Bùi Tiến Dũng đang dần hồi sinh nhưng vẫn bị HLV Park Hang Seo ngó lơ

Phong độ chơi không ổn định khiến Bùi Tiến Dũng mất cơ hội tham gia giải AFF Cup 2022

Bùi Tiến Dũng đang dần trở lại như trước đây ở CLB TP.HCM nhưng phong độ của thủ môn người Thanh Hoá có lẽ vẫn chưa đủ để thuyết phục HLV Park Hang Seo điền tên anh vào chiến dịch AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam. Cụ thể ra sao hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết dưới đây. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang dần “hồi sinh”

Trước vòng đấu 18, CLB TP.HCM là cái tên có nguy cơ bị tụt xếp hạng cao nhất, thế nhưng đến khi kết thúc lượt trận thứ 24, đội bóng này lại chính thức ở lại với giải V-League vào mùa tới.

Đội bóng có được cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục này một phần là do năng lực cầm quân, sự may mắn của ông Vũ Tiến Thành hay việc giải quyết ổn thỏa những vấn đề về chuyện tiền bạc. Bên cạnh đó nhiều người còn khẳng định sự trở lại của thủ môn Bùi Tiến Dũng mới là lý do lớn giúp CLB TP.HCM thoát khỏi thế hiểm.

Lời khẳng định này có phần hơi quá, nhưng đối với thủ môn Bùi Tiến Dũng, mùa giải 2022 thực sự đáng nhớ khi anh có tới 12 lần ra sân chính thức – con số nhiều nhất kể từ khi Bùi Tiến Dũng ra mắt tại V-League kể từ năm 2017.

Tấm vé trụ hạng của Bùi Tiến Dũng hiện tại cũng tương đối ổn định vì số lần ra sân kỷ lục, và phong độ chơi ở những trận đấu quan trọng cũng rất khá. Vì vậy nên những người hâm mộ thủ môn người Thanh Hóa này đều hy vọng được thấy thần tượng trong màu áo tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2022.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang dần trở lại phong độ trước đây
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang dần trở lại phong độ trước đây

Thầy Park Hang Seo vẫn không dùng Bùi Tiến Dũng 

Trong danh sách 31 cầu thủ tham gia AFF Cup 2022 vừa được HLV Park Hang Seo công bố mới đây có 4 thủ môn được triệu tập gồm: Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Toản.

Phong độ nhỉnh hơn nhưng không được triệu tập

Trong số 4 thủ môn trên chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm và Nguyên Mạnh có phong độ chơi vượt trội hơn, còn những thủ môn còn lại đều có khả năng tầm trung, có thể nói là không quá nổi bật so với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thậm chí rằng nếu nhìn vào danh sách 4 thủ môn được HLV Park Hang Seo triệu, Bùi Tiến Dũng còn có vẻ nhỉnh xa so với Nguyễn Văn Toản, thủ môn vốn không ra sân bất cứ lần nào trong màu áo thi đấu của CLB Hải Phòng.

Đặng Văn Lâm, Văn Toản,... là những cái tên được thầy Park lựa chọn
Đặng Văn Lâm, Văn Toản,… là những cái tên được thầy Park lựa chọn

Thầy Park liệu có đang ưu ái Văn Toản

Nhiều người đặt vấn đề cho rằng HLV Park Hang Seo đang ưu ái thủ môn Văn Toản. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc HLV Park bắt buộc phải điền tên Bùi Tiến Dũng vào danh sách triệu tập. Thẳng thắn ra mà nói thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng chỉ mới quay trở lại vị trí bắt chính và mới chỉ chứng tỏ phong độ tương đối ổn ở giai đoạn cuối mùa giải.

Liệu thầy Park có đang ưu ái Văn Toản hơn Tiến Dũng
Liệu thầy Park có đang ưu ái Văn Toản hơn Tiến Dũng

Phong độ chơi không ổn định

Việc nói phong độ tương đối ổn là vì trong những trận đấu giành chiến thắng của CLB TP.HCM, thì không phải khi nào thủ thành người xứ Thanh cũng chứng tỏ được sự ổn định trong các pha bắt bóng. Bàn thua trước CLB Hoàng Anh Gia Lai hay CLB Thanh Hoá là một ví dụ chứng minh điều đó.

Điểm yếu cố hữu khiến anh mất cơ hội 

Đây được coi như một điểm yếu cố hữu của Bùi Tiến Dũng. Và có lẽ điểm yếu vẫn chưa được xử lý tối đa ấy đã khiến cho hội được HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn anh trở lên rất mong manh. Và quan trọng nhất, khi Đặng Văn Lâm và Nguyên Mạnh tạo ra sự ổn định cực cao trong các trận đấu thì việc Bùi Tiến Dũng không nhận được lời triệu tập từ thầy Park cũng là một điều dễ hiểu.

Phong độ chơi không ổn định khiến Bùi Tiến Dũng mất cơ hội tham gia giải AFF Cup 2022
Phong độ chơi không ổn định khiến Bùi Tiến Dũng mất cơ hội tham gia giải AFF Cup 2022

Cơ hội sẽ đến với anh vào lần khác

Và nếu như anh tiếp tục giữ được phong độ, tâm lý tốt như bây giờ, có lẽ cơ hội sẽ đến ở nhiều lần khác. Còn tại giải AFF Cup 2022 tới đây, Bùi Tiến Dũng khả năng cao vẫn sẽ chỉ là khán giả của tuyển Việt Nam như vài năm trở lại đây chứ khó thể trở thành một phần trong đội tuyển Việt Nam.

Trên đây là tóm tắt toàn bộ những thông tin về việc thủ môn Bùi Tiến Dũng không được HLV Park Hang Seo triệu tập về đội để chuẩn bị cho giải AFF Cup 2022 sắp diễn ra. Có lẽ để có được sự trọng dụng của HLV Park, anh không chỉ đơn giản là phải trở lại sân cỏ như trước mà phải có những biểu hiện tốt hơn và ổn định hơn. Để nắm bắt được tình hình của thủ môn này trong tương cũng như theo dõi những trận cầu hấp dẫn ở các giải đấu, hãy cùng theo dõi xem trực tiếp bóng đá