World Cup 2022 – Bảng C: Lịch thi đấu và đánh giá sức mạnh, Argentina được kỳ vọng

World Cup 2022 - Bảng C Lịch thi đấu và đánh giá sức mạnh- Argentina được kỳ vọng

Những điều cần biết về bảng C World Cup 2022, nơi có sự góp mặt của 2 siêu tiền đạo: Lionel Messi và Robert Lewandowski.

Ngoài sự góp mặt của Argentina của Messi và Ba Lan của Lewandowski ra thì Bảng C World Cup 2022 có Mexico và Saudi Arabia, theo bongda24 đưa tin.

Đánh giá tổng quan về 4 đội ở bảng C

Đây có thể xem là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Do đó, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào mọi trận đấu của La Albiceleste.

Tuy nhiên, Argentina sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Ba Lan và Mexico để giành một suất vào vòng 16 đội và còn đó là ẩn số tới từ Saudi Arabia.

Từ năm 1994 đến nay, Mexico là “gương mặt thân quen” ở các vòng chung kết các kỳ World Cup. Đại diện đến từ Trung Mỹ cũng luôn là đội tuyển tiến đến với vòng 16 đội.

Trong khi đó, Ba Lan của Lewandowski đang nuôi hy vọng “phục thù” sau màn trình diễn tệ hại ở vòng bảng Nga cách đây 4 năm.

Đối với Ả Rập Saudi, đây là kỳ World Cup thứ sáu của họ. Đại diện đến từ Châu Á luôn là cái tên quen thuộc góp mặt ở World Cup nhưng ít khi họ vượt qua được vòng bảng.

Ngoài Argentina và Ba Lan - Bảng C còn có sự góp mặt của đội tuyển Mexico và Arabia Saudi
Ngoài Argentina và Ba Lan – Bảng C còn có sự góp mặt của đội tuyển Mexico và Arabia Saudi

Tại bảng C World Cup 2022, ngoài sức hút của trận đấu hấp dẫn nhất bảng C giữa Argentina vs Ba Lan, chúng ta sẽ còn được chứng kiến màn so tài được chờ đợi giữa Messi và Lewandowski, hai ngôi sao tấn công hàng đấu thế giới hiện nay.

Bảng C World Cup 2022 được coi là một trong những bảng đấu khó khăn nhất tại Ngày hội bóng đá tại Qatar khi Argentina của Lionel Messi gặp Ba Lan của Robert Lewandowski và Mexico với sự khó  chịu của mình sẽ tranh chấp quyết liệt cho tấm vé đi tiếp.

Ả Rập Saudi yếu hơn 3 đội kể trên nhưng cũng không thể coi thường đại diện đến từ vùng Trung Đông này khi Arabia Saudi đã đứng nhất bảng ở vòng loại có Nhật Bản và Australia để tới với Qatar World Cup năm nay.

Vượt qua vòng loại với vị trí nhất bảng C đồng nghĩa với việc tránh được nhà đương kim vô địch thế giới Pháp ở vòng 1/8 nếu họ vượt qua vòng bảng.

Ứng cử viên vô địch Argentina

Argentina bất bại 36 trận quốc tế trước khi góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar. Ở trận đấu gần nhất, La Albiceleste đã có được trận thắng 5-0 trước UAE trong trận giao hữu trên sân Mohamed bin Zayed (Abu Dhabi).

Messi nâng kỷ lục ghi bàn trên đấu trường quốc tế trong màu áo đội tuyển quốc gia lên 91 bàn khi ghi 1 bàn trong chiến thắng “5 sao” của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ.

Đội tuyển Argentina rất được kỳ vọng vào kỳ World Cup năm nay tại Qatar
Đội tuyển Argentina rất được kỳ vọng vào kỳ World Cup năm nay tại Qatar

Hiện tại, Argentina chỉ còn cách đội bất bại Italy đúng 1 trận đấu, thành tích mà đội bóng hình chiếc ủng giành được khi tham dự EURO năm ngoái.

Đây đã là lần thứ 2 nhà đương kim vô địch châu Âu lỡ World Cup. Một sự thất vọng dành cho người hâm mộ đoàn quân màu áo thiên thanh.

Argentina hoàn toàn có thể lập kỷ lục bất bại mới trong những ngày đấu tại Qatar bởi trong một bảng đấu mà chất lượng đội hình của họ là vượt trội, đồng thời La Albiceleste sở hữu trong đội hình Leo Messi thần thánh.

Nhưng đó không phải điều duy nhất mà thầy trò Lionel Scaloni hướng tới. Đội bóng xứ Tango nuôi tham vọng chinh phục World Cup lần thứ 3 kể từ thời điểm Diego Maradona nổi tiếng với “Bàn tay của Chúa” năm 1986.

Theo thống kê được biết, lần gần nhất Argentina để thua là trước Brazil ở bán kết Copa America 2019. Kể từ đó, bắt đầu từ trận tranh hạng ba với tỷ số 2-1 trước Chile, không ai có thể để khiến đoàn quân của ngôi sao Lionel Messi nhận thất bại.

Ngoại trừ thủ môn Armani ngồi trên băng ghế dự bị, 25 thành viên khác của đội tuyển Argentina đều đã thi đấu ở châu Âu. Họ cũng rất hiểu nhau và cũng hiểu rất rõ tư duy chiến thuật của HLV Scaloni.

So với đội hình dự Copa America 2021 đã có nhiều nhân tố trẻ trung được góp mặt trong đội hình, Argentina là một trong những ứng viên triển vọng nhất cho chức vô địch World Cup 2022.

Ngôi sao: Lionel Messi

Bước vào World Cup 2022, không ai được nhắc đến nhiều như là huyền thoại sống Lionel Messi.

Không chỉ bởi những phát biểu gây sốc gần đây của anh về tình yêu với PSG, thủ đô Paris và việc rời Barcelona ngay trong đêm mùa hè cách đây 2 năm.

Không còn nghi ngờ gì những Lionel Messi chính là là siêu sao được chờ đợi nhất tại World Cup 2022 tại Qatar
Không còn nghi ngờ gì những Lionel Messi chính là là siêu sao được chờ đợi nhất tại World Cup 2022 tại Qatar

Mà đáng nói hơn đó là mội khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng của Leo Messi tại Paris Saint-Germain. Anh đã thể hiện một phong độ cực kỳ cao với 12 bàn thắng và 13 kiến tạo.

Sau một năm đầu Messi thi đấu không hiệu quả, anh chật vật thích nghi với môi trường bóng đá có nhiều thay đổi, thủ quân tuyển Argentina đã tìm thấy niềm vui và lấy lại cảm xúc chơi bóng.

Qatar 2022 nhiều khả năng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Lionel Messi và là lần thứ năm anh được tham dự VCK vô địch bóng đá thế giới.

Vì vậy, quyết tâm giành ngôi vị quán quân của Leo càng vững chắc hơn.

Messi trong sự nghiệp lẫy lừng của mình đã giành được 7 Quả bóng Vàng, nhưng chắc chắn chiếc cúp vàng World Cup mới là mục tiêu quan trọng hơn vào lúc này anh hướng tới.

Có thể thấy ở bảng C đang là sự góp mặt của 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong khi Messi thăng hoa ở PSG thì Lewandowski đang thay anh trở thành Vua phá lưới của Barca với 13 bàn thắng.

Lewandowski mặc dù chưa thành công ở Champions League, nhưng những bàn thắng của anh ở La Liga đã giúp Barca có thể yên tâm phần nào với vị trí nhất bảng trước khi anh cùng đội tuyển quốc gia tham gia VCK World Cup tại Qatar.

Lewandowski là gương mặt giúp Barca nuôi hy vọng có danh hiệu La Liga đầu tiên kể từ khi Messi ra đi. Anh được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử.

Robert Lewandowski lĩnh trọng trách đưa Ba Lan tiến sâu vào World Cup 2022
Robert Lewandowski lĩnh trọng trách đưa Ba Lan tiến sâu vào World Cup 2022

Tại Qatar, Messi và Lewandowski sẽ có một trận đối đầu được dự đoán là rất thú vị và hấp dẫn, Argentina và Ba Lan sẽ đối đầu với nhau tại sân vận động 974 ở Doha vào ngày 30 tháng 11.

Họ không chỉ phải cùng đội tuyển quốc gia của mình cạnh tranh vé vào vòng 1/16 mà còn là cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022.

Lịch thi đấu bảng C – World Cup 2022

Ngày Giờ Việt Nam Trận đấu SVĐ
Ngày 22/11 17:00 Argentina vs Saudi Arabia SVĐ Lusail Iconic
Ngày 22/11 23:00 Mexico vs Ba Lan SVĐ 974
Ngày 26/11 20:00 Ba Lan vs Saudi Arabia SVĐ Education City
Ngày 27/11 02:00 Argentina vs Mexico SVĐ Lusail Iconic
Ngày 31/11 02:00 Ba Lan vs Argentina SVĐ 974
Ngày 31/11 02:00 Saudi Arabia vs Mexico SVĐ Lusail Iconic

Đây hứa hẹn sẽ là bảng đấu vô cùng khó khăn và hấp dẫn dành cho các đội tham gia, bởi các trận đấu trong khuôn khổ World Cup sẽ luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ.

Hãy đón xem tất cả các trận đấu và cập nhật thông tin liên quan đến World Cup 2022 tại nền tảng bóng đá số hàng đầu Việt Nam hiện nay.