Trước ngày khai mạc World Cup 2022, Qatar bị tố dàn xếp để lấy 3 điểm

Rò rỉ thông tin Qatar dàn xếp tỷ số

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là World Cup 2022 sẽ diễn ra, các đội bóng tham dự lúc này đang rất gấp rút chuẩn bị kỹ càng nhất có thể để hướng tới ngôi vô địch năm nay. Chủ nhà Qatar cũng không phải ngoại lệ khi họ sẽ là đội bóng đá trận khai màn cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, 1 số thông tin đã rộ lên thời gian gần đây cho rằng đội chủ nhà Qatar đã vung tiền dàn xếp tỷ số để giành chiến thắng trước Ecuador trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022. Bongda24 là nơi cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về thể thao trong vài giờ qua.

Sự chuẩn bị chất lượng cho World Cup 2022 của Qatar

Với tư cách là nước chủ nhà của kỳ World Cup 2022 này, Qatar đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất cho tới đội bóng. Họ đang thể hiện với người hâm mộ toàn thế giới rằng mình thực sự tập trung nghiêm túc từng khâu để có 1 kỳ World Cup 2022 diễn ra trọn vẹn nhất.

Vị thế tuyển Qatar trên bảng xếp hạng của FIFA

Qatar là đội bóng mà các ĐTQG khác không nên coi thường
Qatar là đội bóng mà các ĐTQG khác không nên coi thường

Theo cập nhật từ bảng xếp hạng của FIFA, tuyển Qatar đang là đội đứng thứ 50 (cao hơn 1 bậc so với Ả Rập Xê Út) và vượt xa Ghana (thứ hạng 61). Bên cạnh đó, họ đang là ĐKVĐ châu Á sau chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản tại Asian Cup 2019.

Mặc dù bảng xếp hạng của FIFA thường không phản ánh đúng đẳng cấp của các đội bóng trên thế giới nhưng chức vô địch Asian Cup là 1 lời khẳng định hùng hồn rằng Qatar vẫn có thể tranh vé dự VCK World Cup chứ không phải góp mặt do tư cách là đội chủ nhà.

Phong cách chơi bóng với lối đá Tiki-Taka cùng đường lối huấn luyện các cầu thủ trẻ của Barcelona được LĐBĐ Qatar rập khuôn. Đây chính là lý do mà tuyển của họ liên tục giành được những thành công lớn trong nhiều năm trở lại đây.

Qatar mát tay trong việc làm mới cơ sở vật chất phục vụ giải đấu

1 trong những SVĐ lớn nhất được đem vào thi đấu World Cup 2022
1 trong những SVĐ lớn nhất được đem vào thi đấu World Cup 2022

Với việc thành công đăng cai là nước chủ nhà cho giải đấu World Cup 2022, Qatar đã chi rất nhiều tiền để cải tạo lại sân bóng, khách sạn,… Tất cả để hướng tới 1 ngày hội bóng đá trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Theo thông tin mới nhất, nước chủ nhà đã chi tới 200 tỷ USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng nơi đây. Họ chi khoảng 6,5 tỷ USD để xây mới lại 7 sân vận động, cải tạo sân Khalifa và cung cấp trang thiết bị tối tân nhất để phục vụ nơi ăn ở của các đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài.

Bên cạnh đó, các khách sạn, nhà hàng cũng được nước chủ nhà Qatar đầu tư với số tiền rất khủng để quảng bá hình ảnh và phục vụ những người hâm mộ các đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới tụ họp lại cổ vũ đội bóng mình yêu thích.

Có thể coi kỳ World Cup 2022 tại Qatar là giải đấu được đầu tư cao nhất từ trước tới nay. Số tiền mà quốc gia Tây Á này bỏ ra gấp gần 20 lần số tiền mà Nga đã bỏ để phục vụ giải đấu bóng đá năm 2018.

Vụ lùm xùm nổ ra trước khi trận đấu khai màn World Cup 2022 tranh tài

Cũng giống như mọi giải đấu khác, trận đấu khai màn vẫn luôn là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và 1 đội bóng nào đó. Tại World Cup 2022, Qatar là nước đăng cai và họ sẽ thi đấu trận đầu tiên của ngày hội bóng đá với tuyển Ecuador. Tuy nhiên, 1 vài thông tin không hay đã được lan truyền trên khắp các mặt báo về việc Qatar đang dàn xếp tỷ số để có được 3 điểm trước Ecuador trong trận ra quân của mùa giải.

Qatar bị tố dàn xếp tỷ số trong trận khai mạc mùa giải

Rò rỉ thông tin Qatar dàn xếp tỷ số
Rò rỉ thông tin Qatar dàn xếp tỷ số

Ông Amjad Taha, Giám đốc khu vực Trung tâm Nghiên cứu và Trung Đông của Anh đã bất ngờ đăng tải thông tin trên trang Twitter cá nhân của mình về đội chủ nhà Qatar. Thông tin này đã dấy lên 1 làn sóng dữ dội trên phương tiện truyền thông của nhiều quốc gia.

Cụ thể, ông đã viết: “Qatar đã hối lộ 8 cầu thủ của Ecuador để họ thua trận mở màn World Cup 2022 khi gặp Qatar với tỷ số 1-0 (hiệp 2). Đã có 5 người trong cuộc xác nhận việc này. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của giải đấu. Nạn tham nhũng của FIFA nên được cả thế giới phản đối”.

Trong bài chia sẻ này của mình, Amjad Taha hy vọng thông tin trên là sai sự thật. Mọi thứ vẫn đang được đặt dấu hỏi lớn và dừng lại ở mức nghi vấn. Tính tới thời điểm này, thông tin trên của ông Amjad Taha vẫn chưa được các bên liên quan lên tiếng xác thực vấn đề.

Trận đấu khai màn giải đấu World Cup 2022

Qatar tiếp đón Ecuador trong trận đấu đầu tiên của họ
Qatar tiếp đón Ecuador trong trận đấu đầu tiên của họ

Theo như lịch thi đấu chính thức tại World Cup 2022, Qatar sẽ đối đầu với ĐT Ecuador trong ngày khai mạc mùa giải diễn ra lúc 23h00 ngày 20/11 tới đây theo giờ Việt Nam. Truyền thông thế giới đang đợi sự lên tiếng chính thức về vấn đề này từ nước chủ nhà Qatar và FIFA. 

Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì đây sẽ là tin tức gây rúng động làng bóng đá thế giới. Rất nhiều tờ báo nổi tiếng quốc tế cũng đang đặt câu hỏi và cần sự lên tiếng từ cả 2 bên. 

Trên đây là thông tin quan trọng về nghi vấn dàn xếp tỷ số trong trận khai màn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của nước chủ nhà Qatar. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá cập nhật những tin tức mới nhất liên quan về vấn đề này nhé!