Bastoni trung vệ leo biên của CLB Inter Milan

trung vệ ngưBastoni trung vệ leo biên của CLB Inter Milanời Ý trong đội bóng Atalanta 

Trong thế giới bóng đá luôn có muôn vàn chiến thuật được nhiều huấn luyện viên đưa ra để phù hợp với lối chơi của mỗi đội bóng và mỗi cầu thủ. Cách đây khoảng vài năm, cả thế giới phải trầm khi khi chiến thuật trung vệ leo biên của nhà cầm quân Chris Wilders đã mang lại nhiều thành công và chiến tích cho câu lạc bộ Sheffield United ngay cả khi đội bóng này bước ra sân chơi lớn là Premier League. Hãy cùng bongda24  xem thêm nhiều thông tin nữa nhé.

Sheffield xuống hạng sau khi sa thải HLV

Ngay sau khi vị huấn luyện viên Wilders bị sa thải thì câu lạc bộ mà ông dẫn dắt là sheffield đã xuống hạng và có vẻ như không còn một ai nhớ tới chiến thuật trung vệ leo biên này nữa.

Wilders bị sa thải thì câu lạc bộ mà ông dẫn dắt là sheffield

 Cho phải tới khi trung vệ Alessandro Bastoni xuất hiện thì người ta lại phải gọi tên nó một lần nữa.

Trung vệ Bastino trong màu áo Inter
Trung vệ Bastino trong màu áo Inter

Alessandro Bastoni sinh ngày 13 tháng 4 năm 1999 tại ý là một trung vệ hiện tại đang thi đấu cho câu lạc bộ Inter Milan và đội tuyển quốc gia ý. Trung vệ Bastoni bắt đầu sự nghiệp của mìn tại đội trẻ của Rivardo Mantovano và có bố là huấn luyện viên tại đây.

Sự nghiệp của trung vệ này trong màu áo Atalanta

Trung vệ này đã thi đấu qua nhiều đội trẻ tại Bergamo và có 30 lần ra sân cho đội U17 trước khi đến thi đấu ở Primavera, tại đây Bastoni thường được xuất phát trong đội hình chính với vai trò là một trung vệ. 

Lần đầu tiên Bastoni được ra sân trong đội 1 là năm 2016 với trận đấu với đội bóng Genoa, và có trận ra mắt đầy đủ chỉ sau đó 1 tháng tại cúp bóng đá Ý trước đội bóng Pescara. Tại giải Serie A, trung vệ Bastoni thường ngồi dự bị và không được trao cơ hội ra sân thường xuyên.

trung vệ người Ý trong đội bóng Atalanta 
Trung vệ người Ý trong đội bóng Atalanta

Anh gia nhập câu lạc bộ Inter Milan vào tháng 8 năm 2017 với giá trị hợp đồng là 31 triệu Euro, và cùng hôm đó anh chuyển đến câu lạc bộ Atalanta theo dạng cầu thủ cho mượn với thời gian trong 2 mùa giải tiếp theo đó. Trung vệ này được câu lạc bộ triệu tập lại vào tháng 7 năm 2018 để gia hạn hợp đồng và thời hạn hợp đồng của Bastoni với câu lạc bộ Inter đến năm 2023.

Trong màu áo của Parma theo bản hợp đồng cho mượn

Tháng 8 năm 2018 thì trung vệ Bastoni gia nhập câu lạc bộ Parma theo dạng cho mượn đến 30 tháng 6 năm 2019 phải cho tới tháng 10 thì anh mới có màn ra mắt trong đội bóng mới và mang về chiến thắng 3-1 trên sân khách trước câu lạc bộ Genoa.

2018 thì trung vệ Bastoni gia nhập câu lạc bộ Parma

trung vệ Bastoni và bản hợp đồng cho mượn tơi CLB Parma 
Trung vệ Bastoni và bản hợp đồng cho mượn tơi CLB Parma

Trong màu áo câu lạc bộ Inter Milan anh đã có 4 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng này bao gồm: một Serie A mùa giải 2020-21, một Coppa Italia mùa 2021-22, Supercoppa Italiana mùa giải 2021 và chức Á quân Europa League mùa giải 2019-29.

Thành tích của trung vệ trong những năm thi đấu chuyên nghiệp cho các đội bóng

Tính từ năm 2016 đến năm 2019 thì trung vệ này đã khoác áo 3 đội tuyển khác nhau và có cho mình tất cả là 98 lần ra sán và 3 bàn thắng. Trong mùa giải 2016-2017 trung vệ này khoác áo câu lạc bộ Atalanta với số lần ra sân là 3 và không có bàn thắng nào, từ năm 2017 đến 2018 thì Bastoni khoác áo Inter Milan vs Atalanta theo dạng cho mượn. 

Trong màu áo Inter chàng trung vệ này có cho mình 58 lần ra sân và có được 2 bàn thắng, sau khi được chuyển đến câu lạc bộ Atalanta thì anh được ra sân 4 lần và không có bàn thắng nào được ghi.  Ở mùa giải 2018 đến 2019 chuyến tới khoác áo Parma dưới dạng cho mượn, tại đây Baston được ra sân 24 trận và có cho mình một bàn thắng.

hình ảnh trung vệ Bastoni trong màu áo đội tuyển 
Hình ảnh trung vệ Bastoni trong màu áo đội tuyển

Bastoni thường được HLV bố trí chơi lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ của vị HLV Simone Inzaghi, anh thực chất giống với một cầu thủ tấn công hơn là một trung vệ phòng ngự. Khi câu lạc bộ Inter có bóng, anh thường được dâng lên cao để tổ chức lối chơi từ hành lang cánh theo cách của trung vệ Joao Cancelo vẫn thường hay làm ở câu lạc bộ Man City, đôi khi trung vệ này leo biên và tung ra các quả tạt theo cách của các trung vệ  trông biên ở câu lạc bộ Sheffield trước đây. 

Sự thành công của lối đá trung vệ leo biên tại Champions League 

Lối đá này có vẻ như có hiệu quả đặc biệt ở giải đấu Champions League. Trong hai trận gần nhất, gặp câu lạc bộ Barca và mới đây là câu lạc bộ Viktoria Plzen, Bastoni đều là người có những pha kiến tạo thành bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ Inter với những đường chuyền từ cánh một cách hiệu quả. Bên cạnh đó trung vệ Bastoni còn có 3 quả tạt và 5 đường bóng dài chính xác. 

Tỉ lệ chuyền bóng thành công của trung vệ Botoni đạt tới 94%. Nói chung đây là một thành tích ấn tượng đối với một trung vệ. Với Bastoni và Dimarco, cánh trái của Inter giờ đang là một trong những hướng tấn công quan trọng và hiệu quả của câu lạc bộ Inter Milan.

Bostoni là một trung vệ xuất sắc với lối chơi mới lạ mà độc đáo nhưng lại có tính hiệu quả rất cao trong những giải đấu lớn. Đặc biệt trong màu áo câu lạc bộ Inter Milan thì Bastoni càng thi đấu thăng hoa hơn. Để biết thêm nhiều thông tin về Bastoni thì hãy Xem trực tiếp bóng đá  để có thêm thông tin nhé.