World Cup 2022 và những kỳ vọng của Qatar

Felix Sanchez người có 16 năm gắn bó cùng đội tuyển Qatar

Vào ngày 20 tháng 11 lúc 20 giờ, kỳ World Cup đầu tiên sau những năm bị đại dịch Covid 19 hoành hoành sẽ được diễn ra tại Qatar là World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu mở màn ở bảng A giữa đội chủ nhà Qatar và đội tuyển đến từ Nam Mỹ Ecuador. Đây được xem như là một kỳ World Cup lịch sử của đất nước Qatar bởi lần đầu tiên trong lịch sử của quốc gia châu Á đăng cai và tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Hãy đồng hành cùng bongda24 tại World Cup 2022 lần này.

Những sự chuẩn bị của Qatar trong thời gian dài

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, nước chủ nhà Qatar đã đầu tư không ít tiền bạc và thời gian để tạo nên những lứa cầu thủ tài năng và mất 12 năm để chuẩn bị cho một tháng diễn ra World Cup 2022

Hình ảnh các cầu thủ đội tuyển quốc gia Qatar trong một buổi tập huấn trước thềm diễn ra World Cup 
Hình ảnh các cầu thủ đội tuyển quốc gia Qatar trong một buổi tập huấn trước thềm diễn ra World Cup

Tạm dừng giải quốc nội để đi tập huấn nước ngoài 

Thậm chí vào hồi tháng 9, Liên đoàn bóng đá Qatar còn tạm dừng những trận đấu của giải vô địch quốc gia Qatar và các cầu thủ cũng phải xa gia đình để hội quân cùng đội tuyển tập huấn và đá giao hữu trước thềm diễn ra World Cup 2022

Những chia sẻ của HLV Felix Sanchez trước trận khai mạc

Trong buổi họp báo và trả lời phỏng vấn với giới báo chí trước trận đấu gặp đội tuyển Ecuador, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Qatar, ông Felix Sanchez cũng đã thừa nhận rằng các học trò của ông đã phải hy sinh rất nhiều cho một kỳ World Cup lịch sử nơi mà chúng tôi làm chủ nhà.

Felix Sanchez người có 16 năm gắn bó cùng đội tuyển Qatar
Felix Sanchez người có 16 năm gắn bó cùng đội tuyển Qatar

“Những gì mà tôi và các học trò của tôi đã làm suốt 3 năm qua đều có một mục tiêu chúng là hướng tới những mục đích tạo ra một tập thể đủ sức mạnh để cạnh tranh tại kỳ World Cup 2022 lần này. Hoàn cảnh của mỗi quốc gia là không giống nhau, đội tuyển Qatar là một quốc gia nhỏ và tất cả các cầu thủ đều thi đấu ở giải quốc nội và không có một cầu thủ nào được thi đấu tại các giải đấu lớn khác, chính vì vậy một trong những cách để chúng tôi có thể tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia hiện tại đó là hy sinh nhiều thứ đánh đổi thời gian dài tập huấn ở nước ngoài.

Nhưng hy sinh và đóng góp cho một kỳ World Cup lịch sử tại Qatar 

Điều này cho thấy rằng sự cam kết của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Qatar là điều hoàn toàn chặt chẽ. Trong toàn bộ thời gian tập huấn và thi đấu tại nước ngoài để chuẩn bị cho một ngày đó là ngày khai mạc World Cup 2022, diễn ra vào ngày 20 tháng 11, chính vì điều này nên tôi và các cầu thủ và những người hâm mộ bóng đá của Qatar muốn có khởi đầu thật tốt”, trích lời của vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Qatar Sanchez trên tờ Reuters.

Những sự đóng góp của ông Felix Sanchez với Qatar 

Ông Felix Sanchez đã có 10 năm làm việc ở đội trẻ câu lạc bộ Barcelona và huấn luyện viên Felix Sanchez đã bén duyên với bóng đá Qatar với tư cách chuyên gia của Học viện Aspire từ năm 2006 nơi mà ông gắn bó đến tận bây giờ.

Nhà cầm quân 46 tuổi Felix Sanchez sau đó đã dẫn dắt các cấp độ đội tuyển Qatar như đội U19, U20, U23 và đáng kể đến là đội tuyển quốc gia, ông đã giúp nền bóng đá quốc gia Qatar gặt hái nhiều thành công và nổi bật trong số đó phải kể đến chức vô địch U19 châu Á vào năm 2014 và chức vô địch Asian Cup vào năm 2019.

Qatar đã chuẩn bị rất nhiều cho một trận khai mạc đầy tham vọng của mình 
Qatar đã chuẩn bị rất nhiều cho một trận khai mạc đầy tham vọng của mình

“World Cup 2022 có lẽ là sự kết thúc của quãng thời gian 16 năm mà tôi làm việc ở đất nước Qatar. Tôi đã tham gia vào một dự án có quy mô lớn, phát triển và theo bước các cầu thủ ở trong đội tuyển quốc gia. Đây là niềm tự hào to lớn mà tôi đã nhận được. Tôi sẽ cố gắng tận hưởng những khoảnh khắc này tại kỳ World Cup này “, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Qatar Sanchez đã nói trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu.

Đối thủ của Qatar tại bảng A World Cup 2022 

Bên cạnh đội tuyển Ecuador, đội tuyển Qatar còn nằm chung bảng A với những cái tên lớn khác như đội tuyển Senegal và đội tuyển Hà Lan. Dù thừa nhận đội chủ nhà được đánh giá yếu hơn 3 đại diện còn lại nhưng nhà cầm quân 46 tuổi Felix Sanchez vẫn tuyên bố ông sẽ cùng các học trò của mình mang tới những màn trình diễn không thể nào quên trước những đối thủ mạnh tại kỳ World Cup 2022 lần này. 

Bàn thắng bị từ chối của đội tuyển Ecuador tại trận khai mạc World Cup 2022 
Bàn thắng bị từ chối của đội tuyển Ecuador tại trận khai mạc World Cup 2022

“Tôi và học trò của tôi biết sức mạnh của những đối thủ mà mình sắp phải đối đầu. Họ có bề dày về lịch sử và có nhiều cá nhân xuất sắc và mạnh hơn chúng tôi rất nhiều nhưng không vì những điều này mà tinh thần thi đấu của chúng tôi bị dập tắt. Về lý thuyết thì những đại diện ấy đủ sức giành trọn 3 điểm trước chúng tôi, nhưng tôi  và các học trò của mình ở đây để chứng tỏ rằng chúng tôi có thể trở thành đối thủ đáng gờm và sẽ mang tới kỳ World Cup 2022 một màn trình diễn không thể nào quên”.

World Cup 2022 đang đến gần hơn bao giờ hết, khi mà chỉ còn ít giờ nữa thôi là sẽ khởi tranh. Hy vọng kỳ World Cup 2022 lần này tại Qatar sẽ là một kỳ World Cup thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp với đội chủ nhà khi mà Qatar đã mất cho mình 12 năm và đổ và đó hàng chục tỷ đô la để chuẩn bị cho một giải đấu lớn nhất hành tinh. Xem trực tiếp bóng đá sẽ mang đến cho bạn những trận đấu đỉnh cao tại World Cup 2022.