Argentina thua muối mặt tại World Cup 2022 vì VAR việt vị

HLV Lionel Scaloni cho rằng các cầu thủ Argentina thua vì công nghệ VAR

Trước trận bóng 20h ngày 22/11/2022, Argentina vs Ả Rập Xê Út thì người hâm mộ đã dự đoán phần thắng chắc chắn thuộc về đội bóng của Messi. Kết quả thật bất ngờ đã làm nên lịch sử bóng đá Ả Rập Xê Út khi đánh bại được ứng cử viên vô địch World Cup 2022. Bongda24 cập nhật thất bại “muối mặt” của các học trò HLV Lionel Scaloni bởi vì VAR về những chia sẻ rất đáng điểm qua.

Lý do hiệp 1 Argentina chỉ có 1 bàn thắng

Argentina vừa có trận ra quân World Cup 2022 đáng quên nhất trong lịch sử khi để thua đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều. Ả Rập Xê Út theo đó đã chiến thắng chung cuộc với tỉ số không chênh lệch mấy 2 – 1.

Sau trận đấu, HLV Lionel Scaloni có khẳng định đội bóng đại diện đến từ châu Á đã chiến thắng nhờ tận dụng sự không ngoan của mình. Họ đã biết tận dụng bẫy công nghệ VAR tiên tiến để dụ đối thủ và kiếm lợi thế về mình.

Messi cùng đồng đội không có phong độ thi đấu tốt

Trên thực tế, chuyên gia bóng đá đánh giá Messi và đồng đội không có phong độ thi đấu tốt. Trừ quả phạt đền, những đường chuyền bóng trên sân vẫn cho thấy phong thái của “vua phá lưới”. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của đồng đội quá suy sụp. Người duy nhất có thể phối hợp với anh chỉ có Di Maria.

Về thống kê kỹ thuật sau trận đấu, Messi chắc chắn phải có trách nhiệm lớn trước thất bại “không tưởng” này. Tổng cộng, anh chỉ có 3 cú sút trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Quan trọng hơn, anh đã để tuột mất 21 cơ hội ghi bàn cho tuyển Argentina. Quả thật, kết quả “thua trận” giống như đang mộng du.

Đặc biệt, bàn thắng đầu tiên của Ả Rập Xê Út là sau khi Messi bị mất bóng ở tuyến giữa. Ả Rập Xê Út tiến lên phản công và bàn thắng được thực hiện bởi cầu thủ chủ chốt Sheikha. Sai lầm của Messi là để mất bóng cấp thấp.

Messi và đồng đội dù rất nỗ lực nhưng không cứu vãn được tình thế
Messi và đồng đội dù rất nỗ lực nhưng không cứu vãn được tình thế

Các cầu thủ Argentina không quen với công nghệ VAR mới

Trận bóng khai mạc World Cup 2022 của tuyển Argentina quá “thất bại”. HLV Lionel Scaloni không chấp nhận và đã phát biểu nhận định. Ông cho rằng kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Messi cùng đồng đội chỉ ghi được 1 bàn thắng là điều kỳ lạ. Công nghệ VAR đã làm mọi thứ thay đổi đáng kinh ngạc.

HLV Scaloni còn khẳng định các cầu thủ của mình không quen với công nghệ VAR. Đối thủ đã lợi dụng điều này để đánh bại Argentina. Hàng thủ của họ xếp bẫy việt vị vô cùng khéo léo. Thất bại không làm cho đội bóng nản lòng. Ông Scaloni khẳng định sẽ chiến thắng 1 trận hay cả 2 trận còn lại.

HLV Lionel Scaloni cho rằng các cầu thủ Argentina thua vì công nghệ VAR World Cup 2022
HLV Lionel Scaloni cho rằng các cầu thủ Argentina thua vì công nghệ VAR World Cup 2022

Hai vòng đấu bảng bảng còn lại cũng không dễ đối phó với Argentina

Bản lĩnh của một Argentina trong mùa World Cup 2022 làm Messi không thể chịu đựng được nữa. Bảng đấu còn 2 trận nữa nhưng khi để thua Saudi Arabia tạo nhiều khó khăn hơn trước. Đội bóng cần nỗ lực vượt qua vòng bảng với nhiều biến số và hai đối thủ còn lại (Mexico và Ba Lan) cũng không dễ đối phó. Messi sẽ lên đường về nước khi để hòa hay thua 1 trận.

Ả Rập Xê Út trở thành ngôi sao sáng chói của châu Á

Còn lúc này đây, không một ai có thể ngờ rằng Ả Rập Xê Út đang trở thành ngôi sao sáng nhất của châu Á. Trước khi trận đấu gặp Argentina, nhiều người hâm mộ chờ đợi để xem thất bại của Saudi Arabia. Trong lịch sử World Cup, Ả Rập Xê Út luôn là đội bóng được đánh giá “tệ nhất”. Nhưng cục diện đã thay đổi, đội bóng châu Á giờ đây đã có thể ngẩng cao đầu tự hào.

Ả Rập Xê Út đang là ngôi sao sáng nhất của bóng đá châu Á
Ả Rập Xê Út đang là ngôi sao sáng nhất của bóng đá châu Á

Đội bóng Ả Rập Xê Út nỗ lực thi đấu dù bị trước 1 bàn thắng ở hiệp 1

Dù bị dẫn trước 1 quả nhưng Ả Rập Xê Út không hề nao núng. Các cầu thủ vẫn đam mê thể hiện hết mình. Dù bị đánh giá là đội “yếu thế”, thua thiệt về nhiều mặt nhưng được đá FIFA World Cup 2022 đã là điều đáng tự hào. Ngoài ra, việc gặp gỡ với đội bóng mạnh có cả siêu sao Messi sẽ giúp họ học hỏi được nhiều điều. Tinh thần thi đấu thoải mái đã giúp họ chiến thắng.

Chiến thuật không co cụm phòng thủ mà áp đảo tấn công

Không ai có thể ngờ rằng, Ả Rập Xê Út đã dạy cho người hâm mộ trên toàn thế giới một bài học. Trong toàn bộ trận đấu, đội bóng dù bị dẫn trước nhưng không hề hoang mang. Đội hình không co cụm phòng thủ mà áp đảo tấn công. Tinh thần thi đấu hết mình nhiều lần làm cho Argentina vào thế việt vị.

>>> Xem thêm:

HLV cùng toàn đội Ả Rập Xê Út nghiên cứu rất kỹ về Argentina. Nhiều đường tấn công của đội mạnh hơn nhiều lần bị cắt đứt, can thiệp và hạn chế sự tấn công. Messi cùng đồng đội một phần mất sự tự chủ và chơi vô cùng khó chịu. Cuối cùng, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đã phải thua cuộc.

Ả Rập Xê Út ăn mừng chiến thắng vì đã làm nên lịch sử World Cup
Ả Rập Xê Út ăn mừng chiến thắng vì đã làm nên lịch sử World Cup

HLV của Argentina cho rằng Ả Rập Xê Út chiến thắng nhờ công nghệ VAR

Dù HLV Lionel Scaloni cho rằng Ả Rập Xê Út chiến thắng nhờ dồn Argentina vào các “bẫy” việt vị nhưng thế trận toàn bộ trận đã được ghi nhận. Các cầu thủ của đội bóng châu Á có quyết tâm cao và nỗ lực thi đấu hết mình. Chiến thuật không lùi bước, nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ đã được phát huy.

Nếu đúng thật như ông Scaloni nhận định thì 2 trận bóng vòng bảng tiếp theo của Ả Rập Xê Út sẽ được chứng minh. Thay vào đó, người hâm mộ đang lo lắng cho nhà vô địch cúp châu Âu có thể bị loại khỏi vòng knock – out.

World Cup 2022 quả thật rất thú vị ở những điều bất ngờ trong mỗi trận đấu. Hai trận tiếp theo của Argentina liệu có dễ dàng chiến thắng như HLV Lionel Scaloni khẳng định hay không? Bongda24 sẽ cùng khán giả chờ đợi kết quả!