Barca thừa nhận không tranh được Luis Diaz với Liverpool

Ngôi sao Luis Diza

Chủ tịch Joan Laporta đã thừa nhận CLB bóng đá Barcelona không thể tranh được cầu thủ Luis Diaz với Liverpool và cảm thấy rất tiếc nuối vì không chiêu mộ được cầu thủ người Colombia. Nếu bạn thấy hứng thú với thông tin này và muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa hãy nhấn theo dõi bongda24  để đọc được những tin tức hay nhất ngay dưới đây. 

Sự nghiệp tỏa sáng của Luis Fernando Díaz Marulanda

Luis Fernando Díaz Marulanda là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Colombia và hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Liverpool tại Premier League và cho đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia 

Ngôi sao Luis Diaz bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở giải hạng hai Colombia tại Barranquilla trước khi chuyển đến CLB Atletico Junior, nơi anh đã giành được danh hiệu vô địch Categoría Primera A, 1 Copa Colombia và 1 Superliga Colombiana.

Vào năm 2019, anh gia nhập CLB Porto với một mức phí được cho là 7 triệu euro. Khi đó, anh cùng Porto vô địch giải Primeira Liga cùng 1 danh hiệu là Cúp quốc gia Bồ Đào Nha và 1 Siêu cúp Bồ Đào Nha. Ngoài ra anh cũng là một phần rất quan trọng của đội hình giành cú đúp quốc nội vào giải đấu năm 2020.

CLB Porto
CLB Porto cực kì nổi bật

Quyết định chiêu mộ chàng cầu thủ Diaz của Liverpool

Ngôi sao Luis Diaz đã được gia nhập CLB Liverpool từ Porto với mức phí 50 triệu Bảng hồi tháng 1. Anh được rất nhiều đội bóng lớn để mắt sau khi ghi tới 14 bàn thắng trong 18 trận đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha cho CLB Porto. Đây là một bản hợp đồng cực tốt khi Liverpool được bổ sung thêm về chiều sâu và đã giành được danh hiệu FA Cup và Carabao Cup ở mùa giải trước.

Ngôi sao Luis Diza
Ngôi sao Luis Diza

Những sự tiếc nuối ở trong các giải đấu lớn 

Trong hè 2022, đội tuyển Barcelona đã phải chi gần 150 triệu euro để bổ sung cho nhân sự hùng hậu. Sự xuất hiện của những ngôi sao như Lewandowski, Raphinha hay Jules Kounde đã hứa hẹn giúp CLB này lột xác. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou chỉ chơi tốt khi ở La Liga. Tại mùa giải Champions League, họ tiếc nuối phải dừng chân ở vòng bảng.

Mong muốn được hợp tác với chàng cầu thủ tài ba

CLB Tottenham và Barcelona cho biết cũng theo đuổi cầu thủ người Colombia vào đầu năm 2022. Chủ tịch Joan Laporta chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn ký hợp đồng với tiền đạo cánh Luis Diaz, chúng tôi thực sự rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với cậu ấy.

Bên cạnh đó, chúng tôi thậm chí đã nói chuyện với người đại diện của Diaz. Tuy nhiên, sự thật là chúng tôi vừa mới tiếp quản câu lạc bộ bóng đá của mình và gặp nhiều vấn đề về tài chính. Và thế là Liverpool đã ký hợp đồng với Diaz.” Vậy là do tài chính kém cỏi, Barcelona đã bỏ lỡ một cầu thủ tiền năm mà họ rất tâm đắc. Khi nắm được điểm yếu đó, CLB Liverpool lúc đó là đội dẫn đầu cuộc đua.

Biểu tượng của đội tuyển bóng đá Liverpool
Biểu tượng của đội tuyển bóng đá Liverpool

Sự đầu tư nhiều lãi khi quyết định chiêu mộ Luis Diaz

Cầu thủ hụt của Barcelona
Cầu thủ hụt của Barcelona

Sau khi được chiêu mộ với số tiền tương đối là nhiều, cầu thủ Luis Diaz chứng minh anh là món hời của “The Kop”. Tiền đạo người Colombia nhanh chóng dành được suất đá chính ở Liverpool sau khi cầu thủ Sadio Mane ra đi.

Cựu cầu thủ CLB Porto đã ghi 3 bàn thắng và kiến tạo tận 2 lần trong 8 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, anh còn ghi được 1 bàn thắng ở Champions League. 

Chấn thương bất ngờ gây ra nhiều sự tiếc nuối cho Diaz

Ở trận gặp tuyển Arsenal thuộc vòng 10 tại giải Premier League, cầu thủ Diaz đã không may gặp chấn thương nặng và phải nghỉ hết năm để điều trị. Điều này thật đáng tiếc cho cả bản thân anh và cả đội tuyển bóng đá của anh. Cầu thủ 25 tuổi được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu khi Liverpool bay tới Dubai để tập luyện cho mùa giải tiếp theo.

Ngôi sao Diaz cũng không được tham dự World Cup 2022 do đội tuyển Colombia đã không vượt qua được vòng loại. Chính vì sự vắng mặt của Luis Diaz, The Kop ngày càng bị rơi vào tình thế khó khăn ở mùa giải này và liệu Liverpool sẽ phải xử lí và có cách sắp xếp như thế nào?

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc Barca tiếc nuối khi không chiêu mộ được ngôi sao bóng đá đang cực kì tỏa sáng trong môn thể thao nhiều sức hút là Luis Diaz. Tuy nhiên, Liverpool đã thành công và có được sự may mắn này, họ đã đi đầu trong cuộc đua này. Nếu bạn thấy hứng thú và muốn biết thêm nhiều thông tin hay hơn thì hãy nhấn theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để nhận được những thông báo sớm nhất từ kênh nhé!