Việt Nam mang tới AFF Cup 2022 1 đội hình mạnh mẽ nhất

Hồ Tấn Tài đang thi đấu chói sáng tại V-League

Với chiều sâu đội hình cùng với việc phong độ của các cầu thủ đang rất cao ở thời điểm hiện tại, đội hình của tuyển Việt Nam tới đây được coi là đội hình mạnh nhất được thầy Park mang đến AFF Cup 2022. Người hâm mộ Việt Nam đang rất nóng lòng muốn xem màn trình diễn của ĐT tại giải đấu này.

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi của thể thao trong nước và quốc tế tại bongda24 nhé!

ĐT Việt Nam và hành trình AFF Cup 

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi, tuyển VN sẽ bước vào hành trình đòi lại ngôi vương tại sân chơi AFF Cup 2022. Sau mùa giải vừa qua với thất bại trước Thái Lan tại bán kết, thầy trò HLV người Hàn Quốc đang quyết tâm 1 lần nữa mang chức vô địch AFF Cup 2022 về với người hâm mộ Việt Nam ta.

Thành tích của ĐT Việt Nam tại giải đấu AFF Cup

Tuyển Việt Nam luôn được đánh giá cao tại AFF Cup
Tuyển Việt Nam luôn được đánh giá cao tại AFF Cup

Tuyển Việt Nam là 1 trong những đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này với vị trí số 2 trong lịch sử. Đội bóng áo đỏ đã có 2 lần giành chức vô địch AFF Cup (chỉ sau Thái Lan và Singapore) nhưng xét về độ bền bỉ và ổn định thì tuyển Việt Nam là 1 đối thủ cực kỳ khó chơi. Bởi vậy nên rất dễ hiểu khi tại sao tuyển Việt Nam luôn được gọi là đội bóng đáng xem ở sân chơi này.

AFF Cup 2022 sẽ rất đáng xem khi ĐT của chúng ta quyết tâm giành lại chức vô địch từ tay người Thái.

Tuyển Việt Nam thị uy sức mạnh với chức vô địch năm 2018

Đây là năm mà tuyển Việt Nam có lực lượng cầu thủ nòng cốt chính là lứa cầu thủ trẻ vừa giành ngôi vị Á quân vòng chung kết U23 Châu Á tại Thường Châu cùng vô số những thành tích đáng kể khác. Hiếm khi có kỳ AFF Cup nào mà Việt Nam chúng ta được đánh giá cao như năm 2018 này.

Với sơ đồ chiến thuật tài tình của HLV Park cùng bộ khung cầu thủ đã thi đấu ăn ý với nhau qua nhiều giải đấu, đội hình tuyển Việt Nam năm 2018 là nỗi ác mộng của bất cứ đội tuyển nào trong khu vực Đông Nam Á.

Chiều sâu đội hình tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Vấn đề nhân sự tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 đang được đông đảo người hâm mộ bóng đá quan tâm. Mới đây nhất, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã công bố đội hình của Những chiến binh Sao Vàng với 31 cầu thủ chủ chốt để hướng tới ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Thủ môn và dàn hậu vệ chất lượng

Hồ Tấn Tài đang thi đấu chói sáng tại V-League
Hồ Tấn Tài đang thi đấu chói sáng tại V-League

Thủ môn hàng đầu được ông Park tin tưởng giao trọng trách có lẽ vẫn sẽ là Đặng Văn Lâm. Bên cạnh đó, trong khung gỗ tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2022 năm nay còn có thêm 1 cái tên chất lượng khác đó chính là thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Viettel FC.

Hàng hậu vệ là nơi tập trung của nhiều cầu thủ đã thi đấu trên tuyển nhiều năm qua. Tấn Tài thời gian gần đây nhận được sự tin tưởng tuyệt đối nơi hành lang cánh phải bởi khả năng công thủ toàn diện. Hành lang cánh đối diện sẽ do Đoàn Văn Hậu chơi sau khi anh hoàn toàn bình phục chấn thương.

Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng sẽ là 3 cái tên tối ưu nhất chơi vị trí chính giữa nơi hàng thủ. Trong thời gian qua, bộ 3 này đã thể hiện 1 phong độ ổn định cả ở CLB lẫn ĐTQG.

Dàn tiền vệ với khả năng cầm bóng đỉnh cao

Hoàng Đức là nhân tố quan trọng những năm gần đây của ĐT
Hoàng Đức là nhân tố quan trọng những năm gần đây của ĐT

Vai trò của đội trưởng Hùng Dũng là vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Tiền vệ đang đá cho CLB Hà Nội đóng vai trò cầm nhịp tuyến giữa, phân phối bóng. Đá cặp với anh ở vị trí này là Hoàng Đức. Đẳng cấp và bản lĩnh của cầu thủ này đã được anh thể hiện ở nhiều mùa giải gần đây và hứa hẹn đây là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng tại AFF Cup 2022.

Hàng tiền đạo góp mặt nhiều cái tên đáng chú ý

Quang Hải được Pau FC cho phép về thi đấu AFF Cup 2022
Quang Hải được Pau FC cho phép về thi đấu AFF Cup 2022

Trong những năm gần đây, Tiến Linh luôn được coi là trung phong số 1 và đang là chân sút hàng đầu V-League 2022 nên dễ hiểu vì sao cầu thủ này vẫn được HLV Park tin dùng cho kỳ AFF Cup 2022 tới đây. 

Đáng kể nhất có lẽ là trường hợp của Quang Hải khi anh đang thi đấu tại giải hạng 2 Pháp cho CLB Pau FC. Sự trở lại của anh sẽ giúp cho tuyển Việt Nam đáng sợ hơn bao giờ hết bởi Quang Hải luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

Cuối cùng, cái tên còn lại có lẽ là Văn Toàn, người đang có phong độ ổn định cho CLB HAGL tại V-League năm nay. Ngoài ra còn rất nhiều các cầu thủ đẳng cấp khác ở các tuyến luôn sẵn sàng thi đấu cống hiến cho ĐTQG. Việt Nam sẽ là đội bóng cực kỳ khó chơi tại AFF Cup 2022 tới mà các quốc gia khác luôn phải e dè.

Trên đây là những thông tin quan trọng về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước khi tới với giải đấu AFF Cup 2022. Người hâm mộ có thể tìm kiếm những thông tin thú vị về bóng đá như trên tại xem trực tiếp bóng đá