Ôn lại lịch sử World Cup với 10 trận thắng cách biệt nhất

Biểu tượng của World Cup 2022.

Những trận thắng luôn được tung hô, các cầu thủ rất tỏa sáng và đội tuyển của họ cảm thấy cực kỳ vinh dự nhất là trong mùa giải World Cup 2022 . Vậy trải qua biết bao nhiêu mùa World Cup, biết bao nhiêu những trận thắng hay nhất và nhiều cái nhất, thì bạn có để ý đến những bàn thắng có tỉ số cách biệt nhất hay không? Hãy theo dõi bongda24 để tìm hiểu thêm về các trận đấu này nhé.

Giải bóng đá VCK với rất nhiều sự trông đợi

World Cup 2022 sẽ là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 và nó sẽ được diễn ra tại Qatar. Vòng chung kết sẽ có sự góp mặt của 32 đội tuyển quốc gia bao gồm cả đội chủ nhà là Qatar. World Cup 2022 là kỳ thứ 2 mà diễn ra tại Châu Á. 

Biểu tượng của World Cup 2022.
Biểu tượng của World Cup 2022.

Bàn thắng lịch sử của các cầu thủ

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho tuyển Bồ Đào Nha trong hơn một năm, nhưng đây lại là pha lập công duy nhất của anh tại cuộc đấu World Cup 2010. Những bàn thắng còn lại được ghi do công cầu thủ Raul Meireles, Simao, Hugo Almeida, Liedson cùng cú đúp tuyệt vời của Tiago Mendes.

ĐT Bồ Đào Nha cũng sẽ góp mặt trong trận chung kết bóng đá thế giới toàn cầu World Cup 2022, với hàng loạt cầu thủ xuất sắc, phải chăng sẽ một lần nữa tạo nên bàn thắng lịch sử này không?

Ba Lan thắng 7-0 trong trận đấu với Haiti (1974)

ĐT Ba Lan thắng tưng bừng nhờ cú hat-trick cực đỉnh của Andrzej Szarmach và cú đúp của ngôi sao Grzegorz Lato cùng các pha lập công của cầu thủ Jerzy Gorgon và Kazimierz Deyna. Ở trong vòng bảng đầu tiên, Ba Lan vượt qua Argentina với bàn thắng 3-2 và tuyển Italy 2-1 để giành điểm số tuyệt đối.

Tham dự World Cup 2022, Ba lan sẽ thi đấu ở bảng C cùng với nhiều tuyển như Argentina, Mexico và Saudi Arabia. Hãy cùng chờ đón những bàn thắng tương lai.

Những cú hat-trick cực đỉnh của những ngôi sao bóng đá

Thổ Nhĩ Kỳ thắng 7-0 Hàn Quốc (1954)

World Cup 1954 tổ chức tại Thụy Sĩ đã chứng kiến nhiều chiến thắng đậm, một trong số đó chính là màn hủy diệt Hàn Quốc của Thổ Nhĩ Kỳ. Burhan Sargun lập hat-trick, và Suat Mamat, Erol Keskin, Lefter Kucuk Andon Yadis ghi những bàn còn lại.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ rất háo hức tại mùa World Cup 2022, được cho biết các cầu thủ cực kì nhiệt huyết và mong rằng lịch sử có thể lập lại và nhiều quả bóng sẽ được va vào lưới đối thủ.

Uruguay uyển chuyển trên sân đạt tỉ số 8-0 trước Bolivia (1950)

Với việc Pháp rút lui khỏi giải đấu tổ chức ở Brazil, Uruguay đã chỉ phải đá một trận vòng bảng và họ làm nên chiến thắng hủy diệt trước tuyển Bolivia. Trong đó, ngôi sao Oscar Miguez tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Liệu những cú hat-trick cực đã như thế này sẽ xuất hiện bao nhiêu lần trong giải đấu World Cup 2022 này, có thể nó sẽ hiếm hoi?

Uruguay với tỉ số 7-0 Scotland (1954)
Uruguay với tỉ số 7-0 Scotland (1954)

Carlos Borges lập cú hat-trick, trong khi cầu thủ Oscar Miguez (giữa, trong ảnh) và Julio Abbadie đều lập được cú đúp và đã mang về chiến thắng tưng bừng cho Uruguay. 

Những bàn thắng với tỉ số cách biệt cực lớn, World Cup 2022 là giải đấu lớn và ngày càng trưởng thành, với sự tham gia của nhiều cầu thủ xuất sắc và được đào tạo kỹ hơn thì dự đoán rằng tỉ số sẽ cũng không khác biệt là bao.

Màn hủy diệt cực phẩm của các đội tuyển 

Đức vui mừng thắng 8-0 Saudi Arabia (2002)
Đức vui mừng thắng 8-0 Saudi Arabia (2002)

ĐT Đức mở màn World Cup 2002 tại đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc bằng màn vùi dập tuyển Saudi Arabia. Miroslav Klose lập hat-trick, còn Michael Ballack, Carsten Jancker, Thomas Linke, Oliver Bierhoff và Bernd Schneider đều cùng góp một bàn. Tại giải đấu World Cup 2022, với phong độ chơi trước đó thì Đức sẽ như thế nào? Hãy cùng chờ đón của mùa giải này nhé.

8-0 trận Thụy Điển và Cuba

Các đội dự World Cup năm 1938 không đá vòng bảng, mà ngay lập tức đá vòng loại trực tiếp. Do ĐT Áo rút lui, tuyển Thụy Điển được xử thắng 3-0 ở vòng 16 đội, trước khi hủy diệt Cuba ở trận tứ kết. Cầu thủ Harry Andersson và Gustav Wetterstrom cùng lập hat-trick, với hai bàn còn lại được ghi là do công Tore Keller và Arne Nyberg.

Quả bóng vào lưới của tuyển Nam Tư
Quả bóng vào lưới của tuyển Nam Tư

Tuyển Zaire, bây giờ được gọi là CHDC Congo, đã trải qua kỳ World Cup đầu tiên thất vọng. Họ bị thua Scotland 0-2 ở trận mở màn, rồi thảm bại trước Nam Tư và dừng bước ở vòng bảng sau đó. Ngôi sao Dusan Bajevic lập hat-trick, trong khi sáu bàn thắng còn lại được chia đều cho sáu cầu thủ.

Hungary 9-0 Hàn Quốc (1954)

Hungary trải qua giai đoạn vòng bảng cực kỳ tưng bừng khi đè bẹp tuyển Hàn Quốc 9-0 và ĐT Tây Đức 8-3 để vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi đầu. 

Hungary thắng 10-1 El Salvador (1982)
Hungary thắng 10-1 El Salvador (1982)

Sau khi được đá World Cup 1982 lúc bối cảnh cuộc nội chiến đang diễn ra, ngôi sao El Salvador đã không thi đấu được như kỳ vọng. Họ đã thua tuyển Hungary tỉ số 1-10. Điều đó rất đáng tiếc. Liệu tại mùa World Cup 2022 sẽ có trạng thái chơi tích cực hơn hoặc sẽ không để tình hình này diễn ra một lần nào nữa. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về những trận thắng cách biệt lớn nhất qua tất cả các mùa giải, và không chỉ thế còn dự đoán thêm về tình hình của các đội khi tham qua World Cup 2022. Nếu thấy thú vị hãy ấn  theo dõi để được thông báo những tin tức hay nhất đến các bạn đọc.