Bộ Gen của Conte ở Champions League

Bộ Gen của Conte ở Champions League

Antonio Conte vị huấn luyện viên người Italia này được coi là ông vua của giải quốc nôi, người mang trong mình bộ DNA duy trì chiến thắng trong các cuộc đua đường trường. Thế những, thuyền trưởng người Ý cũng sở hữu cho mình bộ DNA lặn ở các giải đấu cúp lớn đặc biệt là ở giải Champions League. Cùng bongda24 đi tìm hiểu bộ Gen của Conte ngày nào.

Vị huấn luyện viên mang cho mình bộ Gen lặn của giải Champions League
Vị huấn luyện viên mang cho mình bộ Gen lặn của giải Champions League

Những điều nghịch lý của vị huấn luyện viên người Italia Antonio Conte

Trong số các vị huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới hiện tại không kể đến vị thuyền trưởng người Italia này.

Antonio Conte đã minh chứng cho cả thế giới thấy điều đó khi vực dậy được câu lạc bộ Tottenham từ vũng bùn khủng hoảng để rồi bứt tốc cán đích ở trong vị trí Top 4 ở giải Ngoại Hạng Anh mùa trước. 

Tuy nhiên, sự nghiệp của vị thuyền trưởng người Italia này lại gắn liền với một nghịch lý không có lời giải cho đến hiện nay: khi nhà cầm quân người Italia Conte chỉ có thể giành được những thành công ở giải quốc nội nhưng lại luôn thất bại ở đấu trường lớn là Champions League, đấu trường danh giá bậc nhất Châu Âu.

Antonio Conte dẫn dắt 3 đội bóng từ bị loại khỏi Champions League

Không một ai có thể tin nổi một nhà cầm quân xuất sắc như Antonio Conte đã từng dẫn dắt 3 đội bóng từ bị loại khỏi Champions League  ngay tại vòng, thành tích tốt nhất mà vị thuyền trưởng người Italia này đạt được tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu này là vào đến tứ kết của giải đấu.

gen lặn của vị huấn luyện viên xuất sắc sẽ như thế nào 
Gen lặn của vị huấn luyện viên xuất sắc sẽ như thế nào

Nghịch lý này được cho là rất bất thường, bởi lẽ nhà cầm quân người Italia Conte luôn dẫn dắt những đội bóng mạnh nhất quốc gia trong những năm trước đó, từ các đội bóng từ Italia cho đến các đội đến từ nước Anh. 

Hơn nữa trong các chiến tích của nhà cầm quân này đạt được luôn tạo ra sự khác biệt. Khi Conte là người đã giúp câu lạc bộ Juventus giành được chức vô địch giải Serie A đầu tiên sau thời kỳ hậu Calciopoli, và cũng chính nhà cầm quân này đã mở đường cho câu lạc bộ sọ trắng đen thống trị Italia 9 mùa giải liên tiếp sau đó. 

Điều bất ngờ hơn là sau đó chính nhà cầm quân người Italia Conte lại phá vỡ thế độc tôn của Juventus bằng cách giúp câu lạc bộ Inter Milan đạt được Scudetto sau 11 năm trời chờ đợi.

Antonio Conte chứng minh tài năng của mình

Xen giữa giai đoạn ông dẫn dắt các đội bóng ở Serie A thì vị huấn luyện viên Antonio Conte cũng đã chứng minh được tài năng của mình ở  các cấp độ khác nhau, môi trường khác nhau. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì vị thuyền trưởng này đã vực dậy được cả một đội tuyển quốc gia Italia và ông cũng đưa câu lạc bộ Chelsea từ vị trí thứ 10 lên ngôi vô địch giải Ngoại Hạng Anh ngay tại mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt.

Các đội bóng tại Champions League thường đánh bại Conte ở những thời khắc nhạy cảm nhất
Các đội bóng tại Champions League thường đánh bại Conte ở những thời khắc nhạy cảm nhất

Trong thời gian nhà cầm quân này còn dẫn dắt câu lạc bộ Juventus, câu lạc bộ Chelsea và Inter Milan thì nhà cầm quân này đã tham gia 5 mùa giải Champions League riêng biệt. 

Trong đó có 3 trong số các đội bóng mà Conte dẫn dắt bị loại ngày ở vòng bảng, trong 2 lần mà đội bóng do vị huấn luyện viên này dẫn dắt vượt qua vòng bảng là câu lạc bộ Chelsea vòng 1/8 mùa giải 2017-2018 và câu lạc bộ Juventus vòng tứ kết mùa giải 2012-2013

Thứ DNA đáng bỏ của Conte

Khi lá thăm may rủi đưa câu lạc bộ Tottenham rơi vào bảng đấu bao gồm các câu lạc bộ như Sporting Lisbon vs Frankfurt và Marseille, tất cả mọi người đều tin rằng câu lạc bộ Tottenham sẽ dễ dàng vượt qua được vòng bảng.

Tottenham sẽ vượt qua được vòng bảng

Về cơ bản, các đối thủ này khiến người ta dễ nhầm tưởng rằng CLB Tottenham đang chơi ở giải Europa League hơn là đang thi đấu tại giải  Champions League 

Antonio Conte và bộ DNA hiếm có của mình tại Champions League 
Antonio Conte và bộ DNA hiếm có của mình tại Champions League

DNA của Conte lại trỗi dậy

Thế nhưng, một lần nữa bộ DNA của Conte ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu lại trỗi dậy, đẩy CLB Tottenham vào khó khăn và có nguy cơ bị loại sớm khỏi giải đấu. Sau khi khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 có được trước CLB Marseille, thì CLB Tottenham chỉ thắng 1 trong 4 trận còn lại. 

Trong đó, họ chỉ cần có được 1 điểm từ đội bóng Sporting, đội vốn đã thua cả 2 lượt trận trước CLB Marseille. Trong trận hòa 1-1 với CLB Sporting ngay tại sân nhà Tottenham Hotspurs đã cho thấy vấn đề của vị HLV Conte trong các cuộc đấu quyết định tại giải châu Âu. Nếu thắng, họ đã chắc chắn giành vé đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. 

Thế nhưng, CLB Tottenham thậm chí bị dẫn trước và chỉ gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận đấu. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội bóng của HLV Conte đã đánh mất bản chất của một đội bóng hàng đầu, khi họ cuống cuồng sử dụng những đường tạt bổng và căng ngang thiếu chính xác.

Có vẻ như nhà cầm quân người Italia Antonio Conte vẫn không có duyên với các đấu trường lớn như Champions League , hy vọng trong những giải đấu tới vị huấn luyện viên này sẽ có cho mình những thành tích mới và loại khỏi mình bộ DNA lặn này. Các bạn hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để  có cho mình những trải nghiệm tốt nhất về giải đấu Champions League.