là tin đồn thất thiệt, nhưng chắc chắn việc nước chủ nhà Qatar bị tố hối lộ ngay trước thềm trận khai mạc World Cup 2022 quả thực là điều khiến không ít người cảm thấy bị sốc.

Hy vọng chỉ là tin đồn sai sự thật

Amjad Taha thậm chí đã nắm được thông tin một cách tường tận và chi tiết rằng Qatar chỉ thắng với tỉ số 1-0 với bàn thắng ghi trong hiệp 2 của trận đấu, hòng tránh né sự nghi ngờ của giới chuyên môn. Khi được hỏi về nguồn tin, ông cho biết thông tin này đã được 5 thành viên giấu tên của đội tuyển Qatar và Ecuador cung cấp và xác nhận. Tuy nhiên vẫn có nhiều người hy vọng đây là chỉ là tin đồn thất thiệt mà thôi.

Qatar hối lộ cầu thủ của Ecuador nhằm chiến thắng 
Qatar hối lộ cầu thủ của Ecuador nhằm chiến thắng

Ông còn cho biết thêm: “Tôi hy vọng thông tin này không phải là sự thật. Nhưng chúng tôi quyết định đưa thông tin này ra trước truyền thông để đánh động cho các cầu thủ, và giúp họ quay đầu. Thế giới nên phản đối mạnh mẽ trước những sự tham nhũng ở FIFA”.

“Bị can” vẫn chưa lên tiếng trước sóng gió

Cho đến thời điểm hiện tại, cả nước chủ nhà Qatar, Ecuador và FIFA đều chưa lên tiếng hay đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin mà Amjad Taha đưa ra. Trong khi đó thì người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh đang có một phen xôn xao về sự việc trước vòng khai mạc World Cup 2022 tại Qatar.

Tại kỳ World Cup năm nay, Qatar nằm ở bảng đấu có các đối thủ là đội tuyển Ecuador, Senegal và Hà Lan. Nếu như xét về chất lượng đội hình, đại diện Châu Á là Qatar rất khó để có cho mình tấm vé đi tiếp cùng các đối thủ khác. Và nếu chuyện hối lộ là thật thì nguyên nhân 8 phần là do Qatar không muốn làm khán giả chỉ sau vòng với tư cách là nước chủ nhà.

Tuyển Qatar hơi khó khăn khi chung bảng với Ecuador, Senegal và Hà Lan
Tuyển Qatar hơi khó khăn khi chung bảng với Ecuador, Senegal và Hà Lan

Qatar bị tố hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2022

Trước khi bị tố hối lộ để giành chiến thắng trong trận khai mạc, Qatar cũng bị cáo buộc hối lộ FIFA hàng trăm triệu USD để giành quyền đăng cai kỳ World Cup 2022 cũng như chuyển lịch thi đấu sang mùa đông bất chấp sự phản đối của các liên đoàn khác.

Ông Michel Platini nhận hối lộ 100 triệu USD

Sau khi ông Michel Platini, cựu chủ tịch của UEFA bị cảnh sát Pháp tạm giữ để thẩm vấn, dư luận bóng đá thế giới bắt đầu có những hoài nghi về việc Qatar đã hối lộ cho cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter một số tiền lớn lên đến 100 triệu USD để giành được quyền đăng cai World Cup 2022. 

Nghi vấn ông Michel Platini nhận hối lộ 100 triệu USD để giúp Qatar đăng cai
Nghi vấn ông Michel Platini nhận hối lộ 100 triệu USD để giúp Qatar đăng cai

Nghi án này được dấy lên trong dư luận sau khi tờ Sunday Times của Anh đã đăng tải về sự tồn tại của một bản thỏa thuận ngầm được ký giữa ông Blatter và kênh truyền hình Al Jazeera của Qatar ngay trước thời điểm cuộc bỏ phiếu đăng cai World Cup 2022 diễn ra vào ngày 2/12/2010. 

100 triệu USD là phần thưởng nếu Qatar đăng cai

Theo thông tin trang báo này cho hay, bản thỏa thuận có giá trị 400 triệu USD về việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2022, nhưng trong đó số tiền 100 triệu USD được thống nhất ngầm sẽ là “tiền thưởng” nếu như Qatar giành được quyền đăng cai.

Trên đây là những thông tin của vụ việc nước chủ nhà bị tố hối lộ để có được chiến thắng trước Ecuador trong trận đấu khai mạc World Cup 2022. Cùng với đó là tóm tắt thông tin vụ việc Qatar cũng bị tố là hối lộ để có được quyền đăng cai World Cup năm nay. Liệu đây có phải là sự thật hay chỉ là tin đồn nhằm hạ bệ Qatar, hãy cùng theo dõi vụ việc này tại xem trực tiếp bóng đá