CĐV World Cup 2022 la ó vì Argentina hưởng quả đá phạt 11m

ĐT Argentina phải la ó vì sự tiếc nuối cho chức vô địch World Cup 2006

Trong những khoảnh khắc gay cấn ở hiệp 1 của trận đấu giữa ĐT Argentina và ĐT Saudi Arabia, trọng tài đã quyết định check VAR và có quyết định để Argentina đá phạt 11m vì cho rằng hậu vệ của Saudi Arabia đã có hành động thô bạo, đẩy ngã Leandro Paredes của Argentina. 

Người hâm mộ khi chứng kiến trận đấu không hài lòng và thắc mắc về quyết định của trọng tài này tại World Cup 2022. Cùng bongda24 phân tích một chút về tình huống này trong bài viết dưới đây. 

Bối cảnh diễn ra quả đá phạt 11m của Argentina

Hiệp 1 mở màn của trận đấu giữa ĐT Argentina và ĐT Saudi Arabia

Trận đấu giữa ĐT Argentina vs Saudi Arabia ở World Cup 2022 diễn ra trong không khí cực gay cấn và được cổ vũ từ các CĐV trên khán đài. Không ngoa khi nói chỉ những phút đầu của trận đấu, ĐT Saudi Arabia đã thi đấu vô cùng năng nổ. Họ chơi như chưa bao giờ được chơi, thậm chí có phần hấp tấp khi đối mặt với một đội tuyển mạnh như Argentina. 

Trong khi ĐT Argentina thi đấu có phần thong thả, tránh va chạm với Saudi Arabia nhất có thể, thì Saudi Arabia lại thi đấu cực hết mình, không nề hà bất cứ một điều gì, thậm chí là dù có va đập mạnh đi chăng nữa. 

ĐT Argentina ghi dấu ấn ở hiệp 1 trận đấu cặp với ĐT Ả Rập Saudi 
ĐT Argentina ghi dấu ấn ở hiệp 1 trận đấu cặp với ĐT Ả Rập Saudi

ĐT Argentina đã có một hiệp 1 suôn sẻ  

Không có vấn đề gì phải bàn cãi với ý kiến cho rằng ĐT Argentina có một hiệp 1 suôn sẻ. Khi Saudi Arabia năng nổ nhưng hiệu quả dứt điểm không cao, thì Argentina lại có phần nổi trội hơn với lối đá của mình. 

Trọng tài người Slovenia quyết định đá phạt cho Argentina 

Ở phút thứ 7 của trận đấu, Lionel Messi đá phạt góc và ngay lập tức, vị thủ môn của Saudi Arabia là Mohammed Khalil Al Owais đã đỡ được pha bóng nguy hiểm này. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như câu chuyện chỉ có thế. 

Ba phút sau, trọng tài đã quyết định check VAR theo tư vấn của tổ đảm nhiệm vị trí này và quyết định cho Argentina thực hiện quả đá phạt 11m. Và Messi sẽ là người thực hiện quả đá phạt này. 

Và kết quả đúng như mong đợi, Messi đã có một pha đá phạt nhẹ nhàng mở màn cho World Cup 2022 và tất nhiên, Messi đã làm tốt. Huyền thoại người Argentina này đã mở tỉ số cho đội mình trong sự hò reo của các CĐV trên khán đài. 

Ý kiến trái chiều về quả đá phạt của Messi 

CDM không đồng ý với quyết định đá phạt của trọng tài 

Ngay khi trọng tài người Slovenia Slavko Vincica quyết định để Argentina đá phạt 11m đầu tiên của Argentina tại World Cup 22, ngay lập tức ĐT Ả Rập Saudi đã có ý kiến với quyết định này. Họ chạy lại và bày tỏ ý kiến với trọng tài nhưng điều đó không giúp ích được gì cả. 

Không chỉ có phía ĐT Ả Rập Saudi mà còn với CDM cũng tỏ ra khó hiểu với quyết định của trọng tài. Nhiều người hâm mộ đam mê bóng đá đưa ra dẫn chứng là ở trận đấu giữa Anh và Iran vào hồi tối 22/11 cùng ngày và trọng tài trong trận đấu này đã không phán đá phạt cho trung vệ Harry Maguire khi anh bị kéo ngã thô bạo như vậy. 

