Điểm tựa của Barca đang ở đâu

đòn bẩy kinh tế Điểm tựa của Barca đang ở đâuđược kích hoạt Barca thu lại được gì 

Trong thất bại 0-3 ngay trên sân nhà Camp Nou trước câu lạc bộ Bayern như xát thêm muối vào vết thương của câu lạc bộ xứ Catalan là Barca. Trong hai mùa giải liên tiếp, đội chủ sân Camp Nou đã bị loại ngay khỏi Champions League từ vòng bảng. Vậy điểm tựa của Barca ở đâu hãy xem qua bongda24  để biết thêm nhiều điều thú vị.

Hành trình đi tìm điểm tựa của chính mình 

Khi câu lạc bộ này đã liên tiếp sử dụng 4 lần đòn bẩy kinh tế trong những kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng có vẻ những đòn bẩy này không có tác dụng khi mà đội bóng xứ Catalan không tìm được cho mình 1 điểm tựa để có thể bay tới một tầm cao mới.

Sử dụng đòn bẩy kinh tế

Barca đang chật vật tìm điểm tựa của chính mình
Barca đang chật vật tìm điểm tựa của chính mình

Bán bớt cổ phần và bản quyền truyền hình 

Trong mùa hè năm 2022, câu lạc bộ Barca đã dùng tới 4 lần đòn bẩy kinh tế để hy vọng có thể thoát khỏi nguy cơ phá sản. Câu lạc bộ xứ Catalan đã bán đi 2 lần bản quyền truyền hình của các trận đấu tại La Liga trong vòng 25 năm cho một quỹ đầu tư tên là Quỹ đầu tư Sixth Street, với số lượng bán lần lượt là 10% và 15%. 

Họ tiếp tục bán 24,5% cổ phần công ty con của mình là Barca Studios cho một công ty khác là Socios.com và trong lần gần đây nhất câu lạc bộ Xứ Catalan tiếp tục bán 24,5% cổ phần của công ty Barca Studios cho Orpheus Media. 

Những quyết định sử dụng đến đòn bẩy kinh tế không chỉ giúp cho câu lạc bộ Barca  trả một phần trong những khoản nợ khổng lồ, mà còn giúp đưa về cho đội chủ sân Camp Nou một loạt tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tiêu biểu như ngôi sao trên hàng công là tiền đạo 

Robert Lewandowski đến từ câu lạc bộ Bayern Munich, trung vệ Jules Kounde  câu lạc bộ Sevilla hay cầu thủ chạy cánh Raphinha từ câu lạc bộ Leeds.

đòn bẩy kinh tế được kích hoạt Barca thu lại được gì 
Đòn bẩy kinh tế được kích hoạt Barca thu lại được gì

Tuy nhiên, những đòn bẩy kinh tế này chưa thể giúp câu lạc bộ xứ Catalan là Barca  lấy lại được vị thế của mình, sau khi họ trải qua mùa giải 2021-2022 với 2 bàn tay trắng. Tại giải La Liga, đội bóng của huấn luyện viên Xavi 

Hernandez vẫn đang phải oằn mình dưới ách thống trị của câu lạc bộ kình địch là Real Madrid, trong đó họ đã để thua thảm bại 1-3 trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid ngay trong trận El Clasico diễn ra ở vòng 9 vừa qua. Còn ở giải Champions League năm nay thì câu lạc bộ Barca đã không thể vượt qua nổi vòng bảng của giải đấu và phải ra về khá sớm.

Barca và giấc mơ vô địch Champions League 

Câu lạc bộ Barca vẫn chưa thể trở lại thời kỳ đỉnh cao và đứng ngang hàng ngũ những “ông lớn”  bóng đá khác ở châu Âu, bất chấp vị chủ tịch Joan Laporta không tiếc tiền để vị thuyền trưởng Xavi tăng cường lực lượng của đội bóng trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè và mùa đông vừa qua. 

Câu lạc bộ Barca vẫn chưa thể trở lại thời kỳ đỉnh cao 

Đội bóng xứ Catalan vẫn đầy rẫy những bất ổn và thiếu cho mình bản lĩnh của một ông lớn trong bản đồ bóng đá thế giới. Trong đó, câu lạc bộ Barca tỏ ra đặc biệt yếu kém hơn hẳn trước các đối thủ có máu mặt.

Thất bại trước đại kình địch Real khiến Barca vẫn chưa thể quay lại quỹ đạo 
Thất bại trước đại kình địch Real khiến Barca vẫn chưa thể quay lại quỹ đạo

Bảng C của mùa giải Champions League 

Tại bảng C của mùa giải Champions League 2022/23, câu lạc bộ Barca đến nay mới chỉ giành được cho mình 1 chiến thắng, trước đội lót đường là câu lạc bộ Viktoria Plzen. Còn lại, họ hòa 1 trận và để thua 1 trước câu lạc bộ Inter Milan và thua trước câu lạc bộ Bayern Munich trong cả 2 lượt trận gần nhất.

Chẳng nói đi đâu xa, ngay trên sân nhà Camp Nou rạng sáng qua, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi bị đối thủ đến từ nước Đức vùi dập 3 bàn không gỡ với các pha lập công của ngôi sao Sadio Mane sau đó là Jean-Eric Maxim Choupo-Moting và cuối cùng là  Benjamin Pavard để khép lại một ngày cay đắng cho Barca

Ngày hội bàn thắng của Bayern trước Barca 
Ngày hội bàn thắng của Bayern trước Barca

Đoàn quân của vị huấn luyện viên Xavi đành nhận vé xuống chơi ở giải hạng 2 Europa League, dù vòng bảng của mùa giải Champions League 2022-2023 vẫn còn 1 lượt trận nữa mới khép lại. đây là lần đầu tiên sau 24 năm, câu lạc bộ Barca phải dừng chân ở vòng bảng Champions League trong 2 năm liên tiếp để rồi phải xuống C2 thi đấu.

Barca thất thu tiền thưởng

Với việc câu lạc bộ Barca bị loại ngay ở vòng bảng của Champions League mùa giải 2022-2023 thì đội bóng Xứ Catalan là câu lạc bộ Barca bị thất thu nặng về kinh tế. Bởi nếu vượt qua vòng bảng của Champions League, họ sẽ nhận được phần thưởng từ UEFA là 9,6 triệu euro. 

Barca bị loại ngay ở vòng bảng

Còn nếu qua vòng 1/8, họ có thêm cho mình là 10,6 triệu euro. Và nếu Barca đi vào được đến tứ kết, họ có thể bó túi cho mình 20,2 triệu euro. Tổng cộng, với việc không đạt mục tiêu ít nhất vào đến tứ kết,  thì câu lạc bộ Barca đã đánh mất cơ hội sở hữu khoảng 40 triệu euro tiền thưởng.

Trên đây là hành trình đi tìm điểm tự của câu lạc bộ Barca sau khi có cho mình được những đòn bẩy vững chắc. Hy vọng câu lạc bộ này sẽ sớm tìm được điểm tự thích hợp để có thể quay lại quỹ đạo năm xưa. Hãy cùng đón xem những thông tin mới nhất qua Xem trực tiếp bóng đá nhé.