Huấn luyện viên Arteta chỉ ra yếu tố giúp Arsenal đạt được đỉnh cao mà Man City chưa có

Đội hình có chiều sâu của tuyển Arsenal

Arsenal được huấn luyện viên Arteta chỉ ra điểm có thể giúp đội tuyển này tỏa sáng hơn Man City. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Giới thiệu về Arsenal

Giới thiệu qua về CLB Arsenal
Giới thiệu qua về CLB Arsenal

Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở chính nằm tại Holloway, London. Câu lạc bộ ra đời vào tháng 12 năm 1886 ở Đông Nam London với tên sơ khai là Dial Square. Sau đó được đổi thành Royal Arsenal, đây là câu lạc bộ bóng đá đầu tiên được tham dự The Football League. Năm 1904 câu lạc bộ lần đầu tiên thi đấu tại giải bóng đá ngoại hạng Anh – giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá tại Anh.

Arsenal có một biểu tượng linh vật là Gunnersaurus. Người được đóng vai linh vật này là Jerry Quy, anh đã đảm nhiệm nhiệm vụ này suốt 27 năm qua. Tuy nhiên anh cũng đã bị cho nghỉ vì ảnh hưởng của tài chính do đại dịch corona. Gunnersaurus được nhiều người yêu thích và hy vọng rằng anh có thể quay trở lại vào mùa giải năm nay. 

Một số thành tựu nổi bật của Arsenal

Arsenal và những thành tựu
Arsenal và những thành tựu

Câu lạc bộ này từ khi ra mắt đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn như là: giành được 13 chức vô địch quốc gia, 13 cup FA, 1 cup Liên đoàn thế kỷ, 15 Siêu cúp Anh, 2 cúp Liên Đoàn Anh. Arsenal được biết tới là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng với số trận đá cao nhất nhiều thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh. 

Ngoài ra Arsenal được mệnh danh là đội bóng bất bại và từng nhận được cúp vàng Ngoại hạng Anh.

Vì sao Arsenal đang là ứng viên nổi bật của cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh? 

Phong độ của câu lạc bộ đang cao

Với tổng số 8 trận đấu của mùa Premier League 2022/2023 thì đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đã ghi được 21 điểm tất cả. Đặc biệt trong suốt 8 trận đấu đầu giải, Arsenal mới chỉ thua 1 trận trước “quỷ đỏ” với tỉ số 1-3.

Các cầu thủ của Arsenal đang ở trạng thái tinh thần thi đấu tốt nhất

Trong mùa giải này các cầu thủ của đội tuyển luôn thi đấu với phong thái đĩnh đạc, phong độ ổn định, chiến thuật rõ ràng. Mùa giải này Arsenal đã thi đấu với chiến thuật tấn công như vũ bão và luôn nhạy bén tìm kẽ hở của đối thủ để phản công, đẩy lùi đối thủ về và ghi bàn thắng.

Cách sắp xếp đội hình có chiều sâu

Đội hình có chiều sâu của tuyển Arsenal
Đội hình có chiều sâu của tuyển Arsenal

Thầy trò nhà Mikel Arteta đã tạo nên một đội hình được đánh giá là có chiều sâu. Vị trí số 1 là thủ môn Aaron Ramsdale với khả năng bắt bóng thần sầu.  Lần lượt là hàng thủ và vị trí trung vệ, tiền vệ cũng được sắp xếp kỹ lưỡng. Bên cạnh đó xuất đá chính cũng được chọn lọc kỹ từ 2 vị trí là Zinchenko và Ainsley Maitland – niles.

Arsenal đã tạo được khoảng cách với Man City trên BXH

Đội tuyển Arsenal xuất sắc mang về 3 điểm

Mới đây đội tuyển Arsenal đã xuất sắc mang về 3 điểm trước đội đang đứng chót Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh – Wolves. Với việc tuyển Man City bất ngờ sảy chân trước đó họ đã xuất sắc tạo nên khoảng cách đến 5 điểm với đối thủ cạnh tranh đáng gờm này.

Trước thành tích đã đạt được sau nửa chặng đường vừa rồi, Huấn luyện viên MIkel Arteta đã cảm thấy rất hài lòng. Trong lần phỏng vấn với Sky Sports sau trận đấu thì vị huấn luyện viên 40 tuổi đã gửi tới những lời động viên sâu sắc tới các học trò sau khi trải qua một quá trình đầy thử thách:

Arsenal và những nỗ lực đáng gờm
Arsenal và những nỗ lực đáng gờm

“ Quãng đường vừa qua vô cùng khó khăn về cả thế chất lẫn tinh thần. Chúng tôi vừa mới thi đấu 1 trận khoảng 2 ngày trước trong khi ngay sau đó phải làm khách, tuy nhiên những thành viên đã đều rất cố gắng để có thể ở trên đỉnh bảng xếp hạng lần này.”

Arsenal an tâm có vé tham dự World Cup 2022

Bỏ qua những khó khăn khi hàng thủ chặt chẽ của Wolves trong hiệp 1, những nỗ lực của các thành viên Arsenal đều đã cố gắng hết sức để chiến thắng ở hiệp 2. Trong khi đó nếu nhìn lại sự thất bại vừa qua của Man City thì các học trò của Pep Guardiola đã rút kinh nghiệm được rất nhiều.

Ngoài ra thuyền trưởng của Arsenal cũng không quên cảm ơn các cổ động viên đã đồng hành cùng đội tuyển trong suốt chặng đường vừa qua. Có thể đội hình của họ còn trẻ trung và hơi ít kinh nghiệm nhưng họ có sự nhiệt huyết tràn đầy của tuổi trẻ và đó cũng chính là vũ khí chiến đấu duy nhất mà Arsenal nên tự hào vào thời điểm hiện tại.

Với khoảng cách 5 điểm thì họ đã có thể an tâm vì tấm vé tham dự World Cup 2022.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tuyển Arsenal mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Đừng quên theo dõi bongda24 để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.