World Cup 2022 sẽ thiếu vắng Sadio Mane do chấn thương nặng

Mane bị chấn thương khi thi đấu cho Bayern Munich

Được thi đấu tại World Cup 2022 luôn là ước mơ và khao khát của toàn bộ cầu thủ trên khắp thế giới. Đây là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi vậy nên sức cuốn hút của nó là vô cùng to lớn với người hâm mộ. Tuy nhiên, với những cầu thủ được triệu tập tham dự nhưng sẽ phải vắng mặt do chấn thương thì đây là điều rất đáng tiếc đối với họ.

Sadio Mane sẽ là 1 trong số những cầu thủ nói lời chia tay giải đấu World Cup 2022 sớm do dính chấn thương nặng. Truy cập ngay bongda24 để theo dõi những tin tức hay nhất, mới nhất về thể thao trong 24h qua.

Mane và vai trò to lớn đối với ĐT Senegal

Cầu thủ bậc nhất của ĐT Senegal
Cầu thủ bậc nhất của ĐT Senegal

Mane là ngôi sao hàng đầu của ĐT Senegal. Sự góp mặt của anh luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình chiến thuật của vị HLV Aliou Cisse. Tiền đạo này chính là niềm hy vọng to lớn nhất của Châu Phi tại kỳ World Cup 2022 sắp tới tại Qatar. 

Mane đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi ở Cameroon vào tháng 2, qua đó giúp ĐT Senegal giành ngôi vô địch giải đấu đó. Tại trận đấu này, Những chú sư tử Teranga đã đánh bại Ai Cập của Salah trong loạt sút luân lưu quyết định.

Bên cạnh đó, vào cuối tháng 3 vừa rồi, Mane cũng là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định khi Senegal lại đánh bại Ai Cập 1 lần nữa trên chấm phạt đền trong khuôn khổ trận đấu play-off giành quyền tới tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Sự vắng mặt đáng tiếc của Mane tại World Cup 2022

Chấn thương chính là nguyên nhân to lớn nhất khiến Mane phải bỏ lỡ kỳ World Cup 2022 này. Thông tin Mane không tham dự World Cup 2022 tới đây là nỗi buồn to lớn đối với cổ động viên ĐT Senegal nói riêng và toàn bộ người dân châu Phi nói chung.

Chấn thương trong trận đấu với Werder Bremen của Mane

Mane bị chấn thương khi thi đấu cho Bayern Munich
Mane bị chấn thương khi thi đấu cho Bayern Munich

Sadio Mane đã gặp phải chấn thương vô cùng nghiêm trọng trong chiến thắng với tỷ số 6-1 giòn giã của Bayern ở lượt trận cuối tại Bundesliga trước khi nhường chỗ cho World Cup 2022 tại Qatar. Cụ thể, cầu thủ người Senegal đã dính chấn thương xương mác bên phải khiến tiền đạo thuộc biên chế CLB Bayern sẽ cần phải phẫu thuật kịp thời.

Việc World Cup 2022 đang cận kề, chấn thương của Mane đang khiến cho LĐBĐ Senegal lo ngại bởi anh là cầu thủ rất quan trọng với họ.

Thông tin mới nhất về khả năng dự giải đấu tới của Mane

Senegal sẽ mất đi tiền đạo đẳng cấp hàng đầu cho giải đấu tới
Senegal sẽ mất đi tiền đạo đẳng cấp hàng đầu cho giải đấu tới

Ban đầu, Senegal thông báo tiền đạo của họ sẽ chỉ phải bỏ lỡ các trận đấu đầu tiên của giải đấu nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì có lẽ nó đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mới đây nhất, vị HLV trưởng tuyển Senegal là ông Aliou Cisse đã chính thức tuyên bố Senegal sẽ không có sự phục vụ của Mane tại World Cup 2022 năm nay.

Bác sĩ của tuyển Senegal đã chia sẻ: “Thật không may, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy rằng quá trình hồi phục chấn thương của Mane đã không như mong đợi của toàn đội. Chúng tôi rất tiếc khi phải nói lời rút lui Mane ra khỏi danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022 sắp tới của tuyển”.

Sau khi Senegal xác nhận sẽ vắng mặt Mane tại giải đấu ở Qatar tới thì CLB Bayern cũng tiết lộ rằng cuộc phẫu thuật của Mane đã diễn ra thành công tại Áo. Trên trang chủ của CLB, Bayern đã đăng tải những dòng chia sẻ về cầu thủ người Senegal này.

Họ nói: “Mane đã trải qua ca phẫu thuật thành công tại Innsbruck bởi vị Giáo sư Christian Fink và Tiến sĩ Andy Williams từ Luân Đôn vào tối thứ 5 vừa rồi. Do vậy Mane sẽ không thể góp mặt tại World Cup 2022 năm nay và sẽ bắt đầu quá trình hồi phục tại Bayern trong vài ngày sắp tới”.

Hành trình sắp tới của Senegal tại World Cup 2022

Senegal nằm ở bảng đấu khó nhằn với nhiều đối thủ mạnh
Senegal nằm ở bảng đấu khó nhằn với nhiều đối thủ mạnh

Việc thiếu vắng Mane sẽ là vấn đề rất lớn đối với đoàn quân của HLV Aliou Cisse tại sân chơi World Cup 2022 tới đây. Có nhiều khả năng cái tên Ismaila Sarr của Watford sẽ đóng vai trò là tiền tạo chủ lực của Senegal thay thế Mane tại World Cup 2022 sắp tới.

Đương kim vô địch châu Phi sẽ bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng danh giá của mình tại bảng A với những đội bóng như Hà Lan, chủ nhà Qatar, Ecuador. Tại trận đấu đầu tiên của mùa giải, Senegal sẽ phải đối đầu với 1 đại diện rất khó chơi đến từ châu Âu đó chính là ĐT Hà Lan vào lúc 23h00 ngày 21/11 tới theo giờ Việt Nam.

Trên đây là những thông tin hết sức quan trọng về việc Mane sẽ vắng mặt khi ĐTQG Senegal tham dự World Cup 2022 tại Qatar sắp tới. Khó khăn là vậy nhưng chúng ta hãy cùng đón chờ màn trình diễn sắp tới của ĐT Senegal tại sân chơi lớn nhất hành tinh này. Xem trực tiếp bóng đá sẽ đồng hành cùng với người hâm mộ đội tuyển Senegal cập nhật những tin tức mới nhất tại đây.