Tại World Cup 2022, Pele mong muốn Brazil sẽ có lần thứ 6 lên ngôi vô địch

1 huyền thoại lớn của nền bóng đá thế giới

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2022 đang sắp khởi tranh, việc các đội bóng gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi bước vào tranh tài đang là chủ đề hot hiện nay. Tất cả đều cùng chung 1 mục tiêu hướng về chiếc cúp vàng danh giá của giải đấu này.

Cũng giống với người hâm mộ bóng đá, huyền thoại Pele tin tưởng đội tuyển Brazil của mình sẽ giành chức vô địch kỳ World Cup 2022 tại Qatar này. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Huyền thoại Pele với biệt danh “Vua bóng đá”

Chắc hẳn đối với người hâm mộ bộ môn thể thao vua nói chung, không ai là chưa từng nghe qua cái tên Pele – huyền thoại bóng đá người Brazil. Ông là 1 trong những cầu thủ nổi tiếng vĩ đại nhất mọi thời đại mà nền bóng đá thế giới từng sản sinh ra.

Sự nghiệp cầu thủ

Huyền thoại với vô số thành tích cao quý
Huyền thoại với vô số thành tích cao quý

Pele được coi là cầu thủ mang tính biểu tượng của làng bóng đá, ông từng ra mắt sân chơi World Cup 1958 khi chỉ có 17 tuổi 234 ngày. Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Pele có vô số những thành tích cá nhân xuất sắc mà nhiều cầu thủ khác phải thèm muốn khi nhắc tới nó.

Tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, “Vua bóng đá” đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat trick bàn thắng tại sân chơi này, cầu thủ trẻ nhất ra sân đóng góp 3 pha lập công trong chiến thắng 5-2 của Brazil trước Pháp tại vòng bán kết. Pele đã ghi bàn trong trận chung kết World Cup khi mới 17 tuổi 249 ngày.

Không chỉ là cầu thủ duy nhất giành được 3 lần lên ngôi vô địch World Cup, huyền thoại bóng đá còn dẫn đầu ở số đường kiến tạo (10) và số bàn thắng (3) trong trận chung kết. Sau 14 trận, ông đã có cho mình 12 bàn thắng, đứng top 5 danh sách những tay săn bàn hàng đầu giải đấu này.

Cầu thủ mang biệt danh “Vua bóng đá”

1 huyền thoại lớn của nền bóng đá thế giới
1 huyền thoại lớn của nền bóng đá thế giới

Pele là 1 trong những cầu thủ được người hâm mộ ca ngợi nhiều nhất và thường xuyên có tên trong bảng xếp hạng cầu thủ hay nhất từ trước tới nay. Ông được biết tới ở khả năng chơi bóng với tầm nhìn và trí thông minh đặc biệt hơn cả. 

Chính sự vượt trội này đã giúp ông sưu tập được cho tủ danh hiệu của mình vô số những danh hiệu cao quý từ cấp CLB, đội tuyển hay cá nhân xuất sắc nhất. Cái biệt danh “Vua bóng đá” có lẽ cũng được ra đời từ đó. 

Pele khích lệ đội tuyển Brazil trước giải đấu

Trên Twitter, Pele đã đăng ảnh ông đang khoác áo đấu Brazil thời còn thi đấu chuyên nghiệp và kỳ vọng tại World Cup 2022 năm nay, áo đấu của họ sẽ có thêm 1 ngôi sao nữa trên ngực áo.

Mong ước Brazil lên ngôi vô địch giải đấu 2022 của Pele

Pele ước Brazil sẽ mang về ngôi sao thứ 6 trên ngực áo
Pele ước Brazil sẽ mang về ngôi sao thứ 6 trên ngực áo

Pele đã viết: “Lần gần nhất tôi còn khoác lên mình chiếc áo Brazil thì chúng ta đã mang về ngôi sao thứ 3 trên ngực áo. Tôi đang rất nóng lòng đón chờ các bạn mang ngôi sao thứ 6 về cho tuyển quốc gia của mình”.

2 ngày sau, huyền thoại làng bóng đá liên tục cổ vũ đội nhà bằng cách post ảnh cầm Cúp Jules Rimet giữa rất nhiều người hâm mộ tại Paris. Pele chia sẻ thêm: “Chỉ còn 10 ngày nữa là World Cup 2022 sẽ khởi tranh và tôi đang rất nóng lòng đón chờ màn trình diễn sắp tới của tuyển Brazil. Mọi người sẽ nghĩ rằng tôi quá tự tin về chức vô địch sắp tới nhưng linh cảm của tôi là vậy”.

Huyền thoại Pele đang mắc ung thư ruột, sức khỏe của ông những năm gần đây đang đi xuống trầm trọng do hóa trị nhiều đợt. Không hề có chút lo lắng, ông vẫn lạc quan và thể hiện sự quan tâm rất lớn tới hành trình của tuyển Brazil tại World Cup 2022 năm nay. Ông nói: “Tôi vẫn theo dõi và dành trọn sự tin tưởng cho đoàn quân HLV Tite. Chúc toàn đội sẽ gặp nhiều may mắn tại ngày hội bóng đá này”.

 Vị thế đội tuyển Brazil tại sân chơi World Cup

Phong độ chói sáng trước thềm World Cup 2022
Phong độ chói sáng trước thềm World Cup 2022

Lần gần nhất Brazil lên ngôi vô địch World Cup là năm 2002 khi có chiến thắng trước tuyển Đức với tỷ số 2-0 trong trận chung kết diễn ra tại Nhật Bản. Tại 4 mùa giải gần đây nhất, Brazil vào tứ kết năm 2006 và 2010, bán kết năm 2014 và tứ kết năm 2018.

Trước thềm World Cup 2022 năm nay, Brazil đang có phong độ cao khi toàn thắng 7 trận gần nhất và chỉ hòa 1 trận từ đầu năm cho tới nay. Họ bất bại, dẫn đầu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 0 trận thua, 14 trận thắng và chỉ có 3 trận hòa dù đá thiếu 1 trận với Argentina do hoãn vì dịch.

Những thông tin thú vị về niềm mong ước của Pele muốn Brazil vô địch World Cup 2022 tại Qatar sắp tới đang gây sự chú ý mạnh mẽ trước giới truyền thông. Hãy cùng với chúng tôi truy cập ngay xem trực tiếp bóng đá để theo dõi những tin tức mới nhất, nhanh nhất về bộ môn thể thao trong thời gian vừa qua.