Inter và cuộc phiêu lưu tìm lại bản thân ở Champions League

Inter và cuộc phiêu lưu tìm lại bản thân ở Champions League

Mùa thứ hai liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu là Champions League, câu lạc bộ Inter đã thành công lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đó là cả một hành trình mà thầy trò Simone Inzaghi càng ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành của CLB và các cầu thủ. cùng bongda24 xem cuộc hành trình này sẽ đi đến đâu nhé.

Inter có cho mình quyền tự quyết trước đội bóng bét bảng

Trận đấu giữa Inter và Plzen

Inter đã trao cho mình quyền tự quyết định số phận của chính họ tại Champions League bằng chiến thắng dễ dàng 4-0 trước CLB Plzen. Đây là lần đầu tiên mà CLB Inter Milan thắng cách biệt 4 bàn tại giải Champions League kể từ màn vùi dập CLB Bremen với chiến thắng 4-0 vào mùa giải năm 2010. 

Nhưng nếu như 12 năm về trước thì Inter là một CLB đầy bất ổn sau thời hậu Mourinho thì lúc này là một Inter ổn định song không kém phần thiên biến vạn hóa dưới thời HLV Simone Inzaghi.

vị thuyềInter CLB có 2 lần vào vòng 1/8 tại giải đấu lớnn trưởng của đội bóng sọc xanh đen 
Inter CLB có 2 lần vào vòng 1/8 tại giải đấu lớn

Trận đấu mang tính thủ tục với CLB Bayern 

CLB Inter vẫn còn trận cuối vòng bảng chỉ mang tính chất thủ tục với CLB Bayern. Nhưng có thể nói, chiến dịch vòng bảng của đội bóng này đã khép lại một cách không thể ấn tượng với thầy trò HLV Inzaghi. 

Từ chiến thắng mang tính chất bản lề trước CLB lớn là Barcelona cho tới hành trình thăng tiến dũng mãnh của đoàn quân áo sọc xanh đen với 6 trận liền bất bại với 5 thắng và 1 trận hòa, CLB Inter đã bỏ lại sau lưng những u ám của giai đoạn đầu mùa.

Sự hưng phấn của đội bóng từng 2 lần lọt vào vòng ⅛ 

Lúc này là một CLB Inter tràn đầy hưng phấn và hiệu quả như những gì họ trình diễn trước đội bóng Plzen

Màn trình diễn trước CLB Plzen 

4 bàn thắng chưa kể tới nửa tá cơ hội bị họ bỏ lỡ với phong độ lên cao của những Federico Dimarco hay Alessandro Bastoni và thậm chí là Henrikh Mkhitaryan và sự trở lại thuyết phục của ngôi sao Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ  ghi bàn theo đúng phong cách càn lướt quá đỗi quen thuộc trên hàng công của Inter trong trận đấu đầu tiên sau hai tháng phục hồi chấn thương.

Lukaku ăn mừng cùng Lautaro sau chiến thắng dễ trước Plzen
Lukaku ăn mừng cùng Lautaro sau chiến thắng dễ trước Plzen

Quá khứ của Inter trước khi Champions League bắt đầu 

Gần một tháng trước, khó ai hình dung được là CLB Inter sẽ chơi hay được như lúc này tại Champions League. Ngày 1 tháng 10 đánh dấu cơn khủng hoảng dữ dội của Inter với thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước CLB Roma. Đó là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng thành Milan tại mùa giải Serie A năm nay. 

Họ thua tới 4/8 vòng đấu đầu tiên và tụt xuống thứ 7 trên BXH giải quốc nội. HLV Simone Inzaghi bị chôn vùi trong sức ép còn các cầu thủ lung lay tinh thần Và ý chí chiến đấu.

Nhưng chỉ đúng 3 ngày sau, CLB Inter đứng dậy mạnh mẽ với chiến thắng 1-0 trước ông lớn Tây Ban Nha là Barcelona tại vòng bảng Champions League. Đó là chiến thắng của đoàn quân HLV Simone Inzaghi với lối chơi hợp lý và tinh thần quả cảm cùng với sự chắc chắn mang tính thống nhất. Đó cũng là trận đấu mà tiền vệ Hakan Calhanoglu bất ngờ được kéo xuống thấp hơn để trám vào vị trí then chốt của Marcelo Brozovic.

Đội hình của CLB Inter Milan trong mùa giải năm nay 
Đội hình của CLB Inter Milan trong mùa giải năm nay

Đây chính là bước ngoặt quan trọng cho CLB Inter tại mùa giải lần này. Sau trận thắng trước CLB Barcelona, họ thắng tiếp CLB Sassuolo, cầm hòa 3-3 trong trận lượt về với Barca tại Camp Nou và chiến thắng liên tiếp 3 trận gần đây.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4/2022, Inter đã có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường trong đó  Inter thắng đến 5 trận. Một CLB Inter đoàn kết và giàu sức bật cả về tinh thần lẫn về lối chơi. 

Những ngôi sao trong đội bóng sọc Xanh đen 

Ngôi sao Calhanoglu trở thành một điểm sáng ở vị trí tiền vệ trụ bằng phong thái điềm tĩnh và sắc bén gợi cho người hâm mộ nhớ lại thời kỳ đỉnh cao tại CLB Leverkusen. Edin Dzeko đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế tiền đạo Lukaku với 6 bàn thắng trong gần hai tháng ra sân trở lại đây. 

Dimarco hồi sinh như một điểm nổ ấn tượng ở bên hành lang trái. Mkhitaryan hồi xuân khi ở độ tuổi 33 và liên tiếp nổ súng tại hai trận gần đây.

vị thuyền trưởng của đội bóng sọc xanh đen
Vị thuyền trưởng của đội bóng sọc xanh đen

Ngôi sao hàng công Inter tái xuất 

Và sự trở lại của ngôi sao tuyển Bỉ trên hàng công là Lukaku làm bức tranh trở nên toàn vẹn hơn. CLB Inter cần tới đẳng cấp của chân sút tuyển Bỉ trong tham vọng trở lại với cuộc đua tại mùa giải Serie. 

Có Lukaku trong đội hình, mặt trận tấn công chắc chắn sẽ mạnh mẽ và dồi dào sức sống hơn và gánh nặng ghi bàn sẽ được san sẻ với tiền đạo Dzeko và ngôi sao Lautaro Martinez. Cách tiền đạo Lukaku làm tung lưới CLB Plzen báo hiệu cỗ máy săn bàn hàng đầu này sẽ sớm lấy lại phong độ đỉnh cao nhất.

Sự trở lại đầy ngoạn mục của CLB Inter

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, câu lạc bộ Inter bật khỏi hố sâu và tự đặt mình vào một vị thế mới. Đoàn quân của ngài Inzaghi vẫn còn cả một mùa giải đầy tham vọng ở phía trước.

Hành trình đi tìm lại chính mình của CLB Inter sẽ không dừng lại tại đây khi mà CLB này vẫn còn cả một chặng đường dài ở phía trước, hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp để đồng hành cùng chúng tôi và CLB Inter tại mùa giải Champions League lần này.