Chelsea nhắm đến “siêu tiền vệ” toàn năng nhất thế giới thay thế Kante

Chelsea nhắm đến “siêu tiền vệ” toàn năng nhất thế giới thay thế Kante

N’golo Kante hiện tại liên tục bị dính chấn thương và Chelsea đang lên kế hoạch tìm kiếm nhân sự mới nhằm thay thế cầu thủ người Pháp này. Thực hư thông tin ra sao, hãy cùng theo dõi do bongda24 tổng hợp dưới đây.

N’golo Kante từng là chân sút quan trọng của Chelsea

N’golo Kante trong những mùa giải vừa qua đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng nơi tuyến giữa của Chelsea. Với thể lực không giới hạn, khả năng tắc bóng đỉnh cao cùng với nhãn quan chiến thuật cực tốt là những gì cầu thủ nhỏ con người Pháp mang lại cho The Blues.

Tuy nhiên ở trong mùa giải năm nay, Kante đã gặp phải khá nhiều chấn thương và anh liên tục phải làm bạn với giường bệnh. Có lẽ chính do điều này nên HLV Graham Potter bị đẩy vào thế khó với lựa chọn nhân sự ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, do cả hai bên Chelsea và Kante không tìm được tiếng nói chung trong chuyện gia hạn hợp đồng nên sự hợp tác này cũng đang dần đi đến hồi kết.

Cầu thủ N’golo Kante
Cầu thủ N’golo Kante

Chelsea đang nhắm tới Lobotka nhằm thay thế Kante

Dự kiến là HLV Graham Potter sẽ sớm phải tiến hành ký kết những bản hợp đồng quan trọng về việc mua cầu thủ cho đội để giải quyết triệt để các vấn đề thiếu nhân sự trong tuyến giữa và Chelsea cũng chuẩn bị sẵn cho mình tương lai khi mà họ không còn có Kante. Mục tiêu mà đội bóng thành London nhắm tới có khá nhiều, trong đó có những cái tên không thể không nhắc đến như: Frenkie de Jong, Jude Bellingham,… và mới nhất đó chính là tiền vệ Lobotka thuộc biên chế Napoli đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Cầu thủ Lobotka đang chơi cho Napoli
Cầu thủ Lobotka đang chơi cho Napoli

Trong mùa giải năm nay, Napoli đang chơi rất thăng hoa với ngôi vị đầu bảng Serie A, và hiển nhiên là Lobotka đã có cho mình những đóng góp không hề nhỏ vào chiến tích này. Với thể hình khá là tương đồng với cầu thủ Kante, ngôi sao người Slovakia cũng có lối chơi năng động, không ngại những va chạm, mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần. Lobotka có lẽ sẽ là sự thay thế trên cả tuyệt vời cho Kante.

Dù dự tính là như vậy, nhưng hợp đồng giữa Lobotka với Napoli vẫn còn thời hạn đến tận năm 2025, và theo như được biết CLB xứ Naples sẽ không có ý định bán đi trụ cột quan trọng chống đỡ đội của mình. Tuy nhiên, nếu như mà Chelsea đặt lên bàn đàm phán một mức phí đủ sức nặng, phía Napoli hoàn toàn sẽ có khả năng nhả người cho phía Chelsea.

Ngoài Lobotka, Chelsea cũng đang nhắm đến một vài cầu thủ khác 

Adrien Rabiot

Theo The Sun, tân đội trưởng CLB Chelsea yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng phải mang được Adrien Rabiot về ngay trong mùa đông này để thay thế cho cầu thủ N’Golo Kante đang bị chấn thương.

Adrien Rabiot không phải là một cái tên quá xa lạ khi tiền vệ này vẫn nắm giữ vai trò quan trọng trong đội hình Đội tuyển Quốc gia Pháp. Thể hình cao lớn cùng lối chơi dũng mãnh của cầu thủ này là điều mà Chelsea đang thiếu nơi tuyến giữa. Hơn nữa, cũng có phần tương tự như Kante, Rabiot khi thi đấu cũng đem lại sự máu lửa và không ngần ngại phải va chạm.

Chelsea đang nhắm tới Adrien Rabiot để thay thế cho Kante
Chelsea đang nhắm tới Adrien Rabiot để thay thế cho Kante

Leandro Trossard

Song song với đó, Chelsea cũng đang liên hệ để chiêu mộ tiền đạo cánh đang đắt giá nhất nhì trong giải Ngoại hạng Anh lúc này – Leandro Trossard với mức giá đưa ra là 30 triệu bảng Anh.

Cầu thủ 27 tuổi người Bỉ này đang có những khởi đầu khá tốt trong mùa bóng 2022/23 trong màu áo thi đấu của Brighton. Trossard đã ghi được 7 bàn thắng sau 12 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh. Con số trên chỉ kém các chân sút đình đám như Erling Haaland, Harry Kane, Aleksandar Mitrovic và Ivan Toney.

Hiện tại hợp đồng giữa cầu thủ người Bỉ và Brighton sắp hết hạn, dự tính là vào cuối mùa giải này. Đội chủ sân Amex cũng có thể sẽ kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng. Tuy nhiên nếu Trossard không đặt bút ký tiếp, Brighton buộc phải bán anh vào mùa hè tới với mức phí dưới 30 triệu bảng để tránh nguy cơ mất trắng tất cả vào năm sau.

Cầu thủ gốc Bỉ Leandro Trossard 
Cầu thủ gốc Bỉ Leandro Trossard

Joao Palhinha

Joao Palhinha của Fulham cũng có thể là một lựa chọn hợp lý khác cho Chelsea để thay thế cho Kante. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Sau khi anh gia nhập Fulham từ Sporting Lisbon với mức phí chuyển nhượng khoảng 18 triệu bảng, Palhinha đã thích nghi nhanh chóng với cường độ của giải đấu, anh đã trở thành một thành viên chủ chốt trong đội hình của HLV Marco Silva. 

Tuy dự tính nhiều như vậy, nhưng có lẽ Chelsea sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt ở cuộc đua giành chữ ký của các cầu thủ bởi có khá nhiều đội bóng cũng đang nhắm đến những cầu thủ trên. Cùng xem trực tiếp bóng đá để cập nhật nhanh nhất những tin tức về các cuộc chuyển nhượng tới đây của CLB Chelsea.