Tâm thế của Atletico đã khác khi tái ngộ Porto

Tâm thế của Atletico đã khác khi tái ngộ Porto

Atletico sẽ có trận đối đầu với Porto ở lượt trận cuối của vòng bảng Champions League 2022/2023. Cụ thể, lúc 0:45 rạng sáng ngày 2/11 câu lạc bộ Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách trước Porto, tái hiện lại trận đấu cách đây 11 tháng. Nhưng có vẻ tâm thế của câu lạc bộ Atletico đã khác xa so với lần gặp trước đó. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay nhé!

Thời kỳ vinh quang của Atletico gắn liền với huấn luyện viên Diego Simeone

Chắc hẳn nếu ai là fan hâm mộ Atletico thì sẽ biết được thời kì thi đấu hy hoàng của đội bóng này dưới tay của HLV Diego Simeone. 

Triều đạo của HLV Diego Simeone tại Atletico

Ông là một vị huấn luyện viên đã gắn bó hàng thập kỷ cho Atletico, ông đã xây dựng 1 đế chế mới với những vị thế nhất định trong làng bóng đá thế giới. Ông là người đã đưa Atletico từ một đội bóng được đánh giá không cao đến một đội bóng 2 lần giành Á quân Champions League

HLV Diego Simeone-người thay đổi Atletico
HLV Diego Simeone-người thay đổi Atletico

Trước khi Diego Simeone tới dẫn dắt CLB

Trước khi vị huấn luyện viên hiện tại là Diego Simeone xuất hiện, Atletico thường phải chơi bóng ở những giải hạng dưới Tây Ban Nha. Những chuyên gia về bóng đá luôn đánh giá Atletico dưới một bậc về danh tiếng và đẳng cấp so với Barca hay Real Madrid.

Sau khi Diego Simeone đầu quân cho Atletico

Từ khi Diego Simeone cầm quân cho CLB này đội bóng đã giành được những thành công vang dội.Atletico Madrid là đội bóng có phong cách chơi phòng ngự kỷ luật, huấn luyện viên Diego Simeone đã làm nên một thế lực cả trong và ngoài nước. Ông và đội bóng đã 2 lần chinh phục được chức vô địch La Liga, mang về một Copa del Rey và hai chức vô địch Europa League. 

Và đáng nhớ nhất là hai lần được lọt vào chung kết Champions League vào mùa 2013/2014 và 2015/2016.

Trong những năm gần đây, đặc biệt phải kể đến kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019 khi ban lãnh đạo đội bóng đã bỏ ra hơn 200 triệu Euro để mua sắm cầu thủ với niềm hy vọng sẽ lật đổ được Barca và Real Madrid.

Atletico của hiện tại so với 11 tháng trước

Cũng là gặp Potor những quả thực rằng thời điểm hiện tại và thời điểm chưa đến 1 năm về trước là Aletico với 2 tâm thế hoàn toàn khác nhau.

Aletico đáng tự hào và nhắc đến trong quá khứ

Có thể nói rằng Atletico Madrid của ngày 8 tháng 12 năm 2021 đã có trận đấu đáng tự hào. Câu lạc bộ này đã đến Bồ Đào Nha và giành về cho mình chiến thắng cách biệt 3–1 qua đó có được suất đi tiếp vào vòng trong Champions League xếp ở vị trí nhì bảng. 

Atletico với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Simeone có cơ hội đi tiếp tại Champions League 2021/2022 dù là mỏng manh.

Atletico thời huy hoàng
Atletico thời huy hoàng

Thời điểm hiện tại là một CLB thi đấu với chuỗi ngày đáng quên

Atletico Madrid đã ở một vị trí tương đối thấp kém so với đối thủ của mình. Sau 5 lượt đấu, Atletico chỉ có vỏn vẹn 5 điểm cho nên việc đánh bại Porto cũng không thể khiếm câu lạc bộ này có được tấm vé đi tiếp. 

Nhưng đây cũng là trận đấu khá quan trọng khi quyết định Atletico Madrid có bị mất suất tham dự Europa League hay không. Nếu trường hợp Atletico thua Porto, sẽ có khả năng anh dành quyền thi đấu tại Europa League cho đội bóng khác

Atletico đang dần đánh mất niềm tin trong mắt người hâm mộ

Không chỉ những chuyên gia về bóng đá mà những cổ động viên cũng có thể thấy được sự khác biệt củaAtletico Madrid so với chính mình hồi tháng 12 năm ngoái. Sẽ không quá nếu nói rằng câu lạc bộ này đang khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng vì phong độ thiếu ổn định và mờ nhạt. 

Sau 5 lượt trận tại vòng bảng Champions League, câu lạc bộ Atletico Madrid đã chắc chắn bị loại.

Atletico đang sa sút
Atletico đang sa sút

Trận đấu trước Porto sắp tới dù có kết quả thắng thì cũng chỉ giúp cho câu lạc bộ này đảm bảo được suất tham dự Europa League. Trái lại, nếu để thua Porto thì có thể việc xuống chơi ở Europa League cũng không thể, nếu trong trận đấu cùng giờ giữa câu lạc bộ Leverkusen với câu lạc bộ Club Brugge có chiến thắng dành cho Leverkusen. Có thể nói rằng năm ngoái cơ hội rộng mở bao nhiêu thì năm nay là một Atletico bế tắc bấy nhiêu.

Atletico vs Porto năm 2021
Atletico vs Porto năm 2021

Tính từ mùa giải 2008/2009, sắp tới chính là lần chạm trán thứ 10 của 2 câu lạc bộ này. Atletico hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trước Porto dẫu tâm thế đang hoàn toàn khác so với tháng 9 năm ngoái khi với 4 lần viếng thăm sân Do Drago, đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Nếu xét theo thành tích đối đầu thì có vẻ như Atletico có phần nhỉnh hơn Porto.

Atletico đang có phong độ không tốt so với chính mình hồi năm ngoái. Mong rằng câu lạc bộ này sẽ thành tích tốt trước Porto để có thể làm lại từ đầu tại sân chơi Europa League. Trên đây là toàn bộ thông tin về tâm thế của Atletico trước khi đối đầu với Porto.

Mong rằng thông tin này có ích cho người hâm mộ bóng đá. Hãy xem trực tiếp bóng đá để có thể xem những thông tin về bóng đá mượt mà và nhiều cảm xúc nhất nhé! Atletico