World Cup 2022 có sự góp mặt của sinh viên ĐH – Hugo Guillamon

Hugo Guillamon có công lao giúp đội bóng vô địch

Một trong những thông tin mới nhất là hậu vệ Hugo Guillamon – một cái tên rất đặc biệt trong danh sách 26 tuyển thủ của Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 bởi cầu thủ Valencia đang theo học kỹ sư hoá sinh. Nếu bạn quan tâm, còn chần chừ gì mà không truy cập ngay bongda24 để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện của chàng cầu thủ này.

Giới thiệu về Hugo

Đầu tiên hãy cùng mình đi tìm hiểu sơ qua về cầu thủ Hugo Guillamon này nhé

Tổng quát về chân sút tuyển Tây Ban Nha

Hugo Guillamon tên thật là Hugo Guillamón Sanmartín. Trong tên tiếng Tây Ban nha thì họ đầu tiên là họ nội tương ứng với Guillamon và họ thứ hai là họ mẹ tương ứng với Sanmartín. Anh sinh ngày 31/1/2000 ở San Sebastian và hiện tại đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Anh thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ cho câu lạc bộ La Liga và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha với số áo là 6. Với chiều cao 1,78m là lợi thế của Hugo Guillamon trong mỗi trận đấu.

Hậu vệ chuyên nghiệp kiêm sinh viên đại học 
Hậu vệ chuyên nghiệp kiêm sinh viên đại học

Sự nghiệp quần đùi áo số của của thủ số 6

Anh lập nghiệp và trở thành cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp vào khoảng năm 2009 đến bây giờ tại Valencia. Ở các cấp độ dưới 17 và dưới 19 tuổi thì Guillamon đại diện cho Tây Ban Nha và giành chức vô địch Giải vô địch U17 châu Âu năm 2017 của UEFA cho giải trước và Giải vô địch U19 châu Âu của UEFA năm 2019 cho giải sau.

Hugo Guillamon có công lao giúp đội bóng vô địch
Hugo Guillamon có công lao giúp đội bóng vô địch

Do sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 của Sergio Busquets nên dẫn đến một số cầu thủ đội tuyển quốc gia bị cô lập. Để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với Litva vào ngày 8 tháng 6 năm 2021, tuyển thủ dưới 21 tuổi giờ đây của Tây Ban Nha đã được triệu tập. Trong trận đấu và ghi bàn ở phút thứ 3 trong chiến thắng 4–0 Guillamon đã có trận ra mắt cấp cao.

Hugo Guillamon phải đảm nhiệm 2 công việc cùng lúc

Như đã nói ở trên Guillamon không chỉ vừa chơi bóng chuyên nghiệp tại CLB Valencia mà bên cạnh đó anh cũng vừa theo học đại học tại chuyên ngành kỹ sư hoá sinh ở Đại học Bách khoa Valencia. Tin tức cầu thủ 22 tuổi này mới nhập học hồi tháng 6/2021 được bố của anh – ông Joaquin cho biết, đó cũng là cùng thời điểm mà anh lần đầu lên tuyển Tây Ban Nha.

Ở vòng 14 La Liga ngày 10/11, sau trận Valencia thắng Real Betis 3-0 thì ông Joaquin còn chia sẻ thêm rằng Hugo lập tức về nhà nghỉ ngơi sau khi trận đấu ngày hôm trước vừa tan bởi vì vào 7g sáng ngày hôm sau anh phải đi học.

Cầu thủ này vừa thi đấu vừa đi học
Cầu thủ này vừa thi đấu vừa đi học

Kỹ sư hóa sinh là ngành rất khó, nó đòi hỏi sinh viên phải đầu tư nhiều thời gian cho việc học tập cũng như nghiên cứu – theo báo Tây Ban Nha Marca. Tuy nhiên, chuyện cân bằng giữa việc theo học đại học và sự nghiệp cầu thủ nhà nghề đã được Guillamon cân bằng rất tốt. Trước khi ra sân tập cùng Valencia buổi chiều thì trước đó vào mỗi buổi sáng thì anh sẽ ưu tiên chút thời gian cho việc học.

Hugo Guillamon tại World Cup 2022

Guillamon đã rất hạnh phúc sau khi biết tin mình có tên trong danh sách dự giải đấu World Cup 2022. Những người đã đồng hành và giúp đỡ anh từng ngày là những nhân vật được anh gửi lời cảm ơn đặc biệt là gia đình và bạn bè.

Trong World Cup 2022 thì Guillamon là một trong tám hậu vệ được Enrique triệu tập. Ngoài ra, như cách mà HLV Gennaro Gattuso đã sử dụng anh tại Valencia mùa này thì cầu thủ thuận chân phải này cần thể hiện tài năng đá tốt ở vị trí tiền vệ.

Đội hình chung của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022 đã được công bố
Đội hình chung của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022 đã được công bố

Sự lựa chọn kỹ càng của HLV Enrique

HLV Enrique phân tích rằng Guillamon đã cho ông thêm những sự lựa chọn nhờ khả năng chọn vị trí và cách thi đấu của Valencia. Trong đó có nhiều người có thể đá tốt nhiều vị trí ở 26 cầu thủ đã được chọn tại World Cup 2022.

Khi thế chỗ Eliaquim Mangala thì cựu trung vệ Man City lần đầu hiệp hai trận thua 0-3 trên sân Real Sociedad sau khi Guillamon ra mắt La Liga ngày 22/2/2020. Anh được biên chế vào đội một vào màu hè 2020 khi anh gia hạn hợp đồng đến 2023. BÀn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ ở trận hòa Deportivo Alaves 2-2 ngày 22/11/2020 do cầu thủ sinh năm 2000 mang lại.

trong trận Valencia thắng Betis 3-0 ngày 10/11 chính Guillamon đã đá phạt đền ghi bàn trước khi anh được công bố trong danh sách tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2022 một ngày. Và khi đội tuyển U17 Tây Ban Nha danh giải vô địch Châu Âu năm 2017 cũng như đội tuyển U19 của Tây Ban Nha vô địch Châu Âu năm 2019 thì Guillamon cũng đã có những đóng góp cho thanh công này.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chàng cầu thủ – sinh viên đại học của đội tuyển Tây Ban Nha trong kỳ World Cup 2022 sắp tới. Nếu thông tin này có ích cho bạn hãy theo dõiXem trực tiếp bóng đá để biết thêm nhiều thông tin về giải đấu cũng như các đội tuyển khác.