Nhiều bình luận đã nửa đùa nửa thật khi nói trọng tài đang ảo tưởng về đá phạt 11m hay thậm chí, họ cho rằng ông đang đu theo truyền thông để làm màu cho Messi. 

Trọng tài Slavko Vincica quyết định cho Argentina đá phạt 11m
Trọng tài Slavko Vincica quyết định cho Argentina đá phạt 11m

Quan điểm của bongda24 về quả phạt 11m dành cho Argentina 

Đối với quyết định của trọng tài, bongda24 cho rằng đây là một quyết định không sai. Trọng tài đã làm đúng theo luật bóng đá và có check VAR, đảm bảo được sự công bằng cho ĐT Argentina

Về lỗi đẩy ngã các cầu thủ, tùy từng trận, tùy từng mức độ mà trọng tài có thể phán đá phạt hoặc không. Thông thường nếu không quá năng thì là không bởi nó không có ảnh hưởng gì tới các cầu thủ và cũng không đáng để một đội bóng phải chấp nhận quả đá phạt đến mức đối mặt với việc bị dẫn trước.

Nhưng nếu trọng tài quyết định đá phạt thì điều đó cũng không sai, nên trọng tài người Slovenia cũng không đáng bị chỉ trích trong trường hợp này. 

Điểm lại ám ảnh của Argentina với quả đá phạt 11m 

Argentina đánh mất cơ hội tại World Cup 2006 

Quay về quá khứ vào kỳ tổ chức World Cup 2006, Argentina từng có khoảnh khắc ngợp thở khi phải đối diện với ĐT Đức. Sau 120 phút không kịp ghi bàn đến từ cả hai đội, hai đại diện này phải sút luân lưu. 

Và ở điểm này, nói không ngoa khi người Đức cực kì có kinh nghiệm. Với bản lĩnh cộng với kinh nghiệm dày dặn, ĐT Đức đã thành công khi thuận lợi đưa tất cả cú sút của họ vào lưới. ĐT Argentina đành ngậm ngùi chịu trận với tỉ số chung cuộc 4-2 với phần thắng nghiêng về phía ĐT Đức. 

ĐT Argentina phải la ó vì sự tiếc nuối cho chức vô địch World Cup 2006
ĐT Argentina phải la ó vì sự tiếc nuối cho chức vô địch World Cup 2006

Copa America trên đất Argentina vào năm 2011

Giải đấu này năm đó được tổ chức trên chính đất nước Argentina, tuy vậy, họ vẫn khiến các CĐV phải buồn lòng và thất vọng. Cầu thủ Carlos Tevez là người duy nhất tới từ phía Argentina sút hỏng quả phạt đền. Nhưng chỉ cần như thế thôi, Uruguay đã có thể tiễn họ về nhà một cách dễ dàng. 

ĐT Argentina sút mồ hôi khi bị out khỏi vòng tứ kết trên chính địa bàn của mình nhà nhường ngôi vương cho đối thủ của mình là Uruguay.

Argentina có vẻ như không có duyên với việc đá phạt 11m 
Argentina có vẻ như không có duyên với việc đá phạt 11m

Copa America 2015 và nỗi buồn mang tên Argentina

Khi nhớ về Copa America 2015, chắc hẳn người dân Argentina vẫn còn đau lòng khi hai pha đá 11m bị fail cực mạnh của hai cầu thủ Banega và Higuain. Hai cầu thủ này đã dập tắt ước mơ đoạt chức vô địch lần thứ 15 của ĐT Argentina.

Tuy đã để thua Ả Rập Saudi tại World Cup 2022 vòng bảng, nhưng ĐT Argentina vẫn còn cơ hội nếu thắng Mexico và Balan trong những trận đấu tới. Mexico và Balan cầm hòa khi đối đầu với nhau mở ra cho Argentina cơ hội. Nhưng nếu họ không nắm lấy được, thì chắc vô địch World Cup cuối cùng của Messi cũng chỉ là viễn cảnh do fan Messi tưởng tượng ra mà thôi.