World cup 2022 – Kỳ World cup của những tranh cãi

World cup 2022 đã được Qatar chuẩn bị rất tốt

Hòa chung không khí nô nức của mùa World cup 2022 sắp tới, những người yêu bóng đá đang ngày đêm trông mong những trận đấu phía trước. Thế nhưng kỳ World cup này cũng đem lại không ít tranh cãi, hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Thông tin về World cup 2022

Thông tin về World cup 2022
Thông tin về World cup 2022

Nơi diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22

Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 – FIFA World cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Sau nhiều vòng loại thì đã có 32 đội tuyển được chọn thi đấu ở vòng chung kết.

Đây là kỳ World cup thứ 2 được tổ chức tại Châu Á, trước đó năm 2002 đã được diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Và đặc biệt hơn thế là sau 20 năm thì đây là lần đầu World cup được tổ chức tại một quốc gia thuộc Trung Đông, thuộc Tây Á và thuộc vùng Thế giới Ả Rập.

Và đây cũng là lần cuối cùng World cup diễn ra với 32 đội tham gia chung kết. Từ năm 2026 thì số đội góp mặt ở chung kết sẽ lên tới 48 đội. Thông thường thì World cup sẽ được tổ chức vào tháng 6, 7 nhưng vào khoảng thời gian đó thì Qatar nhiệt độ khá cao và không thuận lợi để thi đấu. Nên Liên đoàn bóng đá Thế Giới đã đưa ra quyết định là rời trận đấu xuống mùa đông – lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá World cup.

Danh sách các đội tuyển tham dự World cup 2022
Danh sách các đội tuyển tham dự World cup 2022

Danh sách các đội tuyển vinh dự được tham gia World Cup 

Châu Á gồm 6 đội: Nhật Bản, Saudi, Arabia, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Iran.

Châu Âu gồm 13 đội: Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp, Đức, Wales, Croatia, Anh, Ba Lan, Bồ Đào Nha

Nam Mỹ gồm 5 đội: Argentina, Brazil, Ecuador, Uruguay

Châu Phi: Cameroon, Ghana, Morocco, Senegal, Tunisia

CONCACAF gồm 4 đội: Canada, Mỹ, Mexico, Costa Rica

Nhiều người cho rằng World Cup 2022 là một kỳ World Cup tranh cãi

World Cup 2022 có thực sự là một mùa giải gây tranh cãi?

Ngày 20/11 kỳ World Cup 2022 được bao nhiêu người mong đợi sẽ diễn ra tại Qatar – một quốc gia nhỏ bé nhưng giàu có của vùng trung đông. Tuy nhiên, từ khi thông tin này được xác nhận thì nhiều luồng tranh cãi vẫn diễn ra khắp mọi nơi và không có xu hướng giảm nhiệt.

World cup 2022 và những tranh cãi
World cup 2022 và những tranh cãi

Cách đây không lâu, ông Sepp Blatter -cựu chủ tịch FIFA đã phát biểu rằng World cup năm nay đăng cai tại Qatar là một sai lầm, ông cho rằng “ Qatar là một quốc gia nhỏ, không xứng tầm với quy mô của một giải đấu lớn như World cup”. Ngoài ra ông Blatter còn nói bóng gió trên truyền thông về sự mờ ám, về việc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang sống tại Doha – thủ đô của nước chủ nhà trong kỳ World cup này.

Đội tuyển Đan Mạch không muốn mặc những chiếc áo có logo nhà sản xuất phai màu bởi nhãn hàng Hummel sản xuất. Đội bóng Bắc Âu cũng tới Qatar mà không hề có một quan chức nào. 

Ở Australia người ta quan tâm tới việc những người đồng tính ở Qatar bị đối xử kỳ thị nên họ đã làm hẳn một video nói về mối lo ngại của họ dành cho những người dân nhập cư và cộng đồng LGBT ở Qatar. Hơn thế nữa, có 8 trong tổng số 32 đội chơi tham gia World cup đã đeo băng tay cầu vồng để nói lên sự đồng tình, bảo vệ với người đồng tính ở Qatar.

London tuyên bố sẽ không tổ chức khu vực công chiếu dành cho người hâm mộ, Paris và một số thành phố khác cũng làm như vậy.

BBC dẫn lời thị trưởng thành phố nói về giải đấu năm nay “ vô nghĩa về mặt nhân quyền, môi trường và thể thao”.

Tại Anh, đảng lao động tuyên bố tẩy chay World cup và các nghị sĩ đến thăm Qatar trong các chuyến đi miễn phí đều bị lên án.

Người dẫn chương trình nổi tiếng tại Anh – Richard Madeley phát biểu” Robbie Williams đến Qatar vì tiền, Black Eyed Peas đến Qatar vì tiền…”

Kể từ khi giành được vinh dự đăng cai World cup 2022, Qatar đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích của truyền thông các quốc gia, trước đó chưa nước chủ nhà nào gặp phải luồng chỉ trích lớn như thế. Nhưng Qatar cũng đã nhanh chóng trấn an người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước bằng việc làm tốt nhiệm vụ của mình.

World cup 2022 đã được Qatar chuẩn bị rất tốt
World cup 2022 đã được Qatar chuẩn bị rất tốt

Ngoài những chỉ trích ra thì World cup năm nay cũng rất đáng mong đợi

Gạt những ồn ào, tranh cãi sang một bên, Giám đốc điều hành của World cup 2022 cũng đã khẳng định rằng họ sẽ mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người yêu bóng đá.

Tổng số 8 sân vận động đều được trang bị kỹ càng, có tới 22.000 camera được lắp đặt ở 8 sân và đảm bảo ghi lại toàn bộ diễn biến dù là nhỏ nhất.

Trái bóng được sử dụng trên sân cũng được gắn kèm bộ cảm biến để nhằm xác định xem đã chạm chân cầu thủ hay không.

Với người hâm mộ mọi nơi đổ về Qatar, ông Nasser AL Khater tự tin đáp ứng được tất cả các nhu cầu ăn uống, đi lại, nghỉ ngơi. Hệ thống đường sá, sân bay, khách sạn, tàu điện ngầm, các cơ sở du lịch và sân vận động đều được lắp đặt điều hòa. Tất cả đã được chuẩn bị từ khi chúng tôi giành quyền đăng cai World cup.

Không chỉ là một kỳ World cup đơn thuần, Qatar sẽ biến một tháng World cup trở thành ngày hội văn hóa, âm nhạc.

Trên đây là những thông tin về những tranh cãi, kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới về kỳ World cup 2022  sắp tới. Nếu bạn yêu thích bóng đá thì hãy theo dõi bongda24 để cập nhật thêm chi tiết về kỳ World cup này nhé